วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2567

หญิงผู้เดินทางไปญี่ปุ่นมากกว่า 50 ครั้ง นี่คือนิสัยการใช้ชีวิต 3 ข้อที่ได้เรียนรู้

by Anirut.j, 6 ตุลาคม 2566

เรื่องราวของผู้หญิงชื่อว่า Cheesie ที่มาเลเซียประกาศล็อกดาวน์ประเทศจากการแพร่ระบาดโควิด-19 เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2022 ทำให้เธอตัดสินใจเดินทางไปญี่ปุ่น

Cheesie ในวัย 39 ปีเป็นบล็อกเกอร์ที่หลงรักประเทศญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก โดยเดินทางไปอย่างน้อย 56 ครั้ง ครอบคลุมทั้ง 47 จังหวัด

“ฉันรักญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก และเคยไปเที่ยวต่างประเทศ แต่ทุกครั้งที่ไปต่างประเทศ มักคิดเสมอว่า ทำไมฉันถึงไม่อยู่ญี่ปุ่นล่ะ”

 

การใช้ชีวิตของคนญี่ปุ่น

การใช้ชีวิตของคนญี่ปุ่น

 

ด้วยความที่ Cheesie เดินทางไปญี่ปุ่นบ่อย ทำให้เธอได้เรียนรู้นิสัยของชาวญี่ปุ่นว่าเป็นอย่างไร แบ่งได้เป็น 3 ประเด็น ดังต่อไปนี้

ความรู้สึกขอบคุณ

ในญี่ปุ่นไม่ใช่เลือกยากที่จะค้นหาสิ่งใหม่ ที่จะขอบคุณในแต่ละวัน นั่นเป็นเพราะการปฏิบัตินั้นถูกหลอมรวมเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในชีวิต ตัวอย่าง “อิทาดาคิมัส” ก่อนที่คุณจะรับประทานอาหาร คุณจะได้รับการปฏิบัติต่อหน้าด้วยความอ่อนน้อม ถ่อมตน ซึ่งเป็นวิธีการแสดงความขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมในการเตรียมอาหาร

เหล่านี้เป็นสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ Cheesie รู้สึกถึงความหลงใหล และทำให้เห็นคุณค่าสิ่งต่าง ๆ ในการใช้ชีวิตง่ายมากขึ้น

การยอมรับอย่างไม่มีเงื่อนไข

ความรักของ Cheesie ที่มีต่อประเทศญี่ปุ่นได้สอนให้เธอยอมรับตัวเอง และสถานการณ์ต่าง ๆ โดยทั่วไปแล้ว ผู้คนในญี่ปุ่นเป็นคนดี และมีความสุภาพมาก เป็นเรื่องธรรมดาที่หากผู้คนเป็นมิตรกับคุณ คุณก็จะเป็นมิตรตอบ นั่นจึงกลายเป็นว่าคนอยู่ที่นี่มีการพึ่งพาอาศัยกัน

วิถีชีวิตแบบดั้งเดิม

ในญี่ปุ่น คุณยังคงสัมผัสวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมแบบธรรมชาติ หลีกหนีความวุ่นวายของเมืองใหญ่อย่างโตเกียว และโอซาก้า โดยเธอได้เดินทางไปเยือนคูดากะ เกาะโอกินาวาซึ่งอยู่ห่างไกล ทำให้เห็นวิถีชีวิต หรือเรื่องราวที่ไม่เคยเห็นมาก่อน มันช่วยให้เห็นถึงการเปิดโลกใหม่ ๆ แบบไม่เคยมีมา

แน่นอนว่าทุกคนล้วนมีสถานที่ที่ประทับใจอยู่แล้ว อาจจะเกิดจากความชื่นชอบ ไปแล้วรู้สึกสบายใจ ซึ่งสิ่งที่เราควรทำ คือเรียนรู้ เก็บเรื่องราวความทรงจำ ความประทับใจให้มากที่สุด เพื่อเป็นพลังในการเดินใช้ชีวิตต่อไป

ที่มา: cnbc

เรื่องที่เกี่ยวข้อง


Mostview

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line