วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2567

ร้านกาแฟ Globalecaffe สมุทรสงคราม ชูจุดขายคัดคุณภาพเมล็ดกาแฟจากทั่วโลก

by Smart SME, 9 มิถุนายน 2566

กิ่งไผ่ เดชพิทักษ์ เจ้าของ ร้านกาแฟ Globalecaffe จังหวัด สมุทรสงคราม เล่าว่า ร้าน กาแฟ Globalecaffe มีแรงบันดาลใจมาจากตอนเด็กๆ ที่ได้นั่งรถเดินทางไปกับคุณพ่อ โดยคุณพ่อชอบดื่มกาแฟสด ก็มักจะดื่มกาแฟในทุกที่ที่เดินทางไป ความที่เรายังเป็นเด็กชิมกาแฟก็รู้สึกว่ามีแต่รสขม แต่พอโตขึ้นมา เราก็ได้เรียนรู้ว่ากาแฟนั้นไม่ได้มีแต่รสขมแต่เป็นวัฒนธรรม และธรรมชาติของแต่ละพื้นที่เรามีหน้าที่ในการดึงคุณสมบัติต่างๆที่ดีมานำเสนอผ่านแก้วกาแฟ ให้ลูกค้าได้รับรู้ให้ได้มากที่สุด

 

 

จากความ สนใจในธุรกิจร้านกาแฟแบบจริงจังจึงไปเรียนด้านการชงกาแฟที่ Aroma Bluekoff แล้วขึ้นไปอยู่ไร่กาแฟที่เชียงใหม่ ของ “คุณวัลลภ ปัสสนานนท์” เป็นอดีตนายกสมาคมกาแฟพิเศษเราได้เรียนรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับกาแฟ อีกทั้งยังได้เรียนรู้การคั่วกาแฟ จาก “คุณตู๋” บริษัท เอสเพรสโซ่แมน โดยได้ทำงานเป็นคนคั่วกาแฟพิเศษที่เอสเพรสโซ่แมน อยู่ ประมาณ 5 ปี ในส่วนด้านการชิมกาแฟได้ไปเรียนจาก Pre- Q Grader จาก CQI ด้วย

 

 

“เมื่อมีความรู้เข้าใจในธุรกิจร้านกาแฟแล้วก็ได้ เลือกทำเลเปิดร้านกาแฟ Globale caffe ที่จังหวัดสมุทรสงครามบ้านเกิดของตัวเอง เพราะอยู่ใกล้กรุงเทพฯ และเป็นสถานที่ท่องเที่ยว รวมถึงเป็นพื้นที่บ้านของตัวเอง ที่มีความสะดวกสบาย ไม่มีค่าใช้จ่าย ในเรื่องต้นทุนค่าเช่า ทำให้เราสามารถที่จะแข่งขันในธุรกิจร้านกาแฟได้ง่ายขึ้น ยิ่งในสภาพเศรษฐกิจที่ไม่ดี ถือเป็นความได้เปรียบในการทำธุรกิจ”

 

 

ถึงวันนี้ ร้านกาแฟ Globle caffe เปิดบริการมาได้ 7 ปีแล้วในเรื่องของรายได้ เรามีความพึงพอใจระดับหนึ่ง โดยแต่ละสัปดาห์ทางร้านมียอดคั่วกาแฟประมาณ 100 กิโลกรัม จุดเด่น จุดขาย ของร้าน Globalecaffe คือการคัดเลือกเมล็ดกาแฟ และคั่วกาแฟเอง เป็นโรงคั่วกาแฟที่มีหน้าร้านไว้คอยบริการลูกค้า โดยเบลนด์กาแฟหลักของร้านจะเป็นไทยบราซิล+เอธิโอเปีย คั่วระดับกลาง และจะมีกาแฟต่างประเทศหมุนเวียนเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ในวันนี้เครื่องดื่ม ยอดนิยม เหมือนเป็นซิกเนเจอร์ของร้านที่ลูกค้าติดใจในรสชาติคือ อเมริกาโน่เย็น

 


“ธุรกิจร้านกาแฟในปัจจุบันมีการแข่งขันค่อนข้างสูงมาก โดยกำลังซื้อของลูกค้ามีค่อนข้างน้อยลง เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจ แต่ในวันนี้ลูกค้าเข้าถึงข้อมูลความรู้เรื่องกาแฟได้ง่ายทำให้ลูกค้าสามารถเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพกับราคาที่เหมาะสมได้ง่ายขึ้น โดยร้าน Globale Caffe พยายามที่จะนำเสนอ สินค้าใหม่ๆจากแหล่งพิเศษต่างๆ ที่มีคุณภาพที่ดี ราคาเหมาะสมเวียนไปให้ทั่วทั้งโลก เหมือนคอนเซปต์ชื่อร้าน คือ กาแฟทั่วทั้งโลก มามอบให้กับลูกค้าสำหรับร้าน Globale Caffe ยังสามารถพัฒนาไปได้อีก ในอนาคตเราวางแผนจะปรับปรุงร้านใหม่เพื่อให้ลูกค้ามองเห็นมากขึ้น ทั้งหน้าร้านและออนไลน์

ติดต่อ Facebook : Globalecaffe


Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line