วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2567

Masaru Wasami ผู้แก้ปัญหาให้ Amazon เปลี่ยนจากคนขับรถบรรทุกกลายเป็นมหาเศรษฐี

by Anirut.j, 29 สิงหาคม 2566

Masaru Wasami ชาวญี่ปุ่นผู้คว้าโอกาสแห่งชัยชนะ แก้ปัญหาให้ Amazon แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในการส่งสินค้า

Masaru Wasami เริ่มทำงานพาร์ทไทม์ที่ร้านขายผัก เมื่อตอนอายุ 12 ปี เพื่อมุ่งมั่นนำเงินไปรักษาแม่ที่ป่วยเป็นวัณโรค เพียง 3 ปี เขาตัดสินใจลาออกจากโรงเรียน และก้าวเข้าสู่การทำธุรกิจแบบเต็มเวลา โดยเริ่มต้นในปี 1970 เขาเริ่มต้นด้วยรถบรรทุกเพียงคันเดียว ไม่กี่ปีต่อมา ได้เติบโตกลายเป็นบริษัท Maruwa Unyu Kikan Co. ที่มีรถบรรทุกมากกว่า 100 คัน วิ่งอยู่บนท้องถนนให้บริการด้านโลจิสติกส์ส่งสินค้าให้กับเครือข่ายร้านยา และซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วประเทศญี่ปุ่น

ทุกวันนี้ Wasami กลายเป็นมหาเศรษฐี โดยต้องขอบคุณแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชื่อดังระดับโลกอย่าง Amazon เป็นอย่างยิ่งที่ให้บริษัทของเขาเข้ามาบริการจัดส่งสินค้าภายในวันเดียว เมื่อปี 2017 ที่ Amazon ต้องจัดส่งสินค้าเป็นจำนวนมาก และพบปัญหาในเรื่องของระยะเวลาการจัดส่ง

Wasami เล่าถึงตอนนั้นว่านอนไม่หลับ เมื่อนึกถึงค่ำคืนที่เกิดไอเดียธุรกิจนี้ขึ้นมา ตนกับเพื่อนรู้สึกไม่พอใจกับคนงานบางคนในการจัดส่งพัสดุ และภายในระยะเวลาไม่กี่เดือน ตนได้เริ่มส่งมอบผลผลิตด้วยรถบรรทุกที่มีอยู่ โดยเข้าไปเสนองานกับ Amazon ซึ่งกว่าจะได้ข้อสรุปได้ใช้เวลา

“เราได้ข้อตกลงว่าจะส่งสินค้าวันเดียวถึง แต่ขอจำกัดปริมาณพัสดุ เพื่อให้ทันกับเวลา รวมถึงไม่ขอขึ้นราคาขนส่ง” Wasami กล่าว

ความร่วมมือระหว่าง Maruwa Unyu Kikan Co. กับ Amazon ทำให้มูลค่าหุ้นของ Maruwa เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า เติบโตอย่างก้าวกระโดด และทำให้เจ้าตัวมีความมั่งคั่งสุทธิ 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ตามการรายงานของ Bloomberg

Wasami ให้สัมภาษณ์ว่า เราแนะนำให้ Amazon ให้บริการจัดส่งสินค้าภายในวันเดียวกับเรามานานหลายปี เราโน้มน้าวให้ Amazon ไว้วางใจ Maruwa ในการจัดการงานนี้ อย่างไรก็ตาม เราปฏิเสธความต้องการที่ต้องจัดส่งที่เกินขีด ความสามารถ แต่บริษัทก็สามารถสร้างรายได้ถึง 7.2 ล้านเยนต่อปี จากการส่งพัสดุมากกว่า 150 ชิ้นต่อวัน

ที่มา: ndtv

Tag : Amazon

Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

เพราะอะไร? คนเชื่อมั่นในตัวเองถึงมีแนวโน้มประสบความสำเร็จมากว่าคนอื่น

“ความสำเร็จ” เป็นเส้นทางมุ่งหวังที่ใครหลายคนอยากจะทำให้ได้สักครั้งกับเรื่องราวที่ตั้งเป้าหมายไว้ในชีวิต เพราะมันคือความคุ้มค่ากับการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งด้วยความพยายาม

SmartSME Line