วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

New Normal to New Model การต่อยอดแฟรนไชส์มิลค์แลนด์ของ ไทย-เดนมาร์ค

by Smart SME, 5 ธันวาคม 2564

ไทยเดนมาร์ค มิลค์แลนด์ ปรับตัวรับโอกาสใหม่ นำนวัตกรรมมาสร้าง New Normal to New Model ด้วยรูปแบบธุรกิจแฟรนไชส์ และการสร้างหน้าร้านเพื่อลดต้นทุน เพื่อโอกาสสร้างอาชีพที่ 2 กับมิลค์แลนด์ ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

คุณนิศาชล สังขประดิษฐ์ Marketing Manager บริษัท ทีสตอรี่ พระราม9 จำกัด (แฟรนไชส์มิลค์แลนด์) มาเผยให้เห็นแนวทางการปรับตัวกับหัวข้อ New Normal to New Model ในงาน Smart SME EXPO 2021

 

โดยเนื้อหาโดยสรุปว่า การดำเนินธุรกิจมีการปรับตัว นมวัวแดงดำเนินกิจการในเมืองไทยมานาน กลุ่ม ไทย-เดนมาร์ค ได้มีการพัฒนาร้านเครื่องดื่มที่ทำจากผลิตภัณฑ์นม New Normal to New Model คือการใช้นวัตกรรมเพื่อสร้างความยั่งยืนในการดำเนินธุรกิจให้สามารถก้าสไปพร้อมกับโลกปัจจุบันได้

สำหรับรูปแบบแฟรนไชส์ของธุรกิจไทยเดนมาร์ค มิลค์แลนด์ บริษัทได้วิวัฒนาการจากการเป็นผู้ผลิตภัณฑ์นมโคแท้ ไม่มีนมผง มาเป็นรูปแบบร้าน เนื่องจากผู้คนนิยมนัดพบปะพูดคุยกัน ทำให้สินค้ากระจายกลุ่มลูกค้าได้ดีขึ้น เมื่อโควิดเกิดการเจอหน้ากันยากขึ้น จึงพัฒนารูปแบบร้านเป็นอีกแบบหนึ่ง ไม่จำเป็นต้องเจอหน้ากันมาก โดยนำเดลิเวอรี่เข้ามาสนับสนุน เพื่อดำเนินธุรกิจได้

อีกด้านหนึ่งคือการออกแบบร้านในพื้นที่ที่เล็กลง แต่ขายได้ครอบคลุมทุกผลิตภัณฑ์ เพื่อช่วยลดความเสี่ยงด้านเงินทุนให้ลูกค้า พร้อมพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์นมไปสู่เครื่องดื่มของคนยุคใหม่ เช่น การนำไปผสานกับชา-กาแฟ และขายผ่านเดลิเวอรี่ มีระบบการจ่ายเงินที่ไม่ต้องจ่ายเงินสด ใช้มือถือในการจ่ายเงิน พร้อมกันนี้ยังเตรียมโครงสร้างไว้สำหรับรูปแบบการจ่ายเงินอนาคตด้วยเงินดิจิทัล รวมถึงทำการตลาดผ่านออนไลน์ โซเชียลมีเดีย และการรีวิว ซึ่งทางบริษัทก็ได้ทำวิจัยอย่างครอบคลุมก่อนทำกิจกรรมการตลาด 

นอกจากนี้โมเดลของร้านไทยเดนมาร์ค มิลค์แลนด์ ยังมีโมเดลไทยเดนมาร์ค มิลค์แลนด์ ฟู้ดทรัค ซึ่งพัฒนามาเพื่อให้สามารถการจับมือร่วมกันกับธุรกิจอื่นได้ง่ายขึ้น โดยจุดเด่นสำคัญคือการมีพันธมิตรที่ดีอย่างปั้ม บางจาก เพื่อให้รถไปค้าขายได้จริง ซึ่งโมเดลนี้จะใช้พนักงานน้อย การจัดการง่าย เป็นทางเลือกอาชีพที่ 2 ได้ ในงบลงทุนที่ย่อมเยา พร้อมกันนี้ก็ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ทันกับเทรนด์พฤติกรรมการดื่มนมของคนรุ่นใหม่ อาทิ การพัฒนารสชาติ การปรับปรุงนวัตกรรมใหม่ตลอดเวลา

ผู้สนใจสามารถเข้าชมงาน Smart SME EXPO 2021 ได้ระหว่าง 2 - 5 ธันวาคม 2564 ฮอลล์ 6 อิมแพ็คเมืองทองธานี
หรือลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่: https://virtual.smartsme.co.th/register.html
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม 086-314-1482 , 094-915-4624


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line