วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2567

เริ่มแล้ววันนี้! เช็กกันอีกครั้ง 31 สถานที่-กิจการใน กทม. ถูกปิด 14 วัน หยุดการระบาดโควิด-19

by Anirut.j, 26 เมษายน 2564

กทม. ออกประกาศปิดพื้นที่เสี่ยง 31 แห่ง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น หลังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 24 เม.ย ที่ผ่านมา ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร มีมติให้ปิด 31 สถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยสถานที่เหล่านี้จะถูกปิดชั่วคราวเป็นระยะเวลา 14 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 26 เม.ย.-9 พ.ค. 64 หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง มีดังต่อไปนี้

1.โรงมหรสพ โรงละคร โรงภาพยนตร์

2.สวนน้ำ สวนสนุก

3.สวนสัตว์

4.สถานที่เล่นสเก็ต หรือโรลเลอร์เบรด

5.โต๊ะสนุกเกอร์ บิลเลียด

6. สถานที่เล่นโบว์ลิ่ง ตู้เกม

7.ร้านอินเทอร์เน็ต-ร้านเกมส์

8.สระว่ายน้ำสาธารณะ

9.ฟิตเนส

10.ศูนย์ประชุม-สถานที่จัดนิทรรศการ-ศูนย์แสดงสินค้า

11.พิพิธภัณฑ์

12.ห้องสมุดสาธารณะ

13.สถานรับเลี้ยงเด็กเว้นสถานรับเลี้ยงเด็กในโรงพยาบาล

14.สถานดูแลผู้สูงอายุเปิดเฉพาะที่รับตัวค้างคืน

15.สนามมวย-โรงเรียนสอนมวย

16.โรงเรียนสอนศิลปะการต่อสู้

17.สถานที่เจาะผิวหนัง สัก

18.สถาบันสอนลีลาส

19.สนามม้า

20.สนามพระเครื่อง-ศูนย์พระเครื่อง

21.คลินิกเสริมความงาม สถานควบคุมน้ำหนัก เสริมความงาม

22.สถานประกอบการสุขภาพ ร้านนวดแผนไทย-ฝ่าเท้า

23.สนามแข่งขันทุกประเภท

24.สถานที่แสดงมหรสพ

25.สถานที่ประชุม จัดเลี้ยง รวมถึงสถานอื่นใดที่มีลักษณะเดียวกัน

26.ห้างสรรพสินค้า-ศูนย์การค้า-คอมมูนิตี้มอลล์ เปิดให้บริการ 11.00-21.00 น.

27.ร้านตัดผม-เสริมสวย บริการเฉพาะการสระ-ตัด-ซอย-แต่งผม ไม่ให้มีคนนั่งรอ

28.สนามกีฬา ทุกประเภท

29.สวนสาธารณะ ลานสาธารณะ สถานออกกำลังกาย

30.ร้านสะดวกซื้อเปิด 05.00-22.00น.

31.งดกิจกรรมงานเลี้ยงสังสรรค์ เข้าค่าย การถ่ายทำภาพยนตร์ ละคร รายการทีวี หรือกิจกรรมทางศาสนา ปฏิบัติธรรม หรือที่มีคนเกิน 20 คน

นอกจากนี้ ในส่วนของร้านอาหารให้มีมาตรการเว้นระยะห่างอย่างน้อย 2 เมตร หรือหากรับประทานในระยะ 1 เมตร ต้องมีฉากกั้น และนั่งรับประทานอาหารภายในร้านจนถึงเวลา 21.00 น. หลังจากนั้นถึงเวลา 23.00 น. ให้ซื้อกลับบ้าน


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line