วันอังคาร, เมษายน 30, 2567

FinanceBuzz เปิดรับอาสาสมัครรับจ้างดูหนังสยองขวัญ ค่าตอบแทนราว 40,000 บาท

by Smart SME, 26 กันยายน 2564

อาชีพสุดแปลก บริษัทในอเมริกา เปิดรับผู้กล้าชมภาพยนตร์สยองขวัญ 13 เรื่องให้จบภายใน 10 วัน ใครทำได้รับไปเลย 1,300 ดอลลาร์ (ราว 40,000 บาท) เพื่อทดสอบว่าหนังที่ใช้เงินในการสร้างสูง มีผลทำให้ผู้ชมหวาดกลัวมากกว่าหนังที่ใช้งบต่ำหรือไม่

บริษัทบริการด้านการเงิน FinanceBuzz ของสหรัฐฯ กำลังมองหาอาสาสมัครที่จะเข้ารับการทดสอบเพื่อหาคำตอบว่าภาพยนตร์แนวสยองขวัญซึ่งทุ่มทุนสร้างอย่างมโหฬารนั้นจะสร้างความหวั่นไหวให้กับหัวใจได้มากกว่าหนังที่ใช้งบประมาณสร้างน้อยหรือไม่ โดยทางบริษัทจะกำหนดให้อาสาสมัครผู้ได้รับการเลือก ต้องชมภาพยนตร์แนวสยองขวัญซึ่งน่ากลัวที่สุด 13 เรื่องที่เคยสร้างมาระหว่างวันที่ 9 ถึง 18 ตุลาคมนี้โดยจะให้ค่าตอบแทน 1,300 ดอลลาร์หรือกว่า 40,000 บาทไทย โดยวัดอัตราการเต้นของหัวใจโดยใช้ Fitbit ขณะที่ชมภาพยนตร์พร้อมกันไปด้วย เพื่อเป็นเกณฑ์ชี้วัด

และเพื่อแลกกับค่าตอบแทน 1,300 ดอลลาร์ ทางบริษัทจะเลือกอาสาสมัครผู้กรอกแบบฟอร์มและอธิบายได้ว่าทำไมตนจึงเหมาะสมที่สุดที่จะพิสูจน์ความแกร่งของหัวใจ รวมทั้งตั้งชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพียงหนึ่งรายนี้ว่าเป็น "นักวิเคราะห์อัตราการเต้นของหัวใจจากภาพยนตร์สยองขวัญ" อีกด้วย เรียกได้ว่า ได้ดูหนังยังไม่พอ แต่ยังได้เงินแถมกลับบ้านด้วย 

โดยภาพยนตร์ทั้ง 13 เรื่อง ซึ่งพวกเขาเลือกมาให้อาสาสมัครได้ดู ประกอบไปด้วย

  • Saw
  • Amityville Horror
  • A Quiet Place
  • A Quiet Place Part 2
  • Candyman
  • Insidious
  • The Blair Witch Project
  • Sinister
  • Get Out
  • The Purge
  • Halloween (2018)
  • Paranormal Activity
  • Annabelle

โดยจะเปิดรับสมัครถึงวันที่ 26 กันยายน แจ้งผลการคัดเลือกภายในวันที่ 1 ตุลาคมทางอีเมล จากนั้นพวกเขาจะทำการส่ง Fitbit และเงิน 50 เหรียญ (ประมาณ 1,600 บาท) เพื่อเป็นเบี้ยเลี้ยงระหว่างทำการทดสอบภายในวันที่ 4 ตุลาคม

ซึ่งหลังจากนี้อาสาสมัครก็ต้องดูหนังให้จบตามรายการภายในวันที่ 9-18 ตุลาคมก็เป็นอันจบกระบวนการทดสอบ แต่เงื่อนไขการสมัครก็คือ ต้องเป็นคนที่อาศัยอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกาและมีอายุ 18 ปีขึ้นไปเท่านั้น

ซึ่งก็เป็นเรื่องที่น่าเสียดายเป็นอย่างมาก เพราะงานนี้ เราคนไทยไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขที่ FinanceBuzz กำหนด ก็ได้แต่หวังว่าในอนาคต จะมีการทดสอบแบบนี้เกิดขึ้นในประเทศเรา ซึ่งมีทุนเดิมจากหนังผีไทยกันอยู่แล้ว ไม่แน่ว่า การทดลองนี้ อาจจะใช้ไม่ได้กับคนไทยก็เป็นได้

หรือถ้าใครอยากลองของ โดยที่คิดว่าตัวเองอยู่ในเงื่อนไขนั้นแล้ว สามารถเข้าไปกรอกใบสมัครต่อได้ที่ : https://financebuzz.com/get-paid-to-watch-scary-movies 

.

ขอบคุณที่มา : beartai , financebuzz.com


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line