วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2567

ง่วงเมื่อไหร่แวะมาได้! ตำรวจทางหลวงเปิดบริการห้องพักฟรี จองผ่านออนไลน์ช่วงสงกรานต์

by Anirut.j, 11 เมษายน 2565

ใกล้เข้าสู่เทศกาลสงกรานต์ เชื่อว่าตอนนี้หลายคนเริ่มจัดกระเป๋าเตรียมตัวเดินทางสู่ต่างจังหวัด โดยมีเป้าหมายแตกต่างกันออกไป ทั้งกลับภูมิลำเนาบ้านเกิด, ท่องเที่ยว ซึ่งขณะนี้มีการทยอยเดินทางออกจากกรุงเทพฯ ไปบ้างแล้ว

อย่างไรก็ตาม การเดินทางระยะไกลย่อมมีอาการเหนื่อยล้าเป็นธรรมดา และต้องการที่จะหยุดพักผ่อน โดยตำรวจทางหลวงได้ทำโครงการชื่อว่า “โครงการห้องพักฟรีทั่วไทย จากใจตำรวจทางหลวง” จำนวน 201 หน่วยบริการทั่วประเทศ รวมกว่า 344 เตียง แบบไม่มีค่าใช้จ่าย

สำหรับที่พักในทุกหน่วยนั้นจะมีบริการอินเทอร์เน็ต (WIFI), ห้องพักผ่อน, เครื่องดื่ม ขนมทานเล่น, ห้องน้ำ (ทำความสะอาดทุก 3 ชั่วโมง) รวมถึงมาตรการป้องกันโควิด-19 มีการตรวจ ATK, บริการเจลแอลกอฮอล์

นอกจากนี้ ยังมีกฎการจองห้องพัก ซึ่งต้องปฏิบัติ ดังต่อไปนี้

1.จำกัด 1 ครอบครัว สามารถจองได้ 1 วัน ต่อ 1 สถานีหน่วยบริการ

2.ห้ามประชาชนกระทำการใดๆ ที่ผิดต่อกฎหมาย หรือ จริยธรรม ประเพณี เช่น สิ่งเสพติด เล่นการพนัน ค้าประเวณี ฯลฯ

3.โปรดรักษาความสะอาดภายในอาคารและห้องพักๆ

4.ห้ามนำวัตถุไวไฟ วัตถุอันตราย สิ่งเสพติดผิดกฎหมาย ทุกชนิด สิ่งของมีกลิ่นรุนแรง เช่น ทุเรียน เข้ามาภายในเข้ามาในห้องพัก

5.ห้ามส่งเสียงดัง หรือทำสิ่งที่เป็นการรำคาญรบกวนผู้อื่น ห้ามทะเลาะวิวาท

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถจองผ่านได้ที่ เว็บไซต์ www.booking.hwpdth.com หรือสแกน QR Code และเพื่อความแน่ใจควรติดต่อสอบถามห้องว่างก่อนเข้าพักในหน้าเว็บไซต์ของตำรวจทางหลวงเพื่อความแน่ใจ


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line