วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

คริสตัล เปิดตัวแคมเปญ “น้ำดื่มกระป๋องแคน” เกาะเทรนด์โลก บรรจุภัณฑ์เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

by Smart SME, 24 กรกฎาคม 2564

ในยุคที่ผู้บริโภคเริ่มมองหาผลิตภัณฑ์เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แบรนด์ใดที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมจะกลายเป็นแบรนด์ที่มีคุณค่า และเรียกลูกค้าใหม่ที่พวกเขาไว้วางใจในผลิตภัณฑ์ ซึ่งในเวลานี้มีหลากหลายธุรกิจในประเทศไทยเริ่มขับเคลื่อนนวัตกรรมการ “รีไซเคิล” โดยการสร้างแบรนด์ผ่านบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

.
ซึ่งล่าสุด น้ำดื่ม คริสตัลได้ส้รางปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการน้ำดื่ม ด้วยการออกแคมเปญ “คริสตัลแคน”
.
น้ำดื่มกระป๋องอะลูมิเนียมขนาด 325 มล. มาพร้อมคอลเลกชั่น Crystal x Yuree 4 ดีไซน์ใหม่ “สดชื่น , ม่วนใจ๋ , ม่วนซื่น , หรอยแร๊ง” เพื่อดึงความเป็นอัตลักษณ์ของทั้ง 4 ภูมิภาคทั่วไทย โดยบรรจุภัณฑ์ทั้ง 4 ดีไซน์ สื่อสารว่าอยู่ภูมิภาคไหน ผู้บริโภคก็มั่นใจได้ในคุณภาพมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศของน้ำดื่มคริสตัล

.
เป็นครั้งแรก ซึ่งถือเป็นการแตกไลน์สินค้าในอนาคต ของบรรจุภัณฑ์ที่ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เพราะสามารถนำกลับมารีไซเคิลได้ 100% ซึ่งเป็นเทรนด์ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงในต่างประเทศ เพื่อสร้างผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจควบคู่ไปกับความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม เนื่องจากกระป๋องอะลูมิเนียมสามารถนำมารีไซเคิลเป็นบรรจุภัณฑ์เครื่องดื่มที่ปลอดภัยและถูกสุขลักษณะได้อีกครั้ง โดยยังคงคุณสมบัติและคุณภาพเดิม พร้อมทั้งใช้พลังงานในกระบวนการรีไซเคิลต่ำกว่าการใช้ทรัพยากรใหม่ถึง 95% ซึ่งเป็นแนวทางที่น้ำดื่มคริสตัลให้ความตระหนักรับผิดชอบ เพื่อช่วยลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน โดยเตรียมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้
.
โดยที่มีการเปิดเผยจาก นางปรางณี ไชยพิเดช ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) ว่า “เพื่อเป็นการรองรับความต้องการบริโภคน้ำดื่มในช่วงของการระบาดโควิด-19 และความต้องการในช่วงการขยายล็อกดาวน์ บริษัทได้เตรียมความพร้อมของโรงงาน 15 แห่งที่กระจายอยู่ในจังหวัดที่เป็นตลาดยุทธศาสตร์ในแต่ละภูมิภาค และความแข็งแกร่งของระบบการขนส่งที่มีประสิทธิภาพของเสริมสุขและบริษัทในเครือไทยเบฟเวอเรจในการกระจายสินค้าให้ครอบคลุมทั่วประเทศเพียงพอต่อความต้องการ”
.
ควบคู่กับการดำเนินงานภายใต้ยุทธศาสตร์แนวคิด Crystal CARE หรือการดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และการดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่อให้สอดคล้องตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน
.
ทำไมบรรจุภัณฑ์กระป๋องถึงเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

- รีไซเคิลได้ 100% สามารถนำกลับมาวนใช้ใหม่ได้ไม่รู้จบ โดยที่คุณภาพไม่ลด เพราะอะลูมิเนียมที่ใช้แล้วกว่า 75% ถูกนํากลับมารีไซเคิลใหม่ได้

- ลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ เพราะการรีไซเคิลอะลูมิเนียม 1 กิโลกรัม สามารถลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้มากถึง 3.71 กิโลกรัม

- ประหยัดพลังงาน การรีไซเคิลกระป๋องอะลูมิเนียม ช่วยประหยัดพลังงาน และทรัพยากรในการผลิตใหม่ได้ถึง 95%

- สดชื่นทุกที่ ทุกเวลา เพราะวัสดุอะลูมิเนียมช่วยให้ เครื่องดื่มเย็นเร็วทันใจกว่าเดิม เก็บความเย็นได้นานขึ้น

- ยืดอายุเครื่องดื่ม กระป๋องอะลูมิเนียมช่วยรักษาคุณภาพ นํ้าดื่ม ป้องกันแสงแดด อากาศ และ สิ่งแปลกปลอม

.

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line