วันอาทิตย์, พฤษภาคม 12, 2567

เคล็ดลับเก็บเงิน! สาวชาวเกาหลีใช้เงิน 230 บาทต่อเดือน ผ่านไป 4 ปี มีเงินเก็บ 2.7 ล้านบาท

by Smart SME, 13 พฤษภาคม 2565

รายการ Master of Living ของ SBS ประเทศเกาหลีใต้ ได้เปิดเผยเรื่องราวของ ควัก จีฮยอน หญิงสาววัย 24 ปี ที่สามารถเก็บเงินได้มากถึง 100 ล้านวอน (ราว 2.7 ล้านบาท) ในระยะเวลา 4 ปี

จี ฮยอน กว็อก เริ่มทำงานเมื่ออายุเพียง 19 ปี และใช้เวลาไม่นานก็คิดได้ว่าเธอต้องเก็บเงิน หากอยากจะได้ที่พักอาศัยสักแห่งเป็นของตัวเอง แม้ว่ามีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนเพียง 2 ล้านวอน (ราว 5.4 หมื่นบาท) แต่สาวคนนี้กินใช้อย่างประหยัดจนมีเงินเก็บกว่า 100 ล้านวอน ( ราว 2.7 ล้านบาท )ในเวลาเพียง 4 ปี มากพอทำให้เธอผ่านเกณฑ์ซื้ออพาร์ตเมนต์ได้ตามระบบให้สินเชื่อแก่ผู้มีเงินออมในเกาหลีใต้ ขณะที่หลายคนใช้เวลาเกือบทั้งชีวิตยังทำไม่ได้ แต่การเก็บเงินได้มากขนาดนั้น โดยที่เงินเดือนไม่ได้มากมาย ไม่ใช่เรื่องง่าย เธอต้องยกระดับความประหยัดถึงขั้นสุด อันรวมถึงการใช้เงินแค่ 8,400 วอน (ราว 230 บาท ) ซื้ออาหารต่อเดือน

หลายคนสงสัยว่าจีฮยอนรับประทานแต่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปหรือไม่ คำตอบคือไม่ใช่ จริงๆ แล้วเธอสามารถรับประทานอาหารที่มีความสมดุลได้ด้วยเงินทุนที่มีอยู่อย่างจำกัด ด้วยการใช้คูปอง และระบบส่วนลดที่เธอทำมาตลอดหลายปีที่ผ่านมาวิธีนี้ช่วยให้เธอได้อาหารอย่างที่เธอต้องการแบบฟรี ๆ โดยแทบไม่ต้องใช้เงิน หรืออาจใช้แค่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น เหล่านี้ทำให้เธอประหยัดเงินได้อย่างมหาศาล

นอกจากการใช้แอป และรหัสคูปองแล้ว จีฮยอนยังลดค่าใช้จ่ายของเธอในส่วนอื่น ๆ อีกเช่น เธอจะใช้เวลาเดินประมาณ 2 ชั่วโมงต่อวัน จึงทำให้เธอไม่เสียค่าโดยสาร เธอดื่มเพียงแค่น้ำประปาและชาที่ชงเองที่บ้าน โดยทั่วไปแล้วเธอจะเลือกรับประทานอาหารที่มีราคาถูกที่สุด หรือได้ฟรีจากการชิงโชคผ่านแอปฯ รวมถึงการขายสิทธิ์ของกินฟรี เช่น เครื่องดื่มต่างๆ บนออนไลน์ เนื่องจากเธอดื่มน้ำประปาฟรีอยู่แล้ว

จีฮยอนกล่าวว่า เธอมีแรงจูงใจที่จะประหยัดเงินให้ได้มากที่สุด เนื่องจากสถานการณ์ของครอบครัวเธอซึ่งมันแย่มาก เธอต้องการหลีกหนีจากชีวิตเดิมๆ และนี่ดูจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับเธอแล้ว

หลังจากที่จีฮยอนมาออกรายการ Master of Living เรื่องราวของเธอก็ถูกพูดถึงบนโลกออนไลน์อย่างมาก ปฏิกิริยาของชาวเน็ตโดยส่วนใหญ่ต่างชื่นชมในความพยายามของเธอ หลายคนปรบมือให้กับการเป็นนักคิดนักคำนวณที่ช่วยให้เธอประหยัด

ที่มา : nate,odditycentral


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line