วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2567

ล่าสุด !! ศบค. ไฟเขียวแล้ว อนุญาตให้ดื่มฉลองวันเคาต์ดาวน์ได้ถึงตี 1 มีผลทั่วประเทศ คืน 31 ธ.ค. ต่อเนื่องวันที่ 1 ม.ค.

by Smart SME, 13 ธันวาคม 2564

เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศบค. ชุดใหญ่ ครั้งที่ 20/2564 ว่า วันนี้ที่ประชุมได้มีการหารือถึงประเด็นต่างๆ ทั้งเรื่องเคาท์ดาวน์ปีใหม่ การสวดมนต์ข้ามปี และมาตรการด้านการท่องเที่ยวต่างๆ ซึ่งนำเสนอ โดยศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีโรคติดเชื้อ โควิด-19 หรือ ศปก.สธ. และนำเข้าศบค.ชุดใหญ่ในวันนี้ โดยมีรายละเอียดมากมายขอให้รอฟังรายละเอียดการแถลงอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

.

.

ด้าน นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ได้แถลงมติศบค. ว่า ที่ประชุมมีมติให้ประชาชนสามารถดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารได้สำหรับพื้นที่ควบคุม ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ในค่ำคืนเคาท์ดาวน์วันที่ 31 ธันวาคมนี้ ต่อเนื่องถึงเวลา 01.00 น.ของวันที่ 1 มกราคม 2565 เฉพาะร้านที่เปิดโล่ง อากาศถ่ายเทสะดวกเท่านั้น ทั้งนี้ ให้เคร่งครัดตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคที่สาธารณสุขกำหนด (COVID Free Setting)

มาตรการความปลอดภัย ในการจัดงานช่วงเทศกาลปีใหม่ กรณีมีผู้ร่วมงานตั้งแต่ 1,000 คนขึ้นไป

1.) ยกระดับ COVID Free Personnel

1.1 ผู้จัด พนักงาน นักร้อง นักดนตรี ต้องได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์

1.2 ตรวจคัดกรองผู้จัด พนักงาน นักแสดง นักร้อง ทุกคนด้วย ATK ก่อนจัดงานภายใน 72 ชั่วโมง

1.3 ตรวจคัดกรองความเสี่ยงก่อนเข้างานด้วย TST หรือ App. อื่น ๆ

1.4 ถือปฏิบัติตามมาตรการ UP-DMHTA

2.) ยกระดับ COVID Free Customer

2.1 ผู้เข้าร่วมงานต้องลงทะเบียน และแสดงหลักฐานการได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ และมีผลตรวจ ATK เป็นลบก่อนเข้างานภายใน 72 ชั่วโมง อาจเป็นการตรวจล่วงหน้า หรือหน้างาน โดยผู้จัดงานสนับสนุนการตรวจ ATK หรือตรวจมาเอง ยกเว้นเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี ที่มากับผู้ปกครอง

2.2 คัดกรองความเสี่ยงก่อนเข้างานด้วย TST หรือ App. อื่น

2.3 ถือปฏิบัติตามมาตรการ UP-DMHTA


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line