เจาะ 10 อันดับแบรนด์สินค้าอุปโภค-บริโภค ที่มูลค่าสูงสุดในตลาดจีน
by Anirut.j, 18 มิถุนายน 2564
ข้อมูลจากสถาบันวิจัยหูหลุน เปิดเผยบริษัทสินค้าอุปโภค-บริโภค 100 อันดับแรกที่มูลค่ามากที่สุดในประเทศจีน (ข้อมูล ณ วันที่ 23 มี.ค.) ซึ่งผลสำรวจพบว่าบริษัทที่ถูกจัดอันดับมีมูลค่ารวม 9.86 ล้านล้านหยวน (1.51 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ)
Rupert Hoogewerf ประธานและหัวหน้าวิจัยสถาบันวิจัยหูหลุน กล่าวว่าบริษัทสินค้าอุปโภค-บริโภคยักษ์ใหญ่ของจีน เข้ามาติดอันดับมากกว่า 70% ของการจัดอันดับ 500 บริษัท และมากกว่า 10% ถูกจัดอยู่ใน 500 บริษัททั่วโลก
สำหรับ 10 อันดับ บริษัทสินค้าอุปโภค-บริโภค ที่มีมูลค่าสูงสุดในตลาดจีน มีดังต่อไปนี้
อันดับ 10 Anta มูลค่า 265 พันล้านหยวน
อันดับ 9 Great Wall Motors มูลค่า 270 พันล้านหยวน
อันดับ 8 Gree มูลค่า 350 พันล้านหยวน
อันดับ 7 Nongfu Spring มูลค่า 380 พันล้านหยวน
อันดับ 6 Nio มูลค่า 420 พันล้านหยวน
อันดับ 5 Xiaomi มูลค่า 460 พันล้านหยวน
อันดับ 4 BYD Auto มูลค่า 490 พันล้านหยวน
อันดับ 3 Haitian Flavoring มูลค่า 500 พันล้านหยวน
อันดับ 2 Midea มูลค่า 580 พันล้านหยวน
อันดับ 1 Huawei มูลค่า 1.1 ล้านล้านหยวน
ที่มา:
http://www.chinadaily.com.cn/a/202106/18/WS60cbcf44a31024ad0bac9cfb_11.html
Mostview
ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%
ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ
KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ
KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก
นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป
ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง
เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด
Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก