วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2567

เช็กอย่างละเอียด! ธุรกิจ-กิจการในพื้นที่จังหวัดควบคุมสูงสุด เปิด/ปิดกี่โมง

by Anirut.j, 16 เมษายน 2564

วันนี้ (16 เม.ย.) ศบค. แถลงยกระดับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของระลอกใหม่ โดยแบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วน เพื่อยกระดับมาตรการ แต่ไม่มีเคอร์ฟิวแต่อย่างใด

พื้นที่ควบคุมสูงสุด 18 จังหวัด (สีแดง) ได้แก่ กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ชลบุรี สมุทรปราการ ประจวบคีรีขันธ์ สมุทรสาคร ปทุมธานี นครปฐม ภูเก็ต นครราชสีมา นนทบุรี สงขลา ตาก อุดรธานี สุพรรณบุรี สระแก้ว ระยอง ขอนแก่น

  • ร้านอาหาร เปิดไม่เกิน 21.00 น. (งดจำหน่ายและดื่มสุราในร้าน)
  • ปิดสถานบันเทิง
  • ศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า (ยกเว้นสวนสนุก เครื่องเล่น) เปิดให้บริการตามปกติ แต่ต้องปิดเวลา 21.00 น. จำกัดจำนวนคน งดกิจกรรมส่งเสริมการขาย
  • ร้านสะดวกซื้อ ซูเปอร์มาเก็ต ตลาดโต้รุ่ง ตลาดนัดกลางคืน ตลาดโต้รุ้ง ถนนคนเดิน ให้เปิดดำเนินการตามปกติของสถานที่นั้น แต่ไม่เกิน 23.00 น. สำหรับร้าน หรือสถานที่ซึ่งปกติเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง ให้เริ่มเปิดดำเนินการในเวลา 04.00 น.
  • สถานศึกษาทุกระดับ สถาบันกวดวิชา งดการเรียนการสอนในห้องเรียน
  • สถานที่ออกกำลังกายกลางแจ้ง ยิม ฟิตเนส เปิดบริการปกติ แข่งขันโดยจำกัดผู้ชมผู้เล่น

พื้นที่ควบคุม 59 จังหวัด (สีส้ม) ได้แก่ พระนครศรีอยุธยา อุบลราชธานี สระบุรี สุราษฎร์ธานี นครสวรรค์ ชุมพร พิษณุโลก นครศรีธรรมราช นราธิวาส ราชบุรี ฉะเชิงเทรา เพชรบุรี กาญจนบุรี จันทบุรี เชียงราย ปราจีนบุรี บุรีรัมย์ ลพบุรี มหาสารคาม ตราด ชัยภูมิ อ่างทอง สุรินทร์ หนองบัวลำภู อุทัยธานี นครนายก สมุทรสงคราม ศรีสะเกษ แม่ฮ่องสอน ยะลา ชัยนาท สิงห์บุรี ลำพูน เพชรบูรณ์ กระบี่ ลำปาง กำแพงเพชร สุโขทัย พะเยา หนองคาย เลย พิจิตร ระนอง ร้อยเอ็ด สกลนคร พังงา ยโสธร ปัตตานี แพร่ ตรัง อุตรดิตถ์ น่าน อานาจเจริญ นครพนม บึงกาฬ พัทลุง กาฬสินธุ์ สตูล มุกดาหาร

  • ร้านอาหาร เปิดไม่เกิน 23.00 น. (งดจำหน่ายและดื่มสุราในร้าน)
  • ปิดสถานบันเทิง
  • ศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า (ยกเว้นสวนสนุก เครื่องเล่น) เปิดให้บริการตามปกติ แต่ต้องปิดเวลา 21.00 น. จำกัดจำนวนคน งดกิจกรรมส่งเสริมการขาย
  • สถานศึกษาทุกระดับ สถาบันกวดวิชา งดการเรียนการสอนในห้องเรียน
  • สถานที่ออกกำลังกายกลางแจ้ง ยิม ฟิตเนส เปิดบริการปกติ แข่งขันโดยจำกัดผู้ชมผู้เล่น


นอกจากนี้ ยังขอให้ทุกจังหวัดห้ามจัดกิจกรรมที่มีคนรวมกลุ่มกันเกิน 50 คน ห้ามจัดกิจกรรมงานเลี้ยง สังสรรค์

ทั้งนี้ จะมีการประเมินสถานการณ์เป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์ ก่อนที่จะกำหนดมาตรการต่อไป

 


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line