วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2567

กระทรวงพาณิชย์เดินหน้าเร่งผลักดันผู้ประกอบการไทยสู่ตลาดออนไลน์โลก

by Smart SME, 15 กรกฎาคม 2564

ด้วยสภาวะตลาดในไทยที่หดตัวลงอย่างต่อเนื่อง อันจะเนื่องมาจากผลกระทบทางเศรษฐกิจที่ได้รับมาจากสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด ทำให้ผู้ประกอบการทั้งรายย่อยและรายใหญ่ต่างได้รับความเสียหายนี้ไปตามๆกัน และทางออกที่ไวและกำลังมาแรง ที่ทุกคนต่างพุ่งเป้าเพื่อแย่งชิงส่วนแบ่งในตอนนี้จะเป็นที่ไหนไปไม่ได้ถ้าไม่ใช่ ตลาดออนไลน์

.

ซึ่งทางกระทรวงพาณิชย์ก็เห็นถึงโอกาสในตลาดออนไลน์ โดยได้ผลักดันผู้ประกอบการยี่ปั๊วให้ลงมาเล่นตลาดออนไลน์เพิ่มขึ้น ภายใต้ชื่อโปรเจค “ DITP ยี่ปั๊วออนไลน์ คอนเนค ” หรือ DITP’s Online Reseller Connect ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยผู้ประกอบการรายย่อยที่ยังไม่พร้อมในการขายสินค้าทางออนไลน์ให้มีโอกาสในการก้าวสู่ตลาดใหม่ในต่างประเทศ โดยสินค้าไทยจะถูกนำไปจำหน่ายในแพลตฟอร์มชั้นนำ เช่น Alibaba.com , Amazon , Tmall Global , Bigbasket และ DidiGlobal ซึ่งถือว่าเป็นก้าวใหม่ของผู้ประกอบการที่จะมีโอกาสได้กระโดดเข้าไปสู่ตลาดออนไลน์ที่ใหญ่ระดับโลก

.
โดยสินค้าส่วนใหญ่ที่ได้รับความสนใจสูงก็จะได้แก่ ผลไม้สดและผลไม้แปรรูป อาหารสำเร็จรูป ของตกแต่งบ้านที่ทำจากไม้ สินค้าเพื่อสุขภาพ สินค้าประดับยนต์ เป็นต้น พร้อมกันนี้ยังได้ร่วมมือกับอีคอมเมิร์ซชั้นนำ เช่น TMall Global (จีน) Big Basket (อินเดีย) Amazon (สหรัฐฯ) จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าไทยในร้าน TOP Thai ซึ่งก็ช่วยให้สินค้าไทยสามารถขายได้มากขึ้น

.
นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ทิ้งท้ายหลังสรุปผลดำเนินงานครึ่งปีแรกว่า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศได้รายงานผลการดำเนินกิจกรรมส่งเสริมและผลักดันการส่งออกในช่วงครึ่งปีแรก 2564 ทางช่องทางออนไลน์ซึ่งสามารถทำรายได้เข้าประเทศจากกิจกรรมที่ดำเนินการผ่านช่องทางออนไลน์ได้กว่า 14,679.19 ล้านบาท


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line