วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2567

สเต็กขั้นเทพ แฟรนไชส์ที่คัดสรรวัตถุดิบขั้นเทพ แต่ยังคงกำไร 40%

by Smart SME, 3 มิถุนายน 2565

พาไปรู้จัก “สเต็กขั้นเทพ” แฟรนไชส์อาหารที่เต็มไปด้วยการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพขั้นเทพ มาเอาใจสายสเต็ก ธุรกิจลงทุนหลักหมื่น กำไรสูง 40% การันตีด้วยประสบการยาวนานกว่าทศวรรษ

 


คุณยุมลรัตน์ คำเหลา หรือคุณมัทรี เจ้าของธุรกิจสเต็กขั้นเทพ เล่าว่า ด้วยความมุ่งมั่นใส่ใจอาหารทุกจานก่อนเสิร์ฟให้ลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการคัดสรรวัตถุดิบชั้นดีแบบขั้นเทพ เลือกใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ ผักสดจากฟาร์มออแกนิค เนื้อสัตว์จากฟาร์มปิด และกรรมวิธีการปรุงแบบพิถีพิถัน เหล่านี้จึงเป็นที่มาของคำว่าสเต็กขั้นเทพ ปัจจุบันทำธุรกิจมาแล้วกว่า 12 ปี ขยายแฟรนไชส์ไปทั้งสิ้น 27 สาขา และมียอดส่งน้ำซอสให้แฟรนไชส์ซีสูงกว่าเดือนละ 200,000 บาท

 


จุดเริ่มต้นธุรกิจนี้ มาจากด้วยตนเองเรียนจบทางด้าน Shipping และเป็นรายแรก ๆ ที่นำเข้าผักผลไม้สดจากต่างประเทศไปจัดส่งตามโรงแรมทุกโรงแรมในประเทศไทย และต่อมาได้มีโอกาสนำเข้าปลาแซลมอนจัดส่งให้กับร้านค้าปลีก Golden Place ทุกสาขา ซึ่งมักจะตัดเป็นชิ้นและเหลือส่วนหางและส่วนหัวจำนวนมาก จึงเลยจุดประกายเป็นธุรกิจสเต็กตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

 


โดยผ่านการลองผิดลองถูกมามากมาย กระทั่งมีเชฟชื่อดังจากเยอรมนี มาช่วยสอนสูตรน้ำเกรวีสำหรับราดบนสเต็กจนลงตัว จึงนำเงินจำนวน 30,000 บาท มาลงทุนทดลองเปิดร้านขายที่ตลาดนัดปัฐวิกรณ์ ผลปรากฏว่าลูกค้าให้การตอบรับอย่างคับคั่ง แต่หลังจากนั้นไม่นาน ทางตลาดต้องปิดปรับปรุงพื้นที่ ตนเองจึงย้ายทำเลเรื่อยมา จนมาลงตัวที่สาขาต้นแบบบริเวณปากซอย ลาดปลาเค้า 54 และในระหว่างทำธุรกิจสเต็กขั้นเทพ มีลูกค้ามาขอซื้อแฟรนไชส์อย่างต่อเนื่อง แต่ด้วยองค์ความรู้เรื่องแฟรนไชส์ที่ยังน้อยในขณะนั้น จึงตัดสินใจหาความรู้เพิ่มเพื่อเติมเต็มศักยภาพ โดยได้เข้าไปเรียนหลักสูตรการบริหารจัดการธุรกิจแฟรนไชส์ จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ จนสามารถพาธุรกิจเติบโตอย่างมั่นคง เรื่อยมา


ความโดดเด่นของเต็กขั้นเทพสูตร คือน้ำซอสเกรวี เสมือนยกสเต็กจากเยอรมันมาเสิร์ฟให้รับประทานกับแบบปรุงสดใหม่จากต้นตำรับ รวมถึงการหมักเนื้อสัตว์ด้วยน้ำมันมะกอกและกรรมวิธีการย่างเนื้อสัตว์ เพื่อให้รสสัมผัสในการกินมีความนุ่มชุ่มฉ่ำกำลังดี โดยมีเมนูที่ได้รับความนิยม ได้แก่ พอร์คชอป ปาเก็ตตี้ปลาเค็มเบคอน ผักโขมอบชีสและมันบด สำหรับราคาขายปลีกต่อจาน แฟรนไชส์ซีสามารถตั้งราคายืดหยุ่นตามค่าเช่าพื้นที่และต้นทุนต่าง ๆ ซึ่งโดยทั่วไปจะเริ่มต้นเพียงจานละ 60 คิดเป็นกำไรไม่ต่ำกว่า 40% ส่วนสิ่งที่ต้องสั่งกับทางแบรนด์เท่านั้น ได้แก่ เนื้อสัตว์ประเภทต่าง ๆ รวมถึงน้ำซอสเกรวี ราคากิโลกรัมละ 350 บาท และน้ำสลัด ราคากิโลกรัมละ 250 บาท พร้อมการเทรนนิ่งเพื่อเป็นเจ้าของธุรกิจร้านอาหารแบบมืออาชีพ

 


ด้านการลงทุนแฟรนไชส์สเต็กขั้นเทพมีให้เลือกทั้งสิ้น 3 แพ็กเกจ คือขนาดเล็ก สำหรับผู้ลงทุนที่มีงบน้อย ราคา 48,888 บาท ขนาดกลาง สำหรับเปิดร้านตามแหล่งคอมมูนิตี้มอลล์ ราคา 88,888 บาท และขนาดใหญ่ สำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการเปิดร้านในอาคารพาณิชย์ หรือทำเล Stand Alone ราคา 1,500,000 บาท โดยระยะเวลาคืนทุนขึ้นอยู่กับราคาแพ็คเกจ และทำเลที่ตั้ง แนะนำให้เปิดตามแหล่งชุมชน ตลาดนัด สถานศึกษา และในหมู่บ้าน โดยเฉลี่ยแล้วจะใช้เวลาคืนทุนไม่เกิน 6 เดือน

 


สิ่งที่ทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จมาถึงทุกวันนี้ มองว่ามาจากความซื่อสัตย์จริงใจต่อลูกค้า ความใส่ใจในเรื่องวัตถุดิบคุณภาพ ความคุ้มราด้านราคา และความทุ่มเทให้กับธุรกิจที่เราทำ ส่วนใครที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจควรเริ่มต้นจากความชอบ และใจรักในธุรกิจนั้น ๆ เราต้องรู้จักตัวเอง ต้องค้นหาตัวเองให้ได้ว่าเราชอบทำอะไร จากนั้นก็ควรศึกษาอย่างละเอียดรอบคอบ อย่างถ้าเราอยากเปิดร้านอาหาร ก็ควรเข้าใจตลาด มีทักษะในการบริหารบุคลากร วัตถุดิบ และระบบการจัดการต่าง ๆ

ส่วนใครที่อยากเริ่มต้นธุรกิจ แต่ยังไม่มีเงินทุนหรือใครที่กำลังมองหาแหล่งเงินทุน ตอนนี้ทางธนาคารออมสิน เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง มาเริ่มต้นธุรกิจกับแบรนด์ “เต็กขั้นเทพ” ได้ โดยสามารถติดต่อขอ “สินเชื่อสร้างงาน สร้างอาชีพ” เพื่อประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ ได้ที่ธนาคารออมสินทุกสาขาทั่วประเทศ หรือ สแกน QR CODE เพื่อลงทะเบียนขอสินเชื่อ วงเงินกู้สูงสุด 100,000 บาท โดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกัน ต้องขอขอบคุณ ธนาคารออมสิน ที่สนับสนุนให้คนไทยมีอาชีพ มีรายได้


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

SmartSME Line