วันอาทิตย์, พฤษภาคม 12, 2567

Forbes เลือก "เมืองอยุธยา" ติด 1ใน 8 เมืองของเอเชีย และ 1 จาก 50 แห่งทั่วโลก สุดยอดเป้าหมายปลายทางของโลก เมื่อโควิดคลี่คลายลง

by Smart SME, 20 กันยายน 2564

"อยุธยา" ดังไปทั่วโลกอีกครั้ง เมื่อ Forbes เลือก"เมืองอยุธยา"ราชธานีเก่าของเรา เป็น 1 ใน 50 สุดยอดจุดหมายปลายทางของโลก ในการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงใกล้สิ้นสุดโรคระบาด โดย Forbes ได้เลือกอยุธยาเป็นหนึ่งเดียว ที่ได้รับการจัดอันดับจากประเทศไทย และเป็น 1 ใน 8 แห่ง ในทวีปเอเชียเท่านั้นที่ได้รับเกียรติเข้าร่วมทำเนียบนี้

นอกจากการประกาศข้อมูลดังกล่าวแล้ว Forbes ยังมีข้อมูลให้รายละเอียดปลีกย่อยทางวัฒนธรรมว่า ในซีกโลกตะวันตกไม่มีการเรียนการสอนเกี่ยวกับอยุธยาเลย แม้ว่าอยุธยาคือเมืองที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกในช่วงทศวรรษ 1700 แหล่งโบราณสถานในอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยาเก่าแก่ย้อนไปได้ถึงปี ค.ศ.1350 อีกทั้งมีพื้นที่กว้างขวาง ก่อเกิดมาจากความแตกต่างทั้งยุคสมัยและวัฒนธรรมที่หลากหลาย นี่คือหนึ่งในเหตุผลว่าทำไม อยุธยาถึงได้รับการจัดอันดับในครั้งนี้ 

.

.

โดยให้ข้อมูลที่พูดถึงลักษณะของการเดินทางไปอยุธยาหากตั้งต้นจากกรุงเทพฯ ซึ่งโดยปกติแล้ว นักท่องเที่ยวนิยมเที่ยวชมอยุธยาแบบไปเช้า-เย็นกลับ แต่กระนั้น Forbes ก็ยังเชื่อเชิญให้นักท่องเที่ยวได้พักค้างแรม โดยสื่อถึงประสบการณ์ที่จะได้รับจากเมืองแห่งนี้ อาทิ การได้สัมผัสกับภาพวัดต่างๆในช่วงเช้าตรู่และช่วงตกเย็น ในห้วงเวลาแสนเงียบสงบ กับแสงอาทิตย์สุดงดงาม ซึ่งจะเป็นเหตุผลที่ควรค่าที่สุดในการที่จะไม่รีบกลับออกไปจากแหล่งประวัติศาสตร์อันทรงคุณค่าแห่งนี้

ซึ่ง Forbes ได้กล่าวชื่นชมความโดดเด่นทั้งสถานที่อันเต็มไปด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนาน และวัฒนธรรมที่อยู่คู่อยุธยามายาวนาน โดยเฉพาะวัดและแหล่งโบราณสถานทางประวัติศาสตร์ และยังประกาศอันดับประเทศอื่นๆ อีกดังนี้

.

.

8 เมืองน่าท่องเที่ยว ในเอเชียที่ถูกจัดอันดับโดย Forbes

- อยุธยา ประเทศไทย
- ฮาร์บิน สาธารณรัฐประชาชนจีน
- ประเทศภูฏาน
- อัสสัม ประเทศอินเดีย
- ลอมบก ประเทศอินโดนีเซีย
- ไทเป ไต้หวัน
- ประเทศอุซเบกิสถาน
- โดฮา ประเทศกาตาร์
.
ดู 50 อันดับเมืองอื่นๆ ที่ถูกจัดอันดับต่อได้ที่ https://www.forbes.com/.../top-50-best-places-to-visit/ 

.


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line