วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2567

เงินด่วนทันใจ อนุมัติไว ดอกเบี้ยบานไม่รู้ตัว

by Smart SME, 21 เมษายน 2559

  เรามักพบเห็นโฆษณาชวนเชื่อ เงินด่วนทันใจ อนุมัติไว พร้อมเบอร์โทรติดต่อ อยู่ตามเสาไฟฟ้า ตู้โทรศัพท์ หรือแม้แต่มีคนแจกใบปลิวให้ตามสะพานลอย แน่นอนว่าทุกคนรู้ว่าใบปลิวเหล่านั้นไว้ใจไม่ได้ 100% อีกทั้งยังมีข่าวประเภทการทวงหนี้โหด ข่มขู่ หรือแม้แต่การฆ่าล้างหนี้มากมายให้พบเห็นอยู่บ่อยครั้งในหน้าหนังสือพิมพ์ หรือเป็นข่าวในหน้าโซเชียลต่าง ๆ มากมาย และปัจจุบันแม้จะไม่มีกฎหมายคุ้มครอง แต่เงินด่วนทันใจก็ยังเป็นทางออกของผู้คนที่เดือดร้อนอยู่บ่อยครั้ง กู้ 10,000 ผ่อนวันละ 150 ทุกคนอาจคิดว่า เห้ย!!! มันแค่ 150 ต่อวันเองนี่นา เรามาลองวิเคราะห์กันดู ยืมเงินมา 10,000 บาท ผ่อนจ่ายวันละ 150 บาท เป็นเวลา 3 เดือน 150 x 90 = 13,500 บาท ต้น = 10,000 ดอก = 3,500 อัตราดอกเบี้ย 3 เดือน คือ (3,500 + 10,000) x 100 = 35% ต่อ 3 เดือน อัตราดอกเบี้ยรายปี คือ (35 ÷3) x 12 = 140% ต่อปี!!! แต่ในกฎหมายอนุญาตให้คิดดอกเบี้ยได้ไม่เกินร้อยละ 15-28 ต่อปีเท่านั้น การกู้เงินนอกระบบอาจไม่ได้หมายถึงหนี้นอกระบบเพียงอย่างเดียว แต่ยังรวมถึงแชร์ลูกโซ่ การระดมทุน หรือการใช้เงินในธุรกิจที่ไม่ได้อยู่ภายใต้การควบคุมกำกับดูแลของกฎหมาย ซึ่งเป็นช่องทางหนึ่งที่ทำให้มิจฉาชีพแฝงตัวเข้ามาหลอกเงินจากเหยื่อได้ง่าย ๆ ดังนั้นการขอสินเชื่อเป็นทางออกที่ปลอดภัยสำหรับผู้ที่มีความจำเป็นต้องใช้เงิน ทั้งบุคคลทั่วไป และเจ้าของกิจการต่าง ๆ ที่สำคัญยังถูกกฎหมาย และไม่ต้องหวาดระแวงการโดนขู่กรรโชกต่าง ๆ นานา แม้จะมีขั้นตอนมากกว่าการกู้เงินนอกระบบ แต่ความปลอดภัยนั้นสูงกว่าแน่นอน ที่มา : smartsme.tv

Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

เพราะอะไร? คนเชื่อมั่นในตัวเองถึงมีแนวโน้มประสบความสำเร็จมากว่าคนอื่น

“ความสำเร็จ” เป็นเส้นทางมุ่งหวังที่ใครหลายคนอยากจะทำให้ได้สักครั้งกับเรื่องราวที่ตั้งเป้าหมายไว้ในชีวิต เพราะมันคือความคุ้มค่ากับการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งด้วยความพยายาม

SmartSME Line