วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2567

เซี่ยงไฮ้ ขยายเวลาล็อกดาวน์ หลังผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งสูง

by Anirut.j, 30 มีนาคม 2565

ทางการเซี่ยงไฮ้ออกมาประกาศขยายเวลาล็อกดาวน์ไปยังบางส่วนของเมืองทางด้านตะวันตกเร็วกว่ากำหนดการเดิม หลังพบรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ใหม่รวม 5,982 ราย

เซี่ยงไฮ้ ถูกยกให้เป็นศูนย์กลางทางการเงินของจีน โดยมีผู้คนอาศัยอยู่ 26 ล้านคน ซึ่งช่วงเวลาที่ผ่านมา เมืองต้องเผชิญการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่กลับมาอีกครั้ง จนต้องออกมาตรการล็อกดาวน์เพื่อควบคุมสถานการณ์ สำหรับการล็อกดาวน์จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน แบ่งเป็นพื้นที่ทางด้านตะวันตก และพื้นที่ทางด้านตะวันออก

โดยผู้ที่อยู่อาศัยด้านตะวันออกถูกล็อกดาวน์มาตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา ส่วนพื้นที่ทางฝั่งตะวันตกเริ่มล็อกดาวน์มาตั้งแต่วันศุกร์

อย่างไรก็ตาม เขตหมินหาง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองเซี่ยงไฮ้ ที่มีประชากรมากกว่า 2.5 ล้านคน ประกาศออกมาว่าจะปิดบริการรถโดยสารสาธารณะไปจนถึงวันที่ 5 เมษายน เช่นเดียวกับประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตตะวันตกก็ได้รับแจ้งจากคณะกรรมการที่อยู่อาศัยห้ามไม่ให้ออกจากบ้านในอีก 7 วันข้างหน้า โดยให้เหตุผลว่าเพื่อเป็นการควบคุมการแพร่ระบาด และลดความเสี่ยงต่อการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อโควิด-19

มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 65 เซี่ยงไฮ้พบผู้ป่วยโควิด-19 ที่ไม่แสดงอาการสูงสุด 5,656 ราย เพิ่มขึ้น 4,381 ราย และผู้ติดเชื้อที่แสดงอาการ 326 ราย เพิ่มขึ้น 96 ราย

การล็อกดาวน์ที่เกิดขึ้นทำให้การผลิตรถยนต์ที่อยู่ในเมืองต้องหยุดชะงัก เนื่องจากซัพพลายเออร์รายใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น Aptiv และ Thyssenkrupp ที่ร่วมกับ Tesla ร่วมกันปิดโรงงาน เนื่องจากมาตรการควบคุมโควิด-19

ในส่วนของผู้คนที่อยู่ในเมืองเซี่ยงไฮ้ พบว่ามีการเดินทางไปยังซูเปอร์มาร์เก็ตเพื่อกักตุนอาหารจนทำให้สินค้าตามชั้นวางหมด และขาดตลาด

ที่มา: timesofindia

 


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line