วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2567

ถึงคิว Café Amazon ขอปรับขึ้นเมนูเครื่องดื่ม 5 บาท เริ่ม 1 ต.ค.65

by Anirut.j, 26 กันยายน 2565

สำหรับใครที่เป็นสาวกชื่นชอบกาแฟ Café Amazon จะต้องควักเงินซื้อเครื่องดื่มเพิ่ม หลังจากทางร้านได้ประกาศขึ้นราคาเครื่องดื่มทุกเมนู 5 บาท มีผล 1 ตุลาคม 2565

การปรับราคาครั้งใหม่นี้จะทำให้เครื่องดื่มกลุ่มกาแฟปรับเป็นราคาใหม่อยู่ที่ 40-80 บาท, กลุ่มชาราคาใหม่อยู่ที่ 40-70 บาท และกลุ่ม Light ราคาใหม่อยู่ที่ 50-60 บาท

ก่อนหน้านี้ ร้านกาแฟแบรนด์ต่าง ๆ ทยอยออกมาขอปรับขึ้นเมนูเครื่องดื่ม ไม่ว่าจะเป็น All Café ที่อยู่ในร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven, กาแฟอินทนิลในเครือบางจาก โดยให้เหตุผลคล้ายคลึงกันว่าราคาวัตถุดิบหลักมีการปรับเพิ่มสูงขึ้น

ทั้งนี้ ปัจจุบัน Café Amazon มีสาขาในประเทศจำนวน 3,728 สาขา โดยช่วงครึ่งปีแรก 2565 สามารถทำยอดขายได้ถึง 174 แก้ว เข้าไปติดอันดับ 12 เชนร้านกาแฟที่ทำรายได้ดีที่สุดของโลก นอกจากนี้ ยังมีการขยายธุรกิจเปิดบริการในประเทศต่างแดนอีกด้วย

 


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

เพราะอะไร? คนเชื่อมั่นในตัวเองถึงมีแนวโน้มประสบความสำเร็จมากว่าคนอื่น

“ความสำเร็จ” เป็นเส้นทางมุ่งหวังที่ใครหลายคนอยากจะทำให้ได้สักครั้งกับเรื่องราวที่ตั้งเป้าหมายไว้ในชีวิต เพราะมันคือความคุ้มค่ากับการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งด้วยความพยายาม

SmartSME Line