วันอังคาร, เมษายน 30, 2567

รักษาผมหงอก ด้วย 4 สมุนไพรไทย ประหยัดทำเองง่ายๆด้วยตัวคุณเอง

by Smart SME, 23 พฤษภาคม 2559

4 สมุนไพรไทย รักษาผมหงอก ได้

ผมหงอกรักษาได้ด้วย 4 สมุนไพรไทย อายุเมื่อล่วงเลยผ่านไป สิ่งที่จะตามมาคือการเปลี่ยนแปลงของสรีระต่าง ๆ ในร่างกาย ผิวหนังเริ่มจะเหี่ยวย่น และอีกหลาย ๆ ปฏิกิริยาที่จะเกิดขึ้น แต่มีสิ่งหนึ่งที่มีโอกาสที่จะเปลี่ยนแปลงไปได้ก่อนวัย และ สร้างความกลุ้มใจให้กับหลาย ๆ คนโดยเฉพาะหนุ่ม ๆ ก็คือ ภาวะการเกิดผมหงอกก่อนวัยนั่นเอง เรียกได้ว่าทำให้ความมั่นใจของหนุ่ม ๆ หลายคนที่เส้นผมได้เปลี่ยนไปในภาวะก่อนเวลาอันควรต้องกุมขมับ และต่างหาวิธีรักษากัน ไม่ต้องกังวลไปนะคะ วันนี้มีข้อมูลนำเสนอเกี่ยวกับสมุนไพรที่จะช่วย รักษาผมหงอก ให้หนุ่ม ๆ ได้คลายกังวลและนำไปใช้กันค่ะ ผมหงอกรักษาได้ด้วย 4 สมุนไพรไทย 1.ว่านหางจระเข้  กับสมุนไพรใกล้ตัวที่ให้คุณประโยชน์ต่อคนเราต่าง ๆ มากมายเลยทีเดียว ซึ่งการใช้ว่านหางจระเข้รักษาผมหงอกนั้น จะมีส่วนผสมที่ต้องนำมาใช้ 3 อย่างด้วยกันคือ ว่านหางจระเข้ น้ำมันจมูกข้าว และน้ำกะทิ วิธีการก็แสนง่าย นำทุกส่วนประกอบมาผสมกัน ชโลมให้ทั่วศีรษะ นวดทิ้งไว้สักพักราว 30 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด วิธีนี้จะช่วยป้องกันอาการผมหงอกก่อนวัย และ ยังช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับเส้นผม ผมนุ่ม แก้ปัญหาผมร่วง ลดอาการคันบนหนังศีรษะ เส้นผมที่หลุดจะงอกใหม่ได้เร็วขึ้น ผมหงอกรักษาได้ด้วย 4 สมุนไพรไทย 2.ใบฝรั่ง สรรพคุณของใบฝรั่งนอกจากจะช่วยแก้อาการท้องเสียแล้ว ยังช่วยแก้ปัญหาอาการผมขาว ผมร่วง และบำรุงผมเสียด้วยนะคะ วิธีการนำใบฝรั่งมาใช้กับเส้นผมของเราก็คือ นำใบฝรั่งมาบดและมาผสมกับน้ำ หมักผมเป็นประจำ น้ำใบฝรั่งจะช่วยเปลี่ยนเส้นผมที่เป็นสีขาวของเรากลับมาเป็นสีดำดังเดิมได้ อีกทั้งยังช่วยบำรุงผมให้ดำเงางามขึ้นด้วย ผมหงอกรักษาได้ด้วย 4 สมุนไพรไทย 3.ใบบัวบก ผักธรรมชาติอย่างใบบัวบก นอกจากจะช่วยแก้อาการช้ำในแล้ว ยังมีสรรพคุณช่วยป้องกันปัญหาผมหงอกก่อนวัยด้วยค่ะ เป็นสมุนไพรที่สามารถทำเป็นครีมมาหมักผมได้ สูตรนี้ทำได้โดย นำใบบัวบกมาปั่นกับน้ำสะอาดแล้วกรองเอาแต่น้ำ หลังจากนั้นนำมาเคี่ยวกับน้ำมะพร้าว ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย นำสูตรน้ำสมุนไพรใบบัวบกนี้มาชโลมศีรษะ หมักผมทิ้งไว้ราว 5 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด หลังจากนั้นจึงสระผมด้วยแชมพูตามปกติเพื่อดับกลิ่น หมักผมสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ช่วยแก้ปัญหาผมหงอกได้ชะงัดเลยทีเดียว ผมหงอกรักษาได้ด้วย 4 สมุนไพรไทย 4.บอระเพ็ด  กับอีกหนึ่งสมุนไพรที่หาได้ง่ายใกล้ๆ ตัวนั่นก็คือ บอระเพ็ด ที่มีสรรพคุณช่วยป้องกันผมหงอกได้ผลดีเยี่ยมค่ะ สูตรนี้ให้นำบอระเพ็ดสดหั่นราว 3 กก. นำมาตำคั้นเอาแต่น้ำ นำน้ำคั้นบอระเพ็ดที่ได้มาคั้นกับมะพร้าวขูดราว 1 กก. และคั้นเอาแต่น้ำ หลังจากนั้นนำน้ำที่ได้มาตั้งไฟเคี่ยวในหม้อ นำขิงสดซอยบาง ๆ ราว 1 กำมือลงไปเคี่ยวตามไปเรื่อย ๆ จนน้ำระเหย เหลือแต่น้ำมัน นำมากรองด้วยผ้าขาวบาง ก็จะได้น้ำมันเก็บไว้นำมาชโลมผมและนวดหนังศีรษะ การนำมานวดศีรษะควรทำอย่างน้อย 15 นาที หมักผมทิ้งไว้สักพักแล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด สำหรับใครที่มีปัญหาผมหงอกก่อนวัย หรือต้องการจะป้องกันก่อนที่จะมีอาการนี้ ลองนำ 4 สูตรสมุนไพรดังกล่าวไปใช้กับเส้นผมอย่างสม่ำเสมอนะคะ อย่าลืมว่านอกจากจะนำสูตรนี้ไปใช้แล้ว การใส่ใจในการรับประทานอาหารที่มีวิตามินต่าง ๆ ทั้งวิตามินเอ วิตามินบี แร่ธาตุต่าง ๆ และโปรตีน จะช่วยบำรุงเส้นผม รักษาผมหงอก ดูแลสุขภาพหนังศีรษะให้แข็งแรงด้วยการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ควบคู่ไปด้วยจะดีมากค่ะ และที่สำคัญอย่าเครียด นอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ เพียงเท่านี้คุณก็จะมีเส้นผมดกดำเงางาม ไม่ต้องปวดหัวกับปัญหากวนใจของเส้นผมหงอกก่อนวัยอีกแล้วล่ะค่ะ บทความ Lifestyle ทั้งหมด

Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line