วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2567

รู้จักแบรนด์ "ณ หทัย" เพิ่มมูลค่าจากเปลือกกาแฟสู่สกินแคร์บำรุงผิว ด้วนนวัตกรรม Greentech

by Smart SME, 17 พฤศจิกายน 2566

'ธุรกิจ' กับ 'การเกษตร' สมัยนี้ไปด้วยกันได้ง่ายกว่าสมัยก่อนเยอะ ! ด้วยการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมต่าง ๆ นำมาใช้ในขั้นตอนการผลิต แปรรูป เพื่อเพิ่มโอกาสทางการขาย เพื่อสร้างสรรค์ผลผลิตใหม่ ๆ ยกระดับ สร้างมูลค่าแบรนด์ เพิ่มยอดขาย เพิ่มมูลค่า ขยายฐานลูกค้าและช่องทางจัดจำหน่ายที่กว้างมากขึ้น

ตลอดจน ยกระดับความเป็นอยู่ของพี่น้องเกษตรกรให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ภายใต้การดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมไปพร้อม ๆ กัน

ที่กล่าวมานี้ หลาย ๆ ธุรกิจเอสเอ็มอี ในปัจจุบันได้ตระหนัก ปรับตัว และลงมือปฏิบัติมากขึ้น เช่นเดียวกับ "ณ หทัย" (Na Ha Thai)

 

รู้จักแบรนด์

รู้จักแบรนด์ "ณ หทัย" เพิ่มมูลค่าจากเปลือกกาแฟสู่สกินแคร์บำรุงผิว ด้วนนวัตกรรม Greentech

 

"ณ หทัย" คือ อีกหนึ่ง SME ที่น่าสนับสนุน คือ สกินแคร์แบรนด์ไทยที่เกิดขึ้นมาจาก "ความรัก" และเปลี่ยน "เปลือกกาแฟ" ให้กลายเป็นเซรั่มต้านริ้วรอย ในคอนเซ็ปต์ "Na Ha Thai Coffee Extract Supreme Antioxidant Serum"

"ณ หทัย" เป็นผลิตภัณฑ์ที่เกิดจากการพัฒนาสารสกัดจากกาแฟ รวมถึงสารสกัดจากธรรมชาติ ด้วยกรรมวิธีในการสกัดที่เป็น Green Technology ผ่านการตรวจสอบรับรองมาตรฐานและความปลอดภัย

และที่สำคัญ ทั้งหมดทั้งมวลที่เป็นพลังในการทำนั้น เกิดจากแรงบันดาลใจที่อยากจะส่งเสริมการเกษตรของไทย คือ "ผู้ปลูกต้นกาแฟ"

ซึ่ง Smart SME จึงขอพาทุกท่านไปรู้จัก เซรั่มกาแฟ สกินแคร์ แบรนด์ไทยไร้สารเคมีแบรนด์นี้ให้มากขึ้น พร้อมกับไปดูแนวคิดดี ๆ ที่อยากทำผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ผ่านมุมมองเจ้าของแบรนด์ "คุณดาวใจ ศรลัมพ์"

 

รู้จักแบรนด์

รู้จักแบรนด์ "ณ หทัย" เพิ่มมูลค่าจากเปลือกกาแฟสู่สกินแคร์บำรุงผิว ด้วนนวัตกรรม Greentech

รู้จักแบรนด์

รู้จักแบรนด์ "ณ หทัย" เพิ่มมูลค่าจากเปลือกกาแฟสู่สกินแคร์บำรุงผิว ด้วนนวัตกรรม Greentech

ข้อมูลธุรกิจบริษัท ณ หทัย (Na Ha Thai)

บริษัท ขวัญดาวโปรเจ็ค จำกัด
วันที่จดทะเบียนจัดตั้ง : 16 ม.ค.2561
ทุนจดทะเบียน : 1,000,000 บาท

 

ผลประกอบการ

ปี 2563
รายได้ : 41.2 ล้านบาท
กำไร : 12.9 ล้านบาท

ปี 2564
รายได้ : 16.9 ล้านบาท
ขาดทุน : -433,000 บาท

ปี 2565
รายได้ : 13.7 ล้านบาท
ขาดทุน : -580,000 บาท

 

รู้จักแบรนด์

รู้จักแบรนด์ "ณ หทัย" เพิ่มมูลค่าจากเปลือกกาแฟสู่สกินแคร์บำรุงผิว ด้วนนวัตกรรม Greentech


โดยหากพูดถึงผลิตภัณฑ์ความงามและผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกาย (Beauty & Personal Care) แล้วนั้น ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าปัจจุบันมีการแข่งขันทางการตลาดที่ค่อนข้างสูง

จากผลสำรวจภาพรวม อุตสาหกรรมความงามและผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกายในตลาดโลก มีแนวโน้มเติบโตมากกว่า 50% และจะมีรายได้มากถึง 131,000 ล้านดอลลาร์ ภายในปี พ.ศ.2569 หรือคิดเป็นเงินไทยราว 4.5 ล้านล้านบาท

ในส่วน อุตสาหกรรมความงามในประเทศไทย ปัจจุบันมีขนาดใหญ่และเติบโตขึ้น 5% มูลค่าสูงกว่า 1.4 แสนล้านบาท ซึ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุด คือ "ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว"

ซึ่งในปี พ.ศ.2570 มีการคาดการณ์ว่า ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว (Skincare) จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้น 1.6 แสนล้านบาท โดยครีมกันแดดจะมีการเติบโตมากที่สุด

 

"คุณดาวใจ ศรลัมพ์" เจ้าของแบรนด์ ณ หทัย (Na Ha Thai)

 

รู้จัก ณ หทัย

"ณ หทัย" ก่อตั้ง โดย "คุณดาวใจ ศรลัมพ์" ที่มีความรักและความเชื่อในการสร้างสรรค์ผลงานที่มีประโยชน์ อันเกิดจากความรู้ ความสามารถ และใช้องค์ความรู้เหล่านี้ในการผสานด้านเกษตรศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ศาสตร์การพัฒนาคน และสังคมศาสตร์ มารวมกันเป็นนวัตกรรมที่สร้างสรรค์แบรนด์ขึ้นมา

โดยมุ่งหวังดูแลสิ่งแวดล้อม และพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนไปพร้อม ๆ กับแนวทางในการเริ่มต้นสร้างธุรกิจสกินแคร์

ณ หทัย (Na Ha Thai) เป็นแบรนด์บำรุงผิวหน้าของคนไทย ที่มุ่งเน้นถึงการใช้สารสกัดจากธรรมชาติ และหลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีอันตราย เพื่อลดอาการแพ้ที่จะเกิดขึ้น

โดย ณ หทัย เน้นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าที่มีส่วนผสมจากสารสกัดอย่างกาแฟเป็นหัวใจสำคัญ ซึ่งกว่าที่จะมาเป็นสกินแคร์ให้เราได้ใช้กันนั้น ทางแบรนด์มีความใส่ใจในรายละเอียด และพิถีพิถันในขั้นตอนการผลิตมาก

โดยเลือกกาแฟที่ปลูกด้วย 'วิถีเกษตรอินทรีย์' และนำมาสกัดด้วยวิธีที่เรียกว่า Green Technology หรือ "เทคโนโลยีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม"

ที่สำคัญ เซรั่ม ณ หทัย ยังผ่านการทดสอบงานวิจัยจากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) สาขาเกษตรชีวภาพ นวัตกรรมเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับทรัพยากรทางชีวภาพที่หลากหลายของประเทศ

นอกจากผลิตภัณฑ์จะดีกับผู้ใช้แล้ว ก็ยังดีต่อชาวไร่ผู้ผลิตกาแฟด้วย เพราะเป็นการกระจายรายได้สู่ชุมชนอย่างชาวไทยผู้เขาผู้ปลูกกาแฟ ทำให้พวกเขามีชีวิตที่ดีขึ้นจากการสร้างรายได้จากกาแฟ

รู้จักแบรนด์

รู้จักแบรนด์ "ณ หทัย" เพิ่มมูลค่าจากเปลือกกาแฟสู่สกินแคร์บำรุงผิว ด้วนนวัตกรรม Greentech

รู้จักแบรนด์

รู้จักแบรนด์ "ณ หทัย" เพิ่มมูลค่าจากเปลือกกาแฟสู่สกินแคร์บำรุงผิว ด้วนนวัตกรรม Greentech


ทำไม ? ต้องเป็น 'เซรั่มกาแฟ'

โดยทางแบรนด์ มีการค้นคว้าและสำรวจข้อมูลพบว่า ในแต่ละปีคนไทยและคนทั่วโลกดื่มกาแฟกันหลายร้อยแก้วต่อคนต่อปี ในไทยประมาณ 300 แก้วต่อคนต่อปี

นั่นหมายความว่า ต้องใช้เม็ดกาแฟมากมายมหาศาล แล้วเปลือกกาแฟ / ผลกาแฟ เหลือทิ้งหายไปไหน ?

คำตอบ.. คือ ไม่ได้หายไปไหน (ถ้าไม่ใช่กระบวนการทำกาแฟแบบ Dry Process) เปลือกกาแฟยังคงถูกฝากไว้บนแผ่นดิน ปล่อยให้ย่อยสลายตามกาลเวลา ซึ่งใช้เวลาหลายเดือน

"คุณดาวใจ" จึงมีแนวคิดในการการเพิ่มมูลค่า และเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกรได้หลังการเก็บเกี่ยวกาแฟที่เก็บได้เพียงปีละครั้ง

รู้จักแบรนด์

รู้จักแบรนด์ "ณ หทัย" เพิ่มมูลค่าจากเปลือกกาแฟสู่สกินแคร์บำรุงผิว ด้วนนวัตกรรม Greentech

รู้จักแบรนด์

รู้จักแบรนด์ "ณ หทัย" เพิ่มมูลค่าจากเปลือกกาแฟสู่สกินแคร์บำรุงผิว ด้วนนวัตกรรม Greentech

 

จุดเด่น เซรั่ม ณ หทัย เป็นเซรั่มที่สกัดจากเปลือกและเมล็ดกาแฟ ได้แก่

• ณ หทัย อุดมด้วยสารแอนตี้ออกซิแดนท์ สกัดจากกาแฟ + Vitamin C + Hyaluronic acid ผ่านการทดสอบประสิทธิภาพแล้ว ช่วยให้..
- ผิวชุ่มชื่น นุ่มนวลขึ้น เปล่งปลั่ง สุขภาพดีขึ้น
- ปรับสมดุลผิว และดูแลผิวที่มีปัญหาสิว
- ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ผิวกระจ่างใส
- ลดเลือนริ้วรอย ผิวเรียบเนียน ดูอ่อนเยาว์

• Ferulic Acid ช่วยลดเลือนริ้วรอย ฟื้นฟูผิวให้แข็งแรง ลดจุดด่างดำ ช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดมะเร็งผิวหนังได้

• Chorogenic Acid ลดการสร้างเม็ดสีผิว ผิวดูสดใสเรียบเนียนขึ้น ป้องกันการเสื่อมสภาพของคอลลาเจน และอิลาสติน

• Cafeine ลดการอักเสบของผิวหนัง ลดอาการบวม รอยแดง และลดรอยหมองคล้ำบนผิวหน้า

• Phenolic Acid ป้องกันการเสื่อมสภาพของเซลล์ที่เกิดจากอนุมูลอิสระ ซึ่งเต็มเปี่ยมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดริ้วรอย ผิวเรียบเนียน ดูอ่อนเยาว์ ชะลอความแห้งเหี่ยวของผิว

• เนื้อเซรั่มมีความเข้มข้นสูง นอกจากนี้ ยังมีส่วนผสมของวิตามินซี และไฮยาลูรอน ช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใส คงความชุ่มชื่น นุ่มนวล มีชีวิตชีวา ปรับสีผิวให้กระจ่างใสมีชีิวิตชีวา ปรับสมดุลดูแลปัญหาผิวที่มีสิว และช่วยลดเลือนรอยสิว

• เซรั่ม ณ หทัย ปราศจากสารอันตรายอย่างเช่น สารกันเสีย แอลกอฮอล์ ซิลิโคน พาราเบน ไม่แต่งสี และไม่มีน้ำหอม ดังนั้น ผู้ใช้ จึงวางใจได้เลยว่า ใช้แล้วจะปลอดภัย

• นอกจากนี้ เซรั่ม ณ หทัย นี้ยังช่วยป้องกันรังสี UVA และ UVB อีกด้วย ผ่านการทดลองทดสอบและใช้งานจริง ซึ่งมีความปลอดภัย ทำให้ใช้ได้ในทุกสภาพผิวแม้แต่ผิวบอบบางแพ้ง่าย

รู้จักแบรนด์

รู้จักแบรนด์ "ณ หทัย" เพิ่มมูลค่าจากเปลือกกาแฟสู่สกินแคร์บำรุงผิว ด้วนนวัตกรรม Greentech

รู้จักแบรนด์

รู้จักแบรนด์ "ณ หทัย" เพิ่มมูลค่าจากเปลือกกาแฟสู่สกินแคร์บำรุงผิว ด้วนนวัตกรรม Greentech

รู้จักแบรนด์

รู้จักแบรนด์ "ณ หทัย" เพิ่มมูลค่าจากเปลือกกาแฟสู่สกินแคร์บำรุงผิว ด้วนนวัตกรรม Greentech

 

บริหารแบรนด์ภาจใต้ระบบ Fair Trade จริงใจ ซื่อสัตย์ต่อลูกค้า และชาวเกษตรกร

ณ หทัย ให้ความสำคัญและปฏิบัติต่อเกษตรกรภายใต้หลักการของระบบการค้าที่เป็นธรรม (Fair Trade) โดยสนับสนุนการซื้อรำข้าวที่เคยถูกทิ้งและขายได้เป็นเพียงอาหารสัตว์ในราคาถูก รวมทั้งรับซื้อเปลือก Coffee Cherry จากกลุ่มเกษตรกรที่ปลูกกาแฟใต้ร่มเงาไม้ใหญ่ตามแนวทางเกษตรอินทรีย์

ด้วยระบบ Fair Trade นี้ ทำให้มีการซื้อ-ขาย Bye Products หรือวัตถุดิบที่เหลือใช้ ในราคาที่เป็นธรรม โดยเกษตรกรเป็นผู้ตั้งราคาและกำหนดมาตรฐานสร้างการรับรู้ร่วมกัน เพื่อรักษาคุณภาพและมาตรฐาน

ส่งผลให้เกษตรกรในท้องถิ่น มีรายได้เพิ่มขึ้นหลังจากการเก็บเกี่ยวผลผลิต จึงเป็นการส่งเสริมให้เกษตรกรมีแรงและกำลังในการทำการเกษตรตามแนวทางกษตรอินทรีย์ให้มีเพิ่มขึ้น สร้างรายได้เพิ่มขึ้น เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ปัจจุบันทุกชุมชนที่ Na HaThai เข้าไปมีส่วนร่วมในการรับซื้อผลผลิตทางการเกษตรที่เหลือทิ้ง สามารถรวมกลุ่มจัดตั้งวิสาหกิจชุมชนได้สำเร็จ

 

รู้จักแบรนด์

รู้จักแบรนด์ "ณ หทัย" เพิ่มมูลค่าจากเปลือกกาแฟสู่สกินแคร์บำรุงผิว ด้วนนวัตกรรม Greentech

รู้จักแบรนด์

รู้จักแบรนด์ "ณ หทัย" เพิ่มมูลค่าจากเปลือกกาแฟสู่สกินแคร์บำรุงผิว ด้วนนวัตกรรม Greentech


บทสรุป อย่างที่รู้ ๆ กันว่า ผลิตภัณฑ์กลุ่มสกินแคร์ และ เซรั่ม สำหรับบำรุง ดูแลและฟื้นฟูสภาพผิวให้ดีขึ้น ทั้งผิวหน้าและผิวกาย ช่วยให้ความชุ่มชื้น ฯลฯ ปัจจุบันมีผู้ผลิตและจำหน่ายมากมาย โดยผลิตภัณฑ์สกินแคร์ที่ผลิตและจำหน่าย ก็จะจำแนกไปตามตลาดและตามสภาพผิวของผู้ใช้แต่ละบุคคล

ทว่า สำหรับ "ณ หทัย" ที่เรื่องราวได้พิสูจน์มาแล้วว่า คือ ออร์แกนิค ปลอดภัยต่อผู้ใช้ในทุกสภาพผิว โดยมีส่วนผสมที่เหมาะสม และมีความเข้มข้นในการเข้าดูแลผิวพรรณของสาว ๆ ตั้งแต่วัย 20+

ช่วยป้องกันและเสริมสร้างเกราะป้องกันผิว ช่วยให้ผิวแข็งแรง อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ลดการอักเสบของผิว และลดโอกาสการเกิดสิวอุดตันและสิวอักเสบ

จึงอยากให้ผู้บริโภคได้มั่นใจ ตลอดจนผู้ที่ดูแลสุขภาพและความงาม ที่ต้องการเน้นความปลอดภัยสายธรรมชาติ ขอมั่นใจได้ว่า คุณได้ใช้ผลิตภัณฑ์ ณ หทัย (Na Ha Thai) ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระเข้มข้น ปราศจากสารเคมี และเห็นผลลัพธ์ได้อย่างชัดเจน

รู้จักแบรนด์

รู้จักแบรนด์ "ณ หทัย" เพิ่มมูลค่าจากเปลือกกาแฟสู่สกินแคร์บำรุงผิว ด้วนนวัตกรรม Greentech

 

นวัตกรรมในการผลิตของแบรนด์ "ณ หทัย" อาจจะไม่ใช่สิ่งใหม่ที่สุด แต่คือ แนวเป็นคิดที่ มุ่งมั่นผลิตสินค้าที่ดี เพื่อผู้บริโภค โดยการสร้างมูลค่าเพิ่มให้สินค้าเกษตรไทย ลดปัญหาสิ่งแวดล้อม สร้างการมีส่วนร่วมของชุมชนสังคม ในการดูแลระบบนิเวศน์ที่เป็นที่อยู่อาศัยของชาวบ้านชาวเกษตรกร

แค่คุณลองเปิดใจซื้อผลิตภัณฑ์ "ณ หทัย" เพียงรายการเดียว ก็เท่ากับ..คุณได้มีส่วนจ่ายคืนให้สังคมทั้งหมดที่กล่าวมาแล้วล่ะ

 


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

เพราะอะไร? คนเชื่อมั่นในตัวเองถึงมีแนวโน้มประสบความสำเร็จมากว่าคนอื่น

“ความสำเร็จ” เป็นเส้นทางมุ่งหวังที่ใครหลายคนอยากจะทำให้ได้สักครั้งกับเรื่องราวที่ตั้งเป้าหมายไว้ในชีวิต เพราะมันคือความคุ้มค่ากับการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งด้วยความพยายาม

SmartSME Line