วันจันทร์, เมษายน 29, 2567

บุกโรงงาน SME HappyChef ผู้ผลิตอาหารเกาหลีแปรรูปในเซเว่น แบรนด์คนไทย ทำยอดขายหลักร้อยล้าน

by Smart SME, 20 กรกฎาคม 2565

ด้วยทุกวันนี้ อาหารเกาหลีนานาชนิดกำลังได้รับความนิยมจากคนไทยจำนวนมาก ส่งผลให้อาหารเกาหลีแปรรูปได้รับอานิสงค์ตามมา เห็นได้จากเชลล์ในร้านสะดวกซื้ออย่าง เซเว่น ที่มีอาหารเกาหลีให้เลือกมากมายหลายรูปแบบ และแน่นอนว่าครั้งนี้ เราจะขอพาไปบุกโรงงานผู้ผลิตอาหารเกาหลีในเซเว่นแบรนด์ของคนไทย อย่าง HappyChef (แฮปปี้เชฟ) พร้อมสัมภาษณ์ คุณน้อง รัชดา บุญ-หลง รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท แฮปปี้เชฟ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่เติบโตจากยอดขายหลักสิบล้าน เป็นหลักร้อยล้านบาท ได้ด้วยความใส่ใจในคุณภาพมาตรฐาน

[ แรงบันดาลใจ ]
นับเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว ที่บริษัท แฮปปี้เชฟ ได้ยืนหยัดในแวดวงธุรกิจอาหารแปรรูปของไทย แรงบันดาลใจธุรกิจมาจากคุณยายกับคุณแม่ที่ชื่นชอบในการรับประทานอาหาร ชอบคิดค้นเมนูใหม่ ๆ และขณะตนเองเรียนด้านเทคโนโลยีอาหารที่จุฬาฯ ได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการ Getting to know CP และมีโอกาสฝึกงานในโรงงานเครือ CP บวกกับพี่ชายต้องการสร้างธุรกิจอาหารเป็นของตัวเอง ทางครอบครัวจึงเริ่มต้นลองผิดลองถูก พร้อมหลอมรวมศักยภาพที่มีจนเกิดเป็นธุรกิจ แฮปปี้เชฟ อย่างในทุกวันนี้

[ ศักยภาพ ]
สำหรับ HappyChef เราคือผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทาน ทั้งแบบแช่เย็น (0-4 องศาเซลเซียส) และแช่แข็ง (-18 องศาเซลเซียส) ประเภท เนื้อหมู เนื้อไก่ ภายใต้แบรนด์ HappyChef และ EZY TASTE Brand by HappyChef โรงงานตั้งอยู่นิคมอุตสาหกรรมไฮเทค จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตามหลักมาตรฐานสากลอย่าง GMP และ HACCP มีกำลังการผลิตถึง 2,000 ตันต่อปี นอกจากนี้ ยังได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) อีกด้วย

[ พาร์ทเนอร์ ]
ระหว่างดำเนินธุรกิจ ได้มีโอกาสเสนอแผนธุรกิจกับทางเซเว่น พร้อมได้ร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ซึ่งทางเซเว่นได้เข้ามาช่วยเหลือบริษัทฯ มากมาย โดยเฉพาะช่วงล็อคดาวน์จากโควิดที่ประเทศไทยมีความเข้มงวดด้านต่าง ๆ ซึ่งทางเซเว่นก็ได้แนะนำให้บริษัทฯพัฒนาโรงงานให้ได้มาตรฐานและความปลอดภัยรอบด้าน เพื่อให้ธุรกิจยังคงขับเคลื่อนไปต่อ นอกจากนี้ทางเซเว่นยังเข้ามาช่วยทำโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขาย ตัวอย่างเช่น การจัดแคมเปญเทศกาล "อร่อยฟินเหมือนบินไปเกาหลี"

[ วิสัยทัศน์ ]
การมาจับตลาดอาหารเกาหลีแปรรูป เกิดจากเทรนด์เกาหลีที่เข้ามาแพร่หลายในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง บวกกับช่วงโควิดที่ผ่านมา มีผู้คนมากมายต้องกักตัวอยู่บ้าน ทำให้หลายคนหันมาเสพสื่อบันเทิงอย่างซีรีส์เกาหลีกันมากขึ้น ส่งผลให้อาหารเกาหลีเป็นที่นิยมในตลาด จึงเกิดไอเดียการพัฒนาสินค้าเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคที่อินกับซีรีส์ และต้องการรับประทานอาหารเกาหลีที่หาง่าย สะดวก รวดเร็ว

[ ความโดดเด่น ]
ความโดดเด่นของ HappyChef คือการพัฒนาอาหารเกาหลีแปรรูปที่รับประทานง่าย ใช้ระยะเวลาอุ่นร้อนไม่นานและยังคงคุณประโยชน์ พร้อมคัดสรรวัตถุดิบชั้นดีจากเกษตรกรในชุมชนต่าง ๆ ทั่วประเทศไทย จึงมั่นใจได้ในเรื่องความสด สะอาด และปลอดภัย และถึงแม้ว่าปัจจุบันจะมีสินค้าแปรรูปภายใต้แบรนด์ HappyChef มากมาย อาทิ ลูกชิ้นเสียบไม้ หมูคลุกฝุ่น บาร์บีคิวไก่ ไส้กรอกต๊อกบกกีชีส ไส้กรอกเพนเน่อบชีส ไก่ซอสบูลดักชีส แต่ด้วยผลตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดทางแบรนด์ก็ได้เสนอสินค้าใหม่อย่าง รามยอนสไปซี่ชิคเก้น ซึ่งผู้บริโภคให้การตอบอย่างล้นหลาม มียอดผลิตและส่งเซเว่นสูงถึงหลักหมื่นกล่องต่อวัน

[ กุญแจความสำเร็จ ]
สำหรับใครที่ต้องการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ อยากให้เริ่มจาก Passion เราต้องรักในสิ่งที่ทำ เพราะต่อให้ล้มซักกี่ครั้ง เราก็จะมีความมุ่งมั่น ไม่ล้มเลิกความฝันไปง่าย ๆ และลุกขึ้นมาทำในสิ่งที่เราชอบได้เสมอ ส่วนในแง่ของการทำธุรกิจอาหาร ด้วยเทรนด์บริโภคอาหารปรับเปลี่ยนไปมาอย่างรวดเร็ว การทำธุรกิจอาหารยุคนี้ จึงต้องวิเคราะห์ตลาดให้ออก ต้องคิดเผื่อผู้บริโภค เพื่อตีโจทย์การพัฒนาสินค้าใหม่ ๆ ให้ตรงใจผู้บริโภคมากที่สุด และต้องไม่ลืมหัวใจความสำเร็จของธุรกิจอาหาร นั่นคือความอร่อยและหาซื้อได้ง่าย

ใครที่อยากสัมผัสประสบการณ์การรับประทานอาหารเกาหลีที่ทั้งสะดวกและอร่อย ตอนนี้ "รามยอนสไปซี่ชิคเก้น" จัดโปรราคาพิเศษถึง 23 ก.ค.นี้ และเดือนส.ค. วันที่ 15-21 สิงหาคม 65 (7วัน) ผู้สนใจสามารถรับคูปองส่วนลด 4 บาท เพื่อแลกซื้อสินค้าในราคาพิเศษ 45 บาท (ปกติ 49 บาท) ได้ที่เซเว่นทุกสาขา

และช่วงนี้แคมเปญ "อร่อยฟินเหมือนบินไปเกาหลี" ก็ยังมีสินค้าทั้งเกาหลีและญี่ปุ่นที่จัดโปรอีกมากมายเลย ทั้งของกินของใช้ อย่าลืมแวะไปดูได้ที่เซเว่น


Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line