วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2567

ชงเอง กินเอง! Cafe Amazon แกะกล่อง “กาแฟแคปซูล” ความเพอร์เฟคที่ให้รสชาติเหมือนมานั่งกินที่ร้าน

by Anirut.j, 11 ตุลาคม 2565

ปฏิเสธไม่ได้ว่า “กาแฟ” เป็นเครื่องดื่มยอดนิยมของผู้บริโภค ทุกสาขาอาชีพ ไม่ว่าจะเป็น นักธุรกิจ เจ้าของกิจการ พนักงานออฟฟิศ ที่ไม่พลาดต้องดื่มในทุก ๆ เช้า แต่ด้วยสถานการณ์ที่เร่งรีบจากภารกิจต่าง ๆ เราจึงไม่สามารถเดินทางไปร้านกาแฟได้เสมอ

ดังนั้น หากว่ามีตัวช่วยที่สามารถดื่มกาแฟให้รสชาติเหมือนมานั่งกินที่ร้านได้คงจะเป็นเรื่องดี โดยที่ผ่านมา เทรนด์ของกาแฟแคปซูลถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ มีหลายแบรนด์เริ่มผลิตออกมาขายให้กับลูกค้าได้ซื้อไปชงเอง กินเองที่บ้าน

ล่าสุดเป็นร้าน Café Amazon ที่เปิดตัว ‘Café Amazon Capsule’ กาแฟแคปซูล ที่การันตีความเพอร์เฟคจากการคัดเมล็ดคุณภาพดี เกรดเดียวที่ใช้กับร้าน, การคั่วด้วยเทคนิคเฉพาะสำหรับกาแฟแคปซูล, การบดละเอียดในขนาดที่พอเหมาะ เพื่อรสชาติที่สม่ำเสมอ, การบรรจุที่ใช้เทคโนโลยีมาตรฐานโลก

โดยกาแฟแคปซูลดังกล่าวมี 2 รสชาติด้วยกัน ได้แก่ 1.Amazon Signature และ 2.Amazon Selected ขายในราคา 200 บาท บรรจุ 10 แคปซูล ที่มาพร้อมเครื่องชง เพียง 2,950 บาท

แน่นอนว่าหากมองในภาพรวมของธุรกิจ นี่คือการขยายบริการที่มีความหลากหลายมากขึ้น เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภค แต่หากมองในภาพของการแข่งขันอาจเป็นการตีตลาดกาแฟสำเร็จรูปที่มีเจ้าของตลาดที่ครองส่วนแบ่งมาอย่างยาวนาน

ที่มา: เฟซบุ๊กแฟนเพจ Café Amazon

 


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

เพราะอะไร? คนเชื่อมั่นในตัวเองถึงมีแนวโน้มประสบความสำเร็จมากว่าคนอื่น

“ความสำเร็จ” เป็นเส้นทางมุ่งหวังที่ใครหลายคนอยากจะทำให้ได้สักครั้งกับเรื่องราวที่ตั้งเป้าหมายไว้ในชีวิต เพราะมันคือความคุ้มค่ากับการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งด้วยความพยายาม

SmartSME Line