วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2567

นักวิจัยญี่ปุ่นเผยเสื้อสีไหนใส่แล้วร้อนน้อยที่สุด เฉลยสีขาว

by Anirut.j, 7 เมษายน 2566

เข้าสู่ช่วงฤดูร้อนแบบนี้ การออกจากบ้านแต่ละครั้งย่อมเจอกับแสงแดดอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่การเลือกสีเสื้อผ้าก็มีส่วนสำคัญไม่แพ้กัน ที่จะทำให้ผู้ใส่จะร้อนมาก หรือร้อนน้อย

งานวิจัยของ Ichinose Toshiaki จากสถาบันแห่งชาติเพื่อการศึกษาสิ่งแวดล้อมของญี่ปุ่น ซึ่งเกิดขึ้นในปี 2019 ได้ทดสอบโดยการนำเสื้อผ้าทั้งหมดจำนวน 9 สีสวมกับหุ่นไปวางไว้กลางแดดเป็นระยะเวลา 5 นาที เพื่อดูว่าเสื้อผ้าสีไหนจะให้ความร้อนมากกว่ากัน

หลังการทดสอบพบว่าเสื้อสีขาวให้อุณหภูมิต่ำที่สุดประมาณ 30 องศาเซลเซียส โดยเป็นตัวเลขที่เท่ากับอุณหภูมิของอากาศที่ทำการทดสอบ ตามมาด้วยสีเหลือง, สีเทา, สีแดง, สีม่วง, สีน้ำเงิน, สีเขียว, สีเขียวเข้ม และสีดำ

สำหรับญี่ปุ่นในฤดูร้อนต้องเจอกับอากาศที่ร้อนจัดเป็นอย่างมาก โดยไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของผู้คนมักเดินเท้าเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่งผลต่อการฮีทสโตรกท่ามกลางอากาศร้อนระอุ ดังนั้น การเลือกสีเสื้อผ้าก็เป็นอีกหนึ่งส่วนที่จะช่วยดูแลสภาพร่างกายได้เหมือนกัน

ที่มา: soranews24

 


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

SmartSME Line