วันเสาร์, พฤษภาคม 11, 2567

เกาหลีใต้ เปิดประเทศ 1 เม.ย. ฟรีวีซ่าแถมไม่ต้องกักตัว

by Anirut.j, 24 มีนาคม 2565

ตอนนี้หลายประเทศทั่วโลกเริ่มมีการผ่อนคลายมาตรการ เปิดรับคนต่างชาติให้เดินทางเข้ามาในประเทศเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว เกิดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ ตลอดจนการดึงดูดนักลงทุนต่างชาติให้เข้ามาลงทุน

ปฏิเสธไม่ได้ว่าการแพร่ระบาดของโควิด-19 นำมาซึ่งข้อจำกัดทางด้านการเดินทาง ภายใต้มาตรการสาธารณสุข ซึ่งเกณฑ์ที่เห็นได้ชัดเจน และต้องปฏิบัติตาม ได้แก่ การฉีดวัคซีนครบเข็มที่กำหนด, การกักตัวในสถานที่ที่เตรียมไว้ให้ เหล่านี้ก็เพื่อให้เกิดความแน่ใจในการควบคุมโรค

อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างยังคงเดินหน้าต่อไป ไม่อาจหยุดอยู่กับที่ได้ เพราะโลกใบนี้ล้วนต้องพึ่งพาอาศัยกัน ดังนั้น เมื่อประเทศนั้นมั่นใจได้ว่าสามารถควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ได้ ก็พร้อมที่จะเปิดประเทศอีกครั้ง พร้อมกับเตรียมมาตรการรองรับไว้

“เกาหลีใต้” ถือเป็นอีกหนึ่งประเทศที่คนไทยนิยมเดินทางไปท่องเที่ยว และดูเหมือนจะเป็นข่าวดีเมื่อมีข่าวออกมาว่าดินแดนกิมจิแห่งนี้เตรียมเปิดประเทศอีกครั้งที่จัดเต็มทั้งในเรื่องฟรีวีซ่า แถมไม่ต้องกักตัว แต่ต้องลงทะเบียนผ่านระบบ K-ETA เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. นี้เป็นต้นไป

โดยผู้ที่เข้าเงื่อนไขนั้นจะต้องฉีดวัคซีน 2 เข็มไม่เกิน 180 วัน ก่อนเดินทาง หรือต้องฉีดเข็ม 3 พร้อมกับกรอกข้อมูล K-ETA ผ่านเว็บไซต์ https://www.k-eta.go.kr หรือแอปพลิเคชัน K-ETA เริ่มวันแรก 30 มี.ค.65 ซึ่งรายละเอียดข้อมูลที่ต้องกรอกนั้น เช่น พาสปอร์ต รูปภาพ ข้อมูลส่วนตัว เป็นต้น ชำระค่าธรรมเนียม 10,000 วอน (ประมาณ 300 บาท) และรอตรวจผลทางอีเมล

นอกจากนี้ ยังมีเงื่อนไขอื่น ๆ ที่ต้องปฏิบัติ ไม่ว่าจะเป็น การตรวจ RT-PCR ก่อนเดินทางไม่เกิน 48 ชั่วโมง, ตรวจ RT-PCR ภายใน 1 วัน หลังเดินทางถึงเกาหลีใต้ และตรวจ ATK วันที่ 6-7 ที่อยู่ในเกาหลีใต้

เกาหลีใต้มีการผ่อนคลายมาตรการเรื่องการเดินทางเข้าประเทศ โดยข้อมูลอ้างอิงจากสถานเอกอัครราชทูตสาธารณะรัฐเกาหลีประจำเอธิโอเปียและผู้แทนสาธารณะรัฐเกาหลีประจำสหภาพแอฟริกา ระบุประกาศยกเลิกการระงับเข้าประเทศโดยไม่ต้องขอวีซ่าชั่วคราวให้กับ 46 ประเทศ ซึ่งมีประเทศไทยรวมอยู่ในนี้ด้วย

แม้ว่าสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศจะยังไม่ค่อยดีนัก โดยผู้ติดเชื้อใหม่ยังคงมีจำนวนเพิ่มสูง ดังนั้น ใครที่ต้องการเดินทางจำเป็นต้องระมัดระวังดูแลตัวเองให้ดี


Mostview

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line