วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2567

กลับมาอีกครั้งกับ STYLE BANGKOK COLLABORATION SEASON 2

by Smart SME, 5 พฤษภาคม 2564

สำนักส่งเสริมการค้าสินค้าไลฟ์สไตล์ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เตรียมเดินหน้าเปิดตัว “โครงการพัฒนาสินค้าไลฟ์สไตล์ใหม่สำหรับงานแสดงสินค้า STYLE Bangkok ปีที่ 2” (STYLE BANGKOK COLLABORATION 2021) หลังจากประสบความสำเร็จจากปีที่ผ่านมา ช่วยคืนสีสันและเติมแรงบัลดาลใจให้แก่ตลาดส่งออกสินค้าไลฟ์สไตล์ไทย ในสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ด้วยรูปแบบโครงการที่ทันสมัย เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นไทยได้นำจุดเด่นของแบรนด์ ประสบการณ์ ความรู้ ความสามารถเฉพาะตัวมาร่วมกันสร้างสรรค์เป็นสินค้าใหม่ เน้นการส่งเสริมให้ใช้วัตถุดิบในประเทศ (Local Content) เพื่อนำเสนอแก่ผู้ซื้อ / ผู้นำเข้า รวมถึงการส่งเข้าประกวดในเวทีต่างๆ นำไปจัดแสดงทั้งในและต่างประเทศ เป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงศักยภาพ เพิ่มมูลค่าการส่งออกสินค้าไลฟ์สไตล์ของไทยสู่ตลาดโลกที่ปัจจุบันมีการแข่งขันสูง สร้างโอกาสในการเข้าถึงตลาดพร้อมเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในเวทีโลก

ปีที่ผ่านมามีผลงานที่ประสบความสำเร็จจากโครงการมากมายหนึ่งในนั้นคือ “Gifted Heart” ความร่วมมือระหว่างแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ไม้สักชื่อดัง Deesawat และแบรนด์ที่พัฒนาและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่มาจากการบำบัดของบุคคลพิเศษ Heartist ได้สร้างสรรค์เก้าอี้ไม้สักบุด้วยผ้าทอจากฝีมือของเด็กพิเศษ เป็นการผสมผสานจุดเด่นของทั้งสองแบรนด์ให้เข้ากันอย่างลงตัว สร้างสินค้าใหม่สู่ตลาดโลก ซึ่งคว้ารางวัลรองชนะเลิศผลงานประเภทที่ช่วยยกระดับการใช้ชีวิต (Life Enhancement) เวทีการประกวด THAILAND GREEN DESIGN AWARDS 2021 และรางวัลชนะเลิศในประเภท Good Health And Wellbeing จากแพลทฟอร์ม AWRD ซึ่งเป็นรางวัลระดับสากลที่ส่งเสริมความร่วมมือกันของนักออกแบบและธุรกิจสร้างสรรค์ในระดับนานาชาติ

 

 

นายจิรชัย ตั้งกิจงามวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อุตสาหกรรม ดีสวัสดิ์ จำกัด จากแบรนด์ Deesawat กล่าวว่า “ผลงานสร้างสรรค์ชิ้นนี้เกิดจากแนวคิดที่ต้องการสร้างความรับรู้ในสังคมว่าทุกคนนั้นมีความแตกต่าง และต้องการให้เกิดการยอบรับเพราะความแตกต่างนั้นไม่ใช่สิ่งผิด จึงใช้กิจกรรมการทอผ้ามาเป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการบำบัดและส่งเสริมการรักษาเด็กพิเศษเพื่อให้เกิดสมาธิ โดยทำงานร่วมกันกับโรงพยาบาลรามาธิบดี เราเปิดอิสระให้เด็กๆ ได้จินตนาการเลือกสีสันของเส้นใยเพื่อมาทอได้เอง ซึ่ง Deesawat และ Heartist เชื่อว่าสิ่งของทุกอย่างไม่จำเป็นต้องสมบูรณ์แบบร้อยเปอร์เซ็นต์ เด็กกลุ่มนี้ไม่ต้องการความสงสาร แต่ต้องการการยอมรับในสิ่งที่เค้าทำได้ ความแตกต่างที่ปรากฏบนผลงานจึงบ่งบอกได้ดีถึงตัวตนของแต่ละคนออกมาได้อย่างชัดเจน”

 

 

สำหรับโครงการในปีนี้จะเป็นการอบรมภายใต้แนวทาง BCG ECONOMY : SUSTAINABLE LIFE เพื่อชีวิตที่ยั่งยืนกว่า โดยใช้ BCG Model เป็นแกนสําคัญที่จะนํามาใช้เพื่อ เพิ่มความมั่นคงในธุรกิจและชีวิตที่ยั่งยืน ส่งเสริมการสร้างความร่วมมือระหว่างผู้ประกอบการสินค้าไลฟ์สไตล์ไทย ภายใต้การดําเนินการของคณะผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ ของสินค้าไลฟ์สไตล์ที่มีประสบการณ์สูงทั้งในประเทศและต่างประเทศ อาทิ เซบาสเตียน มาลวิลล์ (Sebastien Maleville) สตูดิโอ ครีเอทีฟ ไดเร็คเตอร์ Jacom Jensen Design | KMUTT Bangkok, ปารีสา จาตนิลพันธุ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายพัฒนาธุรกิจค้าปลีก บริษัท สยามพิวรรธน์ รีเทล โฮลดิ้ง จำกัด, วิชชุกร โชคดีทวีอนันต์ นักออกแบบสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ ผู้ร่วมก่อตั้งแต่ผู้จัดการโครงการเดอะบาวด์เฮาส์ และ ภฤศธร สกุลไทย ดีไซน์ ไดเร็คเตอร์ PIA Interior เป็นต้น เพื่อให้ผู้ร่วมโครงการได้ออกแบบและผลิตสินค้าสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคสากลที่ให้ความสนใจสินค้าที่มีความเป็นธรรมชาติและท้องถิ่น มีกระบวนการผลิตที่โปร่งใส การใช้แรงงานที่เป็นธรรม การมีจริยธรรมและคุณธรรมของผู้ประกอบการ ตลอดจนให้ความสำคัญกับเรื่องอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

 

 

ผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วม “โครงการพัฒนาสินค้าไลฟ์สไตล์ใหม่สำหรับงานแสดงสินค้า STYLE Bangkok ปีที่ 2” (STYLE BANGKOK COLLABORATION 2021) สามารถรับใบสมัครออนไลน์ได้ที่ http://bit.ly/38pg8oX ตั้งแต่วันนี้ - 14 พฤษภาคม 2564 หรือสอบถามรายละเอียดทาง Call Center 0 2513 8545 ในวันและเวลาราชการ

 

 


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SmartSME Line