วันจันทร์, เมษายน 29, 2567

"ยากิโซบะ" หวาน เค็มเล็กน้อย รสดั้งเดิม ขายง่าย กำไรดี

by Smart SME, 10 มิถุนายน 2559

"ยากิโซบะ" หวาน เค็มเล็กน้อย รสดั้งเดิม ขายง่าย กำไรดี
ส่วนผสม เส้นโซบะ 100 กรัม หมูสันคอสไลด์บาง 30 กรัม กะหล่ำปลี 30 กรัม แครอท 10 กรัม ต้นหอม 10 กรัม ซอสทงคัตสึ 3 ช้อนโต๊ะ น้ำมันพืช 15 กรัม สาหร่ายฝอย (ตามชอบ) พริกไทยป่น (ตามชอบ) ส่วนผสมซอสทงคัตสึ ซอสผัดแบบข้น 600 กรัม ซอสผัดแบบใส 400 กรัม ซอสมะเขือดเทศ 400 กรัม มิริน 150 กรัม น้ำตาลทราย 100 กรัม
วิธีทำ
  1. หั่นเนื้อหมูสันนอกสไลด์เป็นเส้น หรือยาวประมาณ 1 ½ เซนติเมตร
  2. ตั้งหม้อใส่น้ำต้มเส้นโซบะนานประมาณ 7-8 นาที ตักขึ้นน็อคด้วยน้ำเย็นทันที
  3. หั่นแครอท กะหล่ำปลี และต้นหอม เป็นเส้นประมาณ 1 ½ นิ้ว
  4. นำซอสผัดแบบข้น ซอสผัดแบบใส ซอสมะเขือเทศ มิริน น้ำตาลทราย ตั้งไฟอ่อนๆ คนให้เข้ากัน พอร้อนปิดไฟ โดยไม่ต้องรอให้เดือดจะได้ซอสทงคัตสึ
  5. ตั้งกระทะใส่น้ำมันพืชพอร้อน ใส่หมูผัดพอเปลี่ยนสี ใส่ผักต่างๆผัดให้เข้ากัน จากนั้นใส่น้ำเปล่าหรือน้ำซุปเล็กน้อย ตามด้วยเส้นโซบะ จากนั้นใส่ซอสทงคัตสึ แล้วผัดให้เข้ากัน ผัดพอเริ่มเหนียว ปิดไฟ
  6. ตักใส่จานเสิร์ฟ โรยด้วยสาหร่ายฝอย พริกไทยป่น
    เกร็ดความรู้ – ยากิโซบะเป็นอาหารหลักของชาวญี่ปุ่น รับประทานทั้งที่บ้านและมีเมนูนี้ขายตามร้านต่างๆ ประมาณการ ราคาวัตถุดิบ – เนื้อหมู เส้นโซบะ ผักต่างๆ และส่วนผสมอื่นๆ ต้นทุนเฉลี่ย/ จาน 35 บาท ราคาขาย 100 บาท

Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line