วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

สิงคโปร์ออกแคมเปญกระตุ้น “ให้คนนอนมากขึ้น” ด้วยโครงการ "Sleep Challenge" พร้อมท้า ใครนอนได้มาก มีรางวัลมูลค่ากว่า 30 ดอลลาร์เป็นค่าตอบแทน

by Smart SME, 11 ตุลาคม 2564

ในปี 2014 มีผลการสำรวจ 43 เมืองทั่วโลก ซึ่งได้พบว่า สิงคโปร์เป็นเมืองที่ประชากร “อดนอน” มากเป็นอันดับที่ 3 รองจากโตเกียวและโซล สำทับด้วยบริษัทผลิตที่นอนอย่าง Sleepseeker เผยผลสำรวจว่า สิงคโปร์เป็นชาติที่เหนื่อยล้ามากที่สุดในโลก เพราะคนสิงคโปร์ใช้เวลาทำงานมากเกินไป เข้าแท่นเป็นอันดับ 2 แซงหน้าจีนและญี่ปุ่น ทั้งยังมีผลสำรวจว่า คนสิงคโปร์ 6 ใน 10 คน มีภาวะนอนหลับไม่สนิท อันเนื่องมาจากสถานการณ์โควิด-19

เมื่อเป็นแบบนี้ รัฐบาลสิงคโปร์ จึงเห็นท่าไม่ดี ปล่อยโครงการ Sleep Challenge เพื่อรณรงค์ให้คนนอนมากขึ้น เป็นโครงการที่ต่อยอดจากโครงการ Steps Challenge ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญรณรงค์ทางสุขภาพของสิงคโปร์ ในชื่อว่า National Steps Challenge โดยได้เริ่มมาตั้งแต่ปี 2016 มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ชาวสิงคโปร์เคลื่อนไหวร่างกายมากขึ้น เป้าหมายคือให้ทุกคนเดินได้ 10,000 ก้าวต่อวัน โดยรัฐบาลควักกระเป๋าแจกสายรัดติดตามการเคลื่อนไหวแก่ประชาชนที่ตั้งใจว่าจะจะเข้าร่วมโครงการ เพื่อเป็นการปลุกใจไปแล้วกว่า 341,208 เครื่อง นับรวมยอดผู้เข้าร่วมตั้งแต่ซีซั่น 1-5 มีผู้ลงทะเบียนรวมแล้วกว่า 900,000 รายชื่อด้วยกัน

และในวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา ก็เข้าสู่ซีซั่นที่ 6 ไปเรียบร้อยแล้ว แต่เงื่อนไขคือผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมนี้ได้ ต้องเคยผ่านการสะสมแต้มเดินเมื่อซีซั่นที่แล้วก่อน ซึ่งโครงการการนอนหลับนี้จะมีขึ้นระหว่าง 1 พฤศจิกายน 2021 ถึง 1 เมษายน 2022 ประชาชนที่เข้าร่วมโครงการต้องไปขอรับสายรัดข้อมือติดตามตัวรุ่น 6 และลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันที่ชื่อว่า “HPB Healthy 365” โดยหากสมัครเข้าร่วมกิจกรรมในช่วงแรก จะมีสิทธิได้รับคะแนนสะสมสุขภาพ 300 แต้มประเดิมชัย

ในส่วนของ Sleep Challenge มีกฎเกณฑ์เบื้องต้นว่า ผู้ที่นอนหลับได้ 7 ชั่วโมงในรอบ 24 ชั่วโมง จะได้คะแนน 25 แต้ม ซึ่งจะนับระหว่างเที่ยงวันจนถึง 11.59 น. ของอีกวันหนึ่ง และการหลับที่ว่านี้ไม่ใช่แอบงีบทีละนิดสะสม แต่ต้องหลับติดต่อกันอย่างน้อย 2 ชั่วโมง ข้อมูลจึงจะได้รับการบันทึก หากสามารถทำได้ 150 แต้ม หรือ 6 วันต่อสัปดาห์ ก็จะได้คูปองอิเล็กทรอนิกส์มูลค่า 1 ดอลลาร์สิงคโปร์ เพื่อเอาไปใช้เป็นส่วนลดในร้านค้าและบริการต่างๆที่เข้าร่วม ทั้งยังมีโบนัสเพิ่มในช่วงสัปดาห์พิเศษอีกด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถเข้าไปดูโครงการเพื่อสุขภาพของประชาชน ที่รัฐบาลสิงคโปร์ ได้ออกนโยบายไว้ต่อได้ที่เว็ปไซต์ทางการ healthhub : https://www.healthhub.sg/programmes/37/nsc/sleep-challenge แต่ขอบอกก่อนว่า โครงการนี้มีให้เฉพาะคนสิงคโปร์ หรือผู้พำนักถาวรในสิงคโปร์ที่มี NRIC ที่ถูกต้อง หรือชาวต่างชาติที่มี FIN ที่ถูกต้อง มีอายุ 17 ปีขึ้นไป (ตามปีเกิด) ณ จุดลงทะเบียนเท่านั้น ไม่แน่ว่าในอนาคต ประเทศเราก็อาจจะมีโครงการดี ๆ แบบนี้เกิดขึ้น เพื่อกระตุ้น ปลุกไฟฝันให้กับประชานในประเทศได้หันมาใส่ใจสุขภาพตัวเอง ก่อนที่จะสายเกินไป

.

.


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line