วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

ทำกันได้ลง! หนุ่มเดลิเวอรี่ส่งสตาร์บัคส์หลอกลูกค้า ที่แท้ชงเองกับมือ ทำเงินกว่า 200,000 บาท

by Anirut.j, 21 มีนาคม 2565

บนโลกใบนี้เรื่องบางเรื่องที่ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นได้ก็เกิดจริง อย่างกรณีหนุ่มชาวจีนที่ทำตัวเป็นเดลิเวอรี่รับส่งกาแฟดังอย่างสตาร์บัคส์ให้กับลูกค้า แต่รู้หรือไม่ว่าสตาร์บัคส์ที่ส่งนั้นเป็นกาแฟที่ชงกับมือเอง ทำเงินไปมากกว่า 200,000 บาท

สำหรับผู้ที่ก่อเหตุในครั้งนี้มีชื่อว่า กง เป็นชาวจีน โดนเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกค้นที่พัก หลังจากมีคนร้องเรียนว่ามีคนแอบอ้างขายสตาร์บัคส์ปลอม จากการตรวจสอบพบว่ามีห้องสำหรับทำกาแฟโดยเฉพาะ จึงทำการยึดของกลางไว้ ไม่ว่าจะเป็น อุปกรณ์การชง วัตถุดิบ แก้วกระดาษติดโลโก้สตาร์บัคส์

จากการสอบสวน นายกง พบว่าเจ้าตัวมาเปิดห้องพัก เพื่อชงกาแฟขายผ่านแพลตฟอร์มเดลิเวอรี่ โดยระบุข้อมูลร้านเหมือนกับกาแฟดังสตาร์บัคส์ ซึ่งมีคนหลงเชื่อสั่งออเดอร์มากกว่า 700 ราย ทำรายได้ไปกว่า 40,000 หยวน หรือราว 210,000 บาท

ทั้งนี้ มีการแจ้งเรื่องไปถึง สตาร์บัคส์จีนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยทางบริษัทมีการประณามพฤติกรรม พร้อมให้ความร่วมมือในการสอบสวนเพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป นอกจากนี้ ร้านกาแฟดังยังเตือนผู้บริโภคให้ซื้อผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ผ่านช่องทางที่น่าเชื่อถือผ่านร้านค้า และออนไลน์
#Smartsme #สตาร์บัคส์


ที่มา: ettodayglobaltimes


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line