วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2567

งัดมาโชว์ Celebrity Bar รวมซุปตาร์วงการ CoffeeArt ร่วมสาธิตสินค้างาน Thaifex

by Smart SME, 25 พฤษภาคม 2559

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ร่วมด้วย หอการค้าไทย และโคโลญเมสเซ ประเทศเยอรมนี จัดพิธีเปิดงาน Thaifex-World of  Food Asia 2016 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยในงานมีสุดยอดอุตสาหกรรมระดับนานาชาติของไทย พร้อมประกาศความยิ่งใหญ่อุตสาหกรรมอาหารไทยตอกย้ำความเป็นครัวโลก นอกจากจะมีสินค้า อาหารแปรรูป สำเร็จรูปแล้ว แต่ละบูธจะมีการจัดกิจกรรมให้กับผู้ที่แวะเข้ามาชมสินค้าอย่างงาน Celebrity coffee bar ที่รวมเอา สุดยอดแชมป์ Coffee Art  การตกแต่งหน้ากาแฟขั้นเทพ มาสาธิตการตกแต่งพร้อมกับผู้ที่เดินชมงานเข้าร่วมสนุกกับการตกแต่งหน้ากาแฟไปด้วย อีกทั้งยังมีผู้เชี่ยวชาญทางด้านกาแฟมาอธิบาย ถึงเคล็ดลับ การทำกาแฟให้อร่อย ตั้งแต่เรื่องส่วน ผสมอย่างน้ำที่เป็นปัจจัยหลักในการทำกาแฟ yeeny2 กิจกรรมสาธิตนี้มีขึ้นตั้งแต่วันที่ 25- 28 พฤษภาคม โดยแต่ละวันนั้นจะมีแชมป์จากทั่วมุมโลกมาร่วมสนุกกับงานอย่าง  Huang yan แชมป์ปี 2014จากประเทศจีนแถมมีดีกรีเป็นมือวางอันดับ 2 ของโลก มาร่วมสาธิตอีกด้วย ส่วนวันที่ 29 นี้ ผู้ที่สนใจและมีฝีมือในการตกแต่งหน้ากาแฟ จะมีการจัดกิจกรรมการแข่งขัน Latte Art ผู้สนใจเข้าแข่งขัน สมัครได้ที่หน้างานโดยงานนี้จะเริ่มขึ้นตั้งแต่ 10 โมงเช้าเป็นต้นไป ภายในงานยังมีกิจกรรมจากบูธต่างๆโดยจะนำของดีขึ้นชื่อของประเทศอื่นๆรวมถึงของไทยอีกมากมายให้ผู้สนใจเข้ามาสัมผัสบรรยากาศ คนที่ชอบเดินชิม ต้องบอกเลยว่าสินค้าอาหารแต่ละบูธนำเสนอกันอย่างเอาจริงเอาจังกันเลยใครเดินผ่านไปมาจะมีพนักงานตอนรับให้เราได้สอบถามกันตลอดงาน เพื่อผู้ที่สนใจจะนำสินค้า ไปประกอบธุรกิจอื่นๆเพราะที่นี่มีจัดจำหน่ายสินค้านำส่งเข้าและออกระหว่างประเทศมากกว่า 4600 คูหา จาก 38 ประเทศ ทั้งนี้ งาน Thaifex-World of  Food Asia 2016 ทางกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศขอเชิญผู้ผลิต ผู้นำเข้าและส่งออกและผู้ที่สนใจร่วมงานเจรจาธุรกิจระหว่างวันที่ 25-27 พฤษภาคม และส่วนจำหน่ายปลีกสำหรับประชาชนทั่วไปวันที่ 28-29 พฤษภาคม โดยภายในงานจะมีสินค้าที่เข้าร่วมกว่า 1800 บริษัท ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 และอาคาร Impact  Exhibition Center Hall 1-4

Mostview

คู่รักนักธุรกิจอินเดียบริจาคทรัพย์สิน 890 ล้านบาท พร้อมออกบวชเข้าสู่เส้นทางศาสนา

คู่รักชาวอินเดียผู้มั่งคั่งจากรัฐคุชราตได้บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านรูปี (ประมาณ 890 ล้านบาท) เพื่อบวชเป็นพระ หลังได้รับแรงบันดาลใจจากการบวชของลูกชาย และลูกสาว

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line