วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2567

หุ้นร่วง-ทองพุ่ง รับสถานการณ์รัสเซียบุกยูเครน

by Anirut.j, 24 กุมภาพันธ์ 2565

หลังจากรัสเซียประกาศสั่งให้ทหารบุกยูเครนทางฝั่งตะวันออกเป็นที่เรียบร้อยเมื่อเช้าตรู่ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากมีความตึงเครียดระหว่างทั้งสองประเทศมาก่อนหน้านี้

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเริ่มส่งผลกระทบต่อสินทรัพย์ด้านการลงทุนที่นักลงทุนมีการปรับเปลี่ยนพอร์ตเพื่อความปลอดภัย ไม่ให้เจ็บตัวมากเกินไป

โดยดัชนีหุ้นไทย SET (วันที่ 24 ก.พ. 65 ณ เวลา 12.45 น.) พบว่าอยู่ที่ 1,600.44 จุด ลดลง 27.01 จุด คิดเป็น -1.59%

ขณะที่ราคาทอง ตามข้อมูลจากเว็บไซต์สมาคมค้าทองคำ พบว่ามีการปรับตัวของราคา 11 ครั้งด้วยกัน (ณ เวลา 12.33 น.) โดยทองคำแท่ง รับซื้อ 29,550 บาท ขายออก 29,650 บาท ส่วนทองคำรูปพรรณ รับซื้อ 28,970.76 บาท ขายออก 30,150 ซึ่งราคาเพิ่มถึง 450 บาท

สำหรับอีกหนึ่งสินทรัพย์ยอดนิยมของนักลงทุนรุ่นใหม่ คือ บิตคอยน์ พบว่าราคาตกลงมาต่ำกว่า 35,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หลังนักลงทุนทยอยเทขาย หันไปซื้อสินทรัพย์ที่มีความมั่นคงกว่าแทน

 

 

Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

SmartSME Line