วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2567

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมกับ แม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี จัดแคมเปญ “ชวน ฟิน กิน Thai SELECT” กระตุ้น Soft Power อาหารไทย

by Smart SME, 21 กันยายน 2566

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมกับ แม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี (MHA) เชิญชวนนักชิมทุกท่านค้นหาและลิ้มลองอาหารรสเลิศได้มาตรฐานกับร้านอาหารที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT 2023 กับกิจกรรม “ชวน ฟิน กิน Thai SELECT”

เพียงทานอาหาร ที่ร้านอาหารที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ประจาปี 2023 (140 ร้านทั่วประเทศ) พร้อมถ่ายรูปคู่กับอาหาร และป้ายชื่อร้าน แล้วโพสต์สาธารณะเข้ามาที่ Facebook : Thai SELECT Thailand จากนั้น กด Like และ แท็กเพื่อน 3 คน รับทันทีบัตรกำนัลจากแม็คโคร มูลค่า 300 บาท (ช้อปสินค้าที่แม็คโครได้ทุกสาขาทั่วประเทศ) ด่วนเฉพาะ 50 ท่านแรกที่ร่วมกิจกรรม “ชวน ฟิน กิน Thai SELECT” เท่านั้น !! ห้ามพลาด เริ่มตั้งแต่วันที่ 21-30 กันยายน 2566 นี้ โดยค้นหาร้านอาหาร Thai SELECT 2023 ได้จาก QR Code หรือ Facebook : Thai SELECT Thailand
(Thai SELECT เครื่องหมายการันตี รสชาติอาหารไทยแท้ วัตถุดิบคุณภาพ บริการที่น่าประทับใจ “อาหารไทยต้อง Thai SELECT” )

 

Thai SELECT

Thai SELECT

 

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติม
Facebook : Thai SELECT Thailand
Line OA : @ThaiSELECT


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line