วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2567

ไม่ต้องเข้าออฟฟิศ! 8 สายงานดิจิทัล ทำงานอยู่บ้านก็ทำเงินได้

by Anirut.j, 13 กุมภาพันธ์ 2565

ทุกวันนี้การทำงานไม่จำเป็นต้องเดินทางไปทำงานที่ออฟฟิศเสมอไป เพราะด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงทำให้การทำงานมีความยืนหยุ่นมากยิ่งขึ้น จากแต่ก่อนหากเป็นพนักงานบริษัท หรือรับจ้างทั่วไป ต้องเข้าทำงานตามระยะเวลาที่กำหนด แต่ปัจจุบัน เราสามารถนั่งทำงานจากที่บ้านแบบสบายใจ

เรามาดูกันว่ามีสายงานดิจิทัลอะไรบ้าง แค่ทำอยู่บ้านเฉย ๆ ก็สามารถสร้างรายได้ให้กับตัวเองได้

1. ขายงาน D.I.Y.

หากชอบงานฝีมือ หรืองานแฮนด์เมดแล้ว เราสามารถเปลี่ยนความชอบมาเป็นธุรกิจได้ โดยงานเย็บ ปัก ถัก ร้อย ยังมีคนทำน้อยอยู่ ดังนั้น จึงเป็นโอกาสของผู้ที่มีความชนาญในด้านนี้นำเสนอสินค้าแบบไม่ซ้ำใคร เช่น เสื้อยืด, กระเป๋า, รองเท้า, เครื่องประดับ ตลอดจนสิ่งประดิษฐ์ใหม่ ๆ แถมปัจจุบันช่องทางขายสินค้าก็แสนสะดวกสบาย เพราะโพสต์ขายผ่านช่องทางออนไลน์ได้ โดยไม่ต้องมีหน้าร้าน

2. เทรดเดอร์

อาชีพในฝันของใครหลายคนกับชีวิตที่เป็นอิสระ ไม่จำเป็นต้องเป็นลูกน้องใคร อาชีพเทรดเดอร์นั้นมีหลากหลายในตลาด ไม่ว่าจะเป็น หุ้น, คริปโต อย่างไรก็ตาม ผู้ที่จะทำอาชีพนี้ได้จำเป็นต้องมีความรู้ในเรื่องนั้นอยู่พอสมควร เพราะเป็นอาชีพที่มีความเสี่ยง หากไม่เตรียมตัวศึกษาข้อมูลมาก่อน

3.นักแคสต์เกม

แต่ก่อนหากพูดว่าเล่นเกมแล้วจะได้เงินคงไม่มีใครเชื่อ แต่ตอนนี้เล่นเกมสามารถสร้างรายได้ได้แล้ว โดยหนึ่งช่องทางสร้างรายได้ คือนักแคสต์เกม ที่ต้องใช้การเอนเตอร์เทนด์คนดู ทั้งเสียงพากย์อันเป็นเอกลักษณ์ มุขตลก การมีปฏิสัมพันธ์กับผู้ที่เข้ามาดู ซึ่งการแคสต์เกมทำได้แบบออนไลน์ หรืออัดคลิปลงยูทูปอยู่ที่ว่าจะมีความถนัดแบบไหน

4.ผู้ช่วยเสมือน

หลายคนอาจสงสัยว่าผู้ช่วยเสมือนคือใคร อธิบายง่าย ๆ ผู้ช่วยเสมือนก็คือผู้ที่ทำหน้าที่ผู้ช่วย แต่ไม่ต้องนำประจำออฟฟิศ โดยอาชีพนี้จะต้องมีทักษะการบริหารจัดการ เรียงลำดับความสำคัญของงาน บริหารข้อมูลอย่างเป็นระบบ เช่น เวลาการประชุม, จัดการอีเมล, วางแผนการประชุม เพื่อให้งานเป็นไปอย่างราบรื่น

5. นักออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์

เว็บไซต์กลายเป็นช่องทางสื่อสารหลักในโลกออนไลน์ บริษัทใหญ่และเล็กต่างต้องมีเว็บไซต์เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ ซึ่งนักออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์ยังมีความสำคัญเพื่อดึงดูดกลุ่มเป้าหมาย โดยอุปกรณ์ที่ใช้ทำงานนั้นขอแค่มี Notebook และอินเทอร์เน็ต พร้อมทักษะที่จะสร้างสรรค์ไอเดียออกมา

6. งานแอนิเมชั่น

งานแอนิเมชั่นกำลังได้รับความนิยม หากมีทักษะด้านนี้สามารถลงมือทำได้เลย เนื่องจากเป็นที่ต้องการในตลาดสูง ทั้งในอุตสาหกรรมเกม และภาพยนต์

7. นักแปลและใส่ซับไตเติล

คอนเทนต์วิดีโอสมัยนี้จะมีการใส่ซับไตเติลเพื่อให้คนดูได้เข้าใจเนื้อหา นอกจากนี้ยังมีซีรีส์ต่างประเทศที่ต้องแปลภาษามาเป็นภาษาไทย หากใครมีทักษะภาษาที่สอง เช่น อังกฤษ, เกาหลี ก็สามารถนำเสนอโปร์ไฟล์ตามเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่รับสมัครนักแปลและใส่ซับไตเติลได้เลย

8. รับพากย์เสียง นักบรรยายเสียง

หากใครคิดว่าตัวเองมีน้ำเสียงเป็นเอกลักษณ์ มีเสน่ห์ งานสปอตโฆษณา พากย์เสียงกำลังรออยู่ โดยอาจส่ง Demo ให้กับบริษัทพากย์ ซึ่งอาจจะได้เป็นงานลักษณะฟรีแลนซ์ หรืองานประจำก็ได้ สำหรับคอนเทนต์ที่รับพากย์นั้นมีตั้งแต่ เกม การ์ตูน โฆษณา ที่ทำให้หาเงินได้หลายทาง

 


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line