วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

โปรแกรม Start Up Visa วีซ่าสำหรับคนอยากไปเริ่มธุรกิจในแคนาดา เปิดรับผู้อพยพที่ต้องการย้ายเข้าประเทศ หากครบหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้

by Smart SME, 19 สิงหาคม 2564

แคนาดาเป็นหนึ่งในประเทศที่คนส่วนใหญ่ใฝ่ฝันที่จะไปสร้างชีวิต หรือเรียกร้องขอสัญชาติเป็นจำนวนมาก

ซึ่งประเทศแคนนาดาเองก็มีโปรแกรมมากมายที่เหมาะสมกับคุณสมบัติของผู้สมัครให้เลือกสรร หนึ่งในนั้นคือโปรแกรม Start Up Visa (SUV) ซึ่งเป็นโปรแกรมที่เหมาะสมสำหรับผู้ประกอบการ นักธุรกิจ นักลงทุน หรือผู้มีประสบการณ์ในการบริหารธุรกิจ และสนใจต่อยอด หรือ ทำธุรกิจ Start Up ของตนเองที่แคนาดา (ยกเว้นในจังหวัด Quebec ซึ่งมีโปรแกรมเฉพาะของตนเอง) SUV เคยนำมาทดลองใช้อยู่ช่วงหนึ่ง และได้รับการรับรองให้เป็นโปรแกรมถาวรในปี 2018

แล้วถ้าคุณสมใจ ลองเช็คคุณสมบัติของผู้สมัคร SUV ได้เลย

- มีแผนเปิดธุรกิจของตนเอง มี Business Plan ที่สามารถนำเสนอต่อ Designated Organization หรือ องค์กรผู้ลงทุนที่ได้รับการรับรองจาก IRCC เช่น business incubator เพื่อรับ Letter of Support ในการสมัคร PR ต่อไป ในกรณีนี้สามารถดำเนินการร่วมกับหุ้นส่วนที่มีคุณสมบัติเหมาะสมและมีบทบาทที่สำคัญต่อธุรกิจ รวมสูงสุดไม่เกิน 5 คน

- ในบรรดาผู้สมัครอย่างน้อยหนึ่งคนข้างต้น ควรมีประสบการณ์และ Track Record ในธุรกิจที่มีความเกี่ยวเนื่องกับแผนธุรกิจที่นำเสนอ เพื่อให้ทาง Business Incubator เชื่อถือในแผนธุรกิจ ซึ่งหากเป็นธุรกิจที่มีการจดทะเบียนและดำเนินการมาแล้ว (เช่นในประเทศไทย) ก็จะทำให้มีความน่าเชื่อถือยิ่งขึ้น

- เมื่อได้รับ Letter of Support แล้วต้องทำการจัดตั้งธุรกิจโดยบรรดาผู้สมัครแต่ละรายต้องมีหุ้นออกเสียงไม่ต่ำกว่า 10% และผู้สมัครต้องถือหุ้นรวมกันมากกว่า 50% ของบริษัทที่จัดตั้งขึ้นใหม่

- สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษ และ/หรือ ภาษาฝรั่งเศส ได้ มีคะแนนภาษาผ่านเลเวล 5 ของเกณฑ์ Canadian Language Benchmark (CLB) โดยสามารถประเมินได้จากการสอบวัดระดับทักษะภาษาที่ได้รับการรับรองจาก IRCC ทั้ง 4 ทักษะ คือ ฟัง พูด อ่าน เขียน เช่น IELTS สำหรับภาษาอังกฤษ หรือ TEF Canada หรือ TCF Canada สำหรับภาษาฝรั่งเศส

- ไม่มีข้อกำหนดขั้นต่ำของเงินลงทุนสำหรับแผนธุรกิจ อย่างไรก็ตามข้อแนะนำของทีม Fresh Life Canda Immigration Lawyers แนะนำว่าขั้นต่ำควรอยู่ที่ 60,000 - 100,000 CAD (ขึ้นอยู่กับประเภทธุรกิจ)

- มีเงิน Settlement Fund เพียงพอในการใช้ชีวิตที่แคนาดา ทั้งสำหรับตนเองและครอบครัว ประมาณไม่เกิน 35,000 CAD ต่อครอบครัว

.

ข้อดีของ SUV

SUV เป็นโปรแกรมที่ใช้ระยะเวลาเพียง 1 ปี ถึง 1 ปีครึ่งในการได้รับอนุมัติ PR พร้อมครอบครัวของผู้สมัคร (คู่สมรส และบุตรอายุไม่เกิน 21 ปี)

เมื่อธุรกิจได้รับการรับรองจาก business incubator แล้ว สามารถดำเนินการขอ work permit เพื่อเดินทางไปดำเนินการธุรกิจขั้นต่อไประหว่างรอ PR อนุมัติได้ (ซึ่งจะทำให้มีโอกาสย้ายไปที่แคนาดาได้เร็วกว่าภายใน 1 ปี โดยช่วงดังกล่าวก็ได้รับสวัสดิการด้านค่ารักษาพยาบาลและการศึกษาบุตรได้ไม่ต่างจาก PR) หรือสามารถรอจน PR อนุมัติแล้วจึงค่อยเดินทางไปก็ได้เช่นกัน

ปัจจุบันนี้ Start Up Visa เป็นที่นิยมมากขึ้นเนื่องจากมีขั้นตอนการดำเนินการไม่ซับซ้อน อย่างไรก็ตามหากได้รับคำแนะนำและความช่วยเหลือจากทีม Immigration Lawyes ที่มีประสบการณ์อย่าง Fresh Life Canada ก็สามารถทำให้ลู่ทางการเป็นเจ้าของธุรกิจพร้อมถือวีซ่าถาวรของคุณดำเนินไปได้อย่างราบรื่นยิ่งขึ้น

.


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line