วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2567

ทำไม !! "น้ำส้มโอ ชบา" ของดีจากแบรนด์ไทย ถึงดังไปไกลถึงญี่ปุ่น ชนิดที่ว่า "วางปุ๊บ หมดปั้ป"

by Smart SME, 30 กันยายน 2564

หลายคนคงเคยตามหาของกินหรือเครื่องดื่มที่ตนเองนึกอยากจะกินกระทันหัน และต้องรีบตรงดิ่งไปยังร้านค้าหรือซุปเปอร์มาเก็ตใกล้บ้าน เพื่อตามหามารับประทานให้ได้ แต่ก็คงมีหลายครั้งเหมือนกันที่เมื่อเราไปถึง กลับเจอแต่ชั้นวางสินค้าที่โล่ง ไม่มีอะไรเหลือให้เราได้คว้าใส่ตะกร้ากลับบ้านเลย ถึงแม้จะมีสินค้าที่ใกล้เคียงกันวางอยู่ข้างๆ กระนั้นหลายคนก็ต้องคอตกกลับบ้านด้วยความเฟล เพราะถึงแม้จะเหมือนหรือใกล้เคียงกัน แต่มันยังแทนกันไม่ได้

ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ ความปั่นป่วนดังที่กล่าวไปข้างต้น ก็ได้เกิดขึ้นกับชาวแดนอาทิตย์อุทัย เพราะได้เกิดกระแสตามล่าหาน้ำส้มโอ แต่ความพิเศษมันอยู่ที่แบรนด์ที่ผลิต คือ “น้ำผลไม้ตราชบา” ของคนไทยเรานี่เอง

โดยน้ำส้มโอชบา ที่กำลังเป็นกระแสในญี่ปุ่นขณะนี้ มีขายแค่ร้านกาแฟ ที่มีชื่อว่า Kaldi ซึ่งได้นำสินค้าต่างประเทศเข้ามาขาย ตลอดจนถึงเครื่องปรุงอาหารไทย และสินค้าไทย และในทันที่เกิดกระแสการตามล่า น้ำส้มโอชบา ก็แทบจะหายวับไปทันที เมื่อตั้งวางขายบนชั้นวางสินค้า เรียกได้ว่า วางปุ๊บ หมดปั้บ

จุดเริ่มต้นที่กลายเป็นกระแสขนาดนี้ เพราะมีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งนามว่า ชินุโกะซัง ซึ่งมีคนติดตาม 2 แสนกว่าคน โดยก่อนหน้านี้ ชินุโกะซัง เคยมีโอกาสมาประเทศไทย แล้วได้ลิ้มลองน้ำส้มโอชบานี้แล้วเกิดความชื่นชอบ จนเมื่อน้ำส้มโอ ได้วางขายที่ญี่ปุ่น จึงได้ทวิตข้อความว่า "ในที่สุดก็มีน้ำส้มโอขายที่ Kaldi แล้ว มันอร่อยจริงๆ อร่อยมากๆ ทุกคนไปซื้อกันนะ จะได้มีขายตลอด เพราะมันอร่อยจริงๆ"

จากทวิตนี้ทำให้น้ำส้มโอชบาขายดี จนเรียกได้ว่าขาดตลาด หาซื้อไม่ได้ในทันที แม้แต่ตัวชินุโกะเอง ก็ยังหาซื้อไม่ได้ จนบริษัทที่นำเข้าได้รับรู้ถึงความพยายาม จึงได้ส่งน้ำส้มโอชบาไปให้ชินุโกะซังโหลนึง เพื่อเป็นการขอบคุณที่ช่วยให้สินค้าน้ำส้มโอเป็นที่รู้จักมากขึ้น จากการทวิตของเขา

.

.

.

.

.

หลายคนคงสงสัยว่า เพราะเหตุใด ทำไมน้ำผลไม้ส้มโอชบา ถึงถูกปากคนญี่ปุ่นเช่นนี้ ดังนั้นเราจะพาไปทำความรู้จักกับบริษัท ชบาบางกอก จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำผลไม้บรรจุกล่อง ที่มีตัวเลือกหลากหลายชนิดผลไม้ด้วยกัน ภายใต้แบรนด์ "น้ำผลไม้ชบา"

ชบาบางกอก นับว่าเป็นอีหหนึ่งเจ้าที่โลดแล่นอยู่ในวงการน้ำผลไม้พร้อมดื่มมามากกว่า 20 ปี โดยมุ่งเน้นผลิตน้ำผลไม้ที่มีคุณภาพ ซึ่งคัดสรรวัตถุดิบที่ดีที่สุดจากธรรมชาติระดับพรีเมียมพร้อมด้วยนวัตกรรมที่ทันสมัย และครองใจเหล่าคนรักน้ำผลไม้มาแล้วถึง 40 ประเทศทั่วโลก

พลิกโฉมแพ็กเกจจิ้งสู่ความพรีเมียม จุดเปลี่ยนที่ทำให้ภาพจำของน้ำผลไม้เปลี่ยนไป

ด้วยภาพจำของ “น้ำผลไม้ชบา” ที่สร้างความแตกต่างและความครีเอทีฟจากคู่แข่ง ด้วยการทำแพ็กเกจจิ้งสีน้ำเงินเพื่อฉีกให้โดดเด่นท่ามกลางคู่แข่งน้ำผลไม้ที่รายล้อมบนชั้นวางสินค้า สำทับด้วยความพรีเมียมด้วยโลโก้แบรนด์และแพ็กเกจจิ้งใหม่ล่าสุด ซึ่งแฝงดีไซน์เรียบหรูและทันสมัยไว้ในเวลาเดียวกัน แต่ยังคงสีน้ำเงินสดอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ไว้ภายใต้แถบตัวหนังสือสีทองคำว่า “100%” ที่ตอกย้ำมาตรฐานความเป็นน้ำผลไม้แท้ 100%

สิ่งนี้นับว่า ได้เปลี่ยนภาพลักษณ์ครั้งใหญ่ให้กับแบรนด์ชบา โดยมุ่งเจาะตลาดคนรักสุขภาพที่ปัจจุบันมีความต้องการเพิ่มมากขึ้น ซึ่งโดยส่วนใหญ่เป็นคนหนุ่มสาวที่ต้องการจะดูแลตัวเอง การปรับโฉมครั้งล่าสุด จึงทำให้มีความทันสมัย ความอินเตอร์ และความหรูหราในขณะเดียวกัน จึงไม่แปลกหากจะเข้าไปอยู่ใจใจของผู้บริโภคต่างชาติได้ทั่วโลก

.

.

.

.

และด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของชบากว่า 20 ปี บนความตั้งใจที่จะรังสรรค์น้ำผลไม้แท้อันเป็นเครื่องดื่มทางเลือกเพื่อสุขภาพแบบไม่เหมือนใครแก่ผู้บริโภค โชว์จุดแข็งผ่านไลน์ผลิตภัณฑ์ “น้ำผลไม้ 100%” ที่มีให้เลือกถึง 15 รสชาติ ซึ่งครอบคลุมผลไม้ที่คนนิยมรับประทาน นับว่านี่คงเป็นอีกหนึ่งจุดเด่น ที่สามารถสร้างทางเลือกใหม่ ให้กับคนที่ต้องการดื่มผลไม้ที่หลากหลายชนิด

โดยในปี 2021 นี้ “น้ำผลไม้ชบา” ตั้งเป้าหมายที่จะบุกเซกเมนต์น้ำผลไม้พรีเมียมหรือกลุ่มน้ำผลไม้ 100% อันเป็นเซกเมนต์ที่กินส่วนแบ่งมากที่สุดในตลาดน้ำผลไม้ไทย ซึ่งในปัจจุบันมีมูลค่ากว่า 3,700 ล้านบาท โดยชูจุดขายไม้เด็ดอย่างสูตรผสมจากผลไม้ 100% แบบไม่เติมน้ำตาล มอบความหวานธรรมชาติจากผลไม้แท้ ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ทุกเพศทุกวัยที่รักสุขภาพให้ได้ลิ้มลองรสชาติความสดชื่นเต็มคุณประโยชน์แบบไร้สารปรุงแต่ง

.

สำหรับใครที่เริ่มสนใจและอยากตามหามาลองดื่ม ให้สมกับคำร่ำลือที่ดังไกลไปถึงต่างประเทศ สามารถซื้อ น้ำส้มโอชบา และน้ำผลไม้ชบาชนิดอื่นๆ ได้ที่ซุปเปอร์มาเก็ตชั้นนำ : Gourmet market / Big c / Lotus / Tops market / Villa market / Foodland หรือติดต่อสอบถามช่องทางสั่งซื้อออนไลน์ทางแฟนเพจเฟสบุ๊คชบา : https://web.facebook.com/Chabaaofficial/ 

.

ที่มา : thairath , Japanthaifanclub , @shinukosub


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line