วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2567

คิดอย่างไรให้กลายเป็นคนมีความสุขมากขึ้นในทุกๆ วัน

by Smart SME, 4 มิถุนายน 2566

“ความสุข” เป็นเรื่องที่ใครหลายคนปรารถนาอยากมีอยู่ในชีวิต สิ่งสำคัญที่จะทำให้เรามีความสุขหรือไม่นั้นอยู่ที่วิธีคิด หากเราคิดในมุมบวก มองข้ามแง่ลบ แน่นอนว่าความสุขย่อมตามมากับการใช้ชีวิตในแต่ละวัน

เพื่อไม่ให้เสียเวลา Smartsme จะพามาดูวิธีคิดอย่างไรให้กลายเป็นคนมีความสุขมากขึ้นในทุกๆ วัน กัน

1.ต้องตัดสินใจ

การตัดสินใจ มันก็เหมือนการตัดจบปัญหาไม่ว่าผลลัพธ์จะออกมาอย่างไร แต่มันก็จะทำให้เราผ่านพ้นเรื่องนั้นไปได้ ต่อให้ผลลัพธ์จะออกมาแย่กว่าที่คิด แต่ไม่นานเดียวมันก็จะผ่านไป

2.อะไรที่ผ่านไปแล้ว ก็ปล่อยให้มันผ่านไป

คนที่มีความทุกข์มากที่สุดคือคนที่ไม่ยอมปล่อย บางครั้งเรื่องไม่ดีผ่านพ้นไปนานแล้ว แต่เราก็ยังเอาเรื่องราวเหล่านั้นกลับมาหลอกหลอนตัวเอง

3.อย่าพยายามเป็นคนถูกตลอดเวลา

บางคนมัวจดจ่ออยู่กับการกลัวว่าตัวเองจะทำอะไรผิด หรือทำให้ใครไม่พอใจ ชีวิตจริงไม่มีใครถูกตลอดเวลาหรอก และการทำผิดก็ไม่ใช่เรื่องแปลก ลองทำผิดดูซะบ้าง แล้วชีวิตคุณจะเบาขึ้นเยอะ

4.เป็นผู้ฟังที่ดี

การเป็นผู้ฟังที่ดีไม่เพียงแค่รอให้คนอื่นพูดจบ โดยที่เราไม่พูดแทรก แต่ยังรวมถึงการอดทนฟังความคิดของคนอื่นจนจบ

5.สร้างสมดุล

การสร้างสมดุล หรือการบาลานซ์ตามสถานการณ์ปัจจุบันของตัวเอง เช่น ช่วงนี้อาจต้องทำงานหนักหน่อย ช่วงนี้เที่ยวเยอะหน่อย หรือช่วงนี้อาจต้องดูแลตัวเองมากหน่อย

6. อย่าทำให้ปัญหาเป็นเรื่องส่วนตัว

เวลาเกิดปัญหาไม่ว่าจะเรื่องใดก็ตาม อย่าเก็บเอามาเป็นปัญหาส่วนตัว ถ้าเราสามารถแก้ปัญหานั้นได้ ก็ให้จบแค่ตรงนั้น แต่ถ้าปัญหานั้นเราไม่สามารถแก้มันได้จริงๆ ให้ขอความช่วยเหลือจากคนอื่น

7. อารมณ์ของคุณ คุณสามารถควบคุมมันได้

เราสามารถควบคุมอารมณ์ของตัวเองได้มากกว่าที่เราคิด ถ้าเราฝึกตัวเองให้สามารถควบคุมอารมณ์ตัวเองได้ เราจะหลีกเลี่ยงปัญหามากมายที่ตามมาได้


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

คู่รักนักธุรกิจอินเดียบริจาคทรัพย์สิน 890 ล้านบาท พร้อมออกบวชเข้าสู่เส้นทางศาสนา

คู่รักชาวอินเดียผู้มั่งคั่งจากรัฐคุชราตได้บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านรูปี (ประมาณ 890 ล้านบาท) เพื่อบวชเป็นพระ หลังได้รับแรงบันดาลใจจากการบวชของลูกชาย และลูกสาว

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line