วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2567

สัมผัสบรรยากาศของผืนป่าและขุนเขาในจังหวัดเชียงใหม่

by Smart SME, 15 พฤษภาคม 2559

สัมผัสบรรยากาศของผืนป่าและขุนเขาในจังหวัดเชียงใหม่ การมาเยือนแดนล้านน้าอย่างจังหวัดเชียงใหม่นั้น ทุกคนต้องได้รู้อย่างแน่นอนว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวที่ข้องเกี่ยวกับธรรมชาติและอากาศที่แสนจะสดชื่นและน่าเที่ยวอย่างมากอยู่มากมาย วันนี้เราได้คัดสรรเอา สถานที่ท่องเที่ยวที่มีสัตว์ป่าและป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์มากมายมาแนะนำให้ทุกท่านได้ลองติดตามกันดู รับรองว่าจะต้องถูกใจกันอย่างแน่นอน พระธาตุดอยสุเทพสัมผัส 3 บรรยากาศของผืนป่าและขุนเขาในจังหวัดเชียงใหม่

กล่าวกันว่าถ้าหากใครที่มาถึงจังหวัดเชียงใหม่แล้วไม่ได้ขึ้นมาไหว้สักการะพระธาตุดอยสุเทพนั้นก็เหมือนกับมาไม่ถึงจังหวัดเชียงใหม่ แม้ว่าเส้นทางในการขับรถขึ้นดอยสุเทพนั้นอาจจะเหนื่อยสักเล็กน้อยเพราะเต็มไปด้วยเส้นทางคดเคี้ยว และเลี้ยวโค้งไปตามสันเขา ถ้าหากว่าขับรถได้อย่างชำนาญแล้วล่ะก็ สามารถที่จะตัดปัญหาในเรื่องของการขับรถขึ้นไปด้านบนได้อย่างแน่นอน แต่ถ้าหากว่าใครที่ขับรถไม่ไหว จะจอดรถไว้ด้านล่างแล้วอาศัยรถสองแถวแดงของทางดอยสุเทพที่มีจัดไว้รองรับนักท่องเที่ยว โดยสารขึ้นไปก็ได้ ด้านบนนั้น เราจะได้กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่มาหลายร้อยปี และยังมีโบราณสถานและสถาปัตยกรรมต่างๆที่ทำให้เราได้ตื่นตาตื่นใจกันอีกด้วยเช่นกัน คุ้มเสือแม่ริม

สัมผัส 3 บรรยากาศของผืนป่าและขุนเขาในจังหวัดเชียงใหม่ 

ถัดจากพระธาตุดอยสุเทพ  เราสามารถไปต่อกันได้ที่ คุ้มเสือ แม่ริม เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีไว้เพื่ออนุรักษ์และเพาะพันธุ์เสือโคร่งที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย แน่นอนว่ามีสาขาอยู่ที่เมืองท่องเที่ยวอย่าง จังหวัดภูเก็ตอีกด้วย ที่คุ้มเสือแห่งนี้ นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับนักล่าจากลำเนาไพรที่มีความน่าเกรงขาม แต่ก็แฝงไปด้วยความขี้เล่น นักท่องเที่ยวสามารถจับ กอดและสัมผัสกับเสือโคร่งทั้งหลายได้อย่างใกล้ชิด โดยมีเจ้าหน้าที่และพี่เลี้ยงคอยดูแลอย่างใกล้ชิดอีกด้วย สวนสัตว์เชียงใหม่

สัมผัส 3 บรรยากาศของผืนป่าและขุนเขาในจังหวัดเชียงใหม่

ใครอยากจะเยี่ยมชมแพนด้านั้นให้ลงจากดอยสุเทพมายังส่วนล่างสุด ไปไม่ไกลเราก็จะพบกับ สวนสัตว์เชียงใหม่ที่มีพื้นที่อยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ด้วยนั่นเอง ในทีแห่งนี้กินพื้นที่ลึกเข้าไปในหุบเขาและป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ เราสามารถนั่งรถไฟลอยฟ้า รถพ่วงเพื่อชมชีวิตสัตว์ประเภทต่างๆได้อย่างใกล้ชิด และยังมีมุมถ่ายภาพสวยๆมากมายให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพและชมอีกด้วย

นี่คือส่วนของสถานที่ท่องเที่ยวในเชิงธรรมชาติที่มีความสำคัญและสร้างชื่อเสียงให้กับทางจังหวัดเชียงใหม่อย่างมากเลยเช่นกัน ถ้าหากว่าใครที่มีโอกาสมาเยือนจังหวัดเชียงใหม่ ก็อย่าลืมแวะเวียนกันมาที่สามสถานที่แห่งนี้กันด้วย เพราะรับรองในเรื่องของความคุ้มเงินกับความสนุกสนานที่จะได้จากที่เหล่านี้แบบที่คุณคาดไม่ถึงกันอย่างแน่นอน


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

SmartSME Line