วันจันทร์, เมษายน 29, 2567

4 ตัวช่วยสครับผิวหน้าร้อน

by Smart SME, 14 พฤษภาคม 2559

สครับเป็นหนึ่งในขั้นตอนการดูแลผิวที่สำคัญเพราะช่วยขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ โดยเฉพาะอากาศร้อนที่ยิ่งเป็นตัวกระตุ้นให้ผิวเกิดการอุดตัน ดังนั้น เรามาดูตัวช่วยที่จะทำให้เรามีผิวสวยเนียนใสในช่วงหน้าร้อนกันดีกว่า
  1. เบกกิ้งโซดา เริ่มจากง่ายๆ เบกกิ้งโซดา สครับได้ทั้งตัวตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า เพราะผงเบกกิ้งโซดามีความละเอียด ไม่ค่อยมีคมหรือก่อให้เกิดการระคายเคือง แต่ถึงอย่างไรก็ไม่ควรลงน้ำหนักมือที่มากเกินไป โดยเฉพาะกับใบหน้า
  2. แตงกวา แตงกวาขึ้นชื่อในเรื่องการบรรเทาอาการบวมและหมองคล้ำ บรรเทาอาการผิวไหม้จากแสงแดด ช่วยทำความสะอาดผิว ช่วยให้ผิวกระชับ และช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว
  3. ข้าวโอ๊ต ข้าวโอ๊ตช่วยบรรเทาอาการระคายเคืองและอาการคันจากผิวแห้งได้ ในขณะเดียวกันยังช่วยลดสิวและการผลิตน้ำมันส่วนเกินบนใบหน้า แถมยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวอีกด้วย
  4. นม นมสดอุดมไปด้วยวิตามินและไขมันจากธรรมชาติ ช่วยให้ผิวของเรานุ่มลื่น กระจ่างใส และเต่งตึง
ส่วนผสมทั้ง 4 อย่างนี้ เราสามารถนำมาปรับใช้ได้กับทุกสูตร ไม่ว่าจะผสมเบกกิ้งโซดากับน้ำเปล่า เบกกิ้งโซดากับนม แตงกว่ากับเบกกิ้งโซดา หรือข้าวโอ๊ตกับนม เป็นต้น เป็นสูตรสครับที่เหมาะสำหรับดูแลผิวในหน้าร้อนให้เนียนนุ่มกระจ่างใสที่สุดแล้ว ข้อมูลจาก : http://www.lamav.com/blog/homemade-beauty-recipes-for-flawless-summer-skin/

Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line