วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2567

เทคนิคขับไลน์แมนให้มีรายได้วันละ 2,000 บาท ในแบบฉบับคู่หูคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวและลูกน้อยผู้ทรหด เพียรพยายามจนสร้างรายได้งาม

by Smart SME, 26 ตุลาคม 2564

เมื่อไม่นานนี้ หลายคนคงได้เห็นภาพความน่ารักของแม่ลูกคู่หูไรเดอร์ ซึ่งกำลังเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจอยู่ในกลุ่ม “กูขับ LineMan!” อยู่ในขณะนี้ จากกรณีที่ไรเดอร์สาวคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวเข้ามาโพสต์ภาพใบเสร็จรายได้จากการขับ LineMan เพียงวันเดียวกว่า 2,000 บาท ซึ่งหากมองผิวเผิน เราอาจจะคิดว่าเป็นรายได้ปกติที่ไรเดอร์ทั่วไปอาจจะทำได้ หากแต่เมื่อลองพินิจในเนื้อหาข้อความที่สาวคนดังกล่าวได้อธิบายไว้ จะพบว่า ยอดจำนวนเงินที่ได้รับนั้น ต้องแลกมาด้วยความวิริยะอุตสาหะมากกว่าคนทั่วไป ทำให้เป็นที่ชื่นชมของผู้คนในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก

.

.

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าวชื่อว่าคุณ Varaporn Nanimnuan ได้โพสต์ในกลุ่มของคนขับไลน์แมน มีเนื้อหาว่า “คุ้มค่ากับค่าเหนื่อยเลยค่ะ ไม่ได้อยากขิง เป็นครั้งแรกที่ทำได้ยอดแบบนี้จริง ๆ กินนอนบนรถ ตูดชามากค่ะ ตอนนี้ล้าเพราะปวดแขนมาก”

และหลังจากนั้น เธอก็ได้เปิดเผยเพิ่มเติมถึงที่มาของรายได้ดังกล่าวอีกว่า ที่เป็นแบบนี้เป็นผลพวงมาจากโครงการ “คนละครึ่ง” ในเฟสที่ 3 ที่ได้มีการเปิดให้ใช้งานผ่านระบบสั่งอาหารฟู้ดเดลิเวอรีได้อย่างเป็นทางการเมื่อช่วงเดือนตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา

ซึ่งจากผลของมาตรการปลดล็อกดังกล่าว ได้สร้างความคึกคักให้กับธุรกิจร้านอาหารเป็นอย่างมาก โดยมีข้อมูลจากแอปฯ Line Man พบว่ามีร้านอาหารที่เข้าร่วมคนละครึ่งบนแอปฯ Line Man เพิ่มขึ้นเฉลี่ยถึง 80% กว่าเวลาปกติ และเมื่อยอดขายร้านอาหารเพิ่มมากขึ้น ก็ส่งผลให้ไรเดอร์ได้รับค่ารอบมากขึ้นตามมานั่นเอง ทำให้ได้รับรายได้กว่า 2,000 บาทในวันเดียว

.

.

.

.

ทั้งนี้ มีการคาดการณ์จากสมาชิกคนขับไรเดอร์กันว่า ในช่วงครึ่งเดือนสุดท้ายของเดือนตุลาคม ไปจนถึงต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ ยอดออร์เดอร์ของ Line Man จะพุ่งขึ้นสูงอีก เนื่องจากนโยบายของ Line Man ที่งดเว้นการเก็บค่าส่งทุกออร์เดอร์คนละครึ่งในระยะทาง 5 กิโลเมตร จะทำให้สร้างแรงจูงใจให้คนหันมาสั่งอาหารกันเพิ่มขึ้น ประกอบกับภาครัฐได้เพิ่มจำนวนเงินคนละครึ่งอีกคนละ 1,500 บาทในช่วงโค้งสุดท้าย และยิ่งเมื่อใกล้วันครบกำหนดการใช้เงินในรอบเฟส 3 ซึ่งคือสิ้นเดือนธันวาคม ยิ่งกระตุ้นให้ผู้คนรีบใช้วงเงินให้หมดก่อนที่จะถึงกำหนดของรัฐ

.


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line