วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2567

THE BODY SHOP ร้านเครื่องสำอางปิดกิจการทั้งหมดในสหรัฐฯ และสาขาอีกหลายแห่งในแคนาดา

by Anirut.j, 12 มีนาคม 2567

THE BODY SHOP ปิดกิจการในสหรัฐฯ ทั้งหมด และจะปิดสาขาในแคนาดาหลายสิบแห่ง เนื่องจากบริษัทยื่นล้มละลาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ถูกเผยแพร่จากบริษัท เผยว่า THE BODY SHOP บริษัทเครื่องสำอางในสหราชอาณาจักรจะปิดกิจการร้านค้าในเครือที่อยู่ในสหรัฐฯ ทั้งหมด โดยยุติการดำเนินงานมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม เป็นต้นไป เช่นเดียวกับสาขาในแคนาดา จำนวน 33 แห่ง จาก 105 แห่ง ก็จะถูกปิดลง รวมถึงการขายสินค้าออนไลน์ผ่านร้านอีคอมเมิร์ซในแคนาดาจะหยุดลงเหมือนกัน

อัตราเงินเฟ้อในปีที่ผ่านมาได้ส่งผลกระทบต่อผู้ค้าปลีกแบบดั้งเดิม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง THE BODY SHOP ซึ่งส่วนใหญ่ดำเนินการในห้างสรรพสินค้า และมีกลุ่มเป้าหมายเป็นคนชนชั้นกลาง ที่ตอนนี้พวกเขาประสบปัญหาเรื่องของการใช้จ่ายที่ต้องมีความระมัดระวังมากขึ้น

สำหรับ THE BODY SHOP ก่อตั้งในปี 1976 ในสหราชอาณาจักร โดย Anita Roddick นักเคลื่อนไหวด้านสิทธิมนุษยชน และผู้รณรงค์ด้านสิ่งแวดล้อม โดยจุดเด่นของแบรนด์เป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความรักษ์โลก มีความยั่งยืน และมีจริยธรรม รวมถึงเป็นบริษัทแรก ๆ ที่ห้ามทำการทดลองผลิตภัณฑ์หลายชนิดกับสัตว์

อีกทั้งในปี 2019 THE BODY SHOP ได้รับการรับรองให้เป็น “B Corp” กับการเป็นบริษัทที่มีมาตรฐานความโปร่งใส และคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม ไม่เพียงเท่านั้น ในปี 2023 ธุรกิจได้ขยายไปสู่ร้านค้าปลีกมากกว่า 2,500 แห่ง มากกว่า 80 ประเทศ และจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์มากกว่า 60 ตลาด

เส้นทางธุรกิจนับตั้งแต่ก่อตั้ง THE BODY SHOP เริ่มขึ้น ได้เปลี่ยนมือเจ้าของมาแล้วหลายครั้ง โดยในปี 2006 L’Oréal บริษัทเครื่องสำอางยักษ์ใหญ่ได้ซื้อกิจการคิดเป็นเงินหลายล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ก่อนจะขายให้กับ Natura บริษัทในบราซิล

ตามรายงานการดำเนินงานของบริษัทในช่วงปี 2023 พบว่าแบรนด์อยู่ในทิศทางที่ไม่ค่อยดีนัก โดยรายได้ลดลง 13.5% เมื่อเทียบกับปี 2022 ซึ่งบริษัทยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับแบรนด์ที่จะกลับคืนสู่สภาพปกติ

ที่มา: CNN


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

เพราะอะไร? คนเชื่อมั่นในตัวเองถึงมีแนวโน้มประสบความสำเร็จมากว่าคนอื่น

“ความสำเร็จ” เป็นเส้นทางมุ่งหวังที่ใครหลายคนอยากจะทำให้ได้สักครั้งกับเรื่องราวที่ตั้งเป้าหมายไว้ในชีวิต เพราะมันคือความคุ้มค่ากับการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งด้วยความพยายาม

SmartSME Line