วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

เบเกอรี่ห้องแถว สู่ร้านคาเฟ่สุดคลาสสิค “ปังสยาม”

by Smart SME, 14 กรกฎาคม 2559

เมื่อหลายสิบปีที่แล้ว คงหลายๆคนคงจะคุ้นเคยกับร้านโกปี้หน้าปากซอย ที่ๆเจ้าสัวยุคเก่าจะใส่เสื้อกล้ามกางเกงขาก๊วยออกจากบ้านมารวมตัวล้อมวงสนทนากันตั้งแต่ฟ้าสาง ล้อมวงพูดคุยพร้อมจิบกาแฟร้อนกับนมข้นหวานนอนก้นเสิร์ฟพร้อมขนมปังก้อนนึ่งหรือปาท่องโก๋คือเมนูง่ายๆ เบาๆ ยามเช้า เสี้ยวความทรงจำในวันวานมันทำให้อดคิดถึงวันเก่าๆไม่ได้ที่หลายๆคนคงเคยเห็นภาพเหล่านั้นจนชินตา โดยร้านกาแฟในสมัยก่อนจะเป็นทั้งโชวห่วยและแหล่งรวบรวมข่าวกรองของคนในชุมชนที่ใช้ชีวิตเป็นอยู่อย่างเรียบง่าย ต่างจากสมัยนี้ที่กลายเป็นแหล่งนัดพบของคนดูดี มีการศึกษา ใช้เป็นสถานที่ประชุมหรือเสพไลฟ์สไตล์โก้หรูตามวิถีคนเมือง จากเบเกอรี่ห้องแถวสูตรอร่อยคุณแม่ สู่โรงงานรับผลิตเบเกอรีหลากหลายยี่ห้อ ผ่านกาลเวลาผ่านประสบการณ์ที่ยาวนานร่วม 4 ทศวรรษ จนเกิดเป็นคาเฟ่สุดคลาสสิค ที่ถูกต่อยอดพัฒนามากับชื่อร้านที่เป็นเอกลักษณ์ และสูตรลับมากมายฉบับครอบครัวถูกอัดแน่นเต็มๆคำ ในร้านปังสยามแห่งนี้ โดยในตอนนี้บริหารงานโดยทายาทรุ่นที่ 2 คุณหนุ่ม- เรืองชัย พรสวรรค์วงศ์ ที่เคยออกปากว่า ไม่เคยคิดจะทำธุรกิจนี้มาก่อน ปังสยาม คือร้านกาแฟที่จำลองภาพและบรรยากาศสมัยโบราณที่เราคุ้นเคย แม้หลายสิ่งหลายอย่างจะเปลี่ยนไปตามวันเวลา แต่รสชาติชาไทย ถ้วย ชาม กระป๋องนม และหม้อต้มน้ำร้อน ยังทำให้ดูขลังราวกับได้ย้อนเวลาไปนั่งจิบกาแฟที่ร้านเดิมเมื่อหลายสิบปีก่อน ร้านเล็กๆ แห่งนี้ตกแต่งสไตล์ร้านโกปี้โบราณ มีเมนูอาหารแสนอร่อยให้เลือกทานทั้งเมนูคาวและหวานอยู่มากมาย นอกจากนี้ยังมีเมนูเครื่องดื่มให้เลือกหลากหลายเมนู ทั้งเมนูเครื่องดื่มร้อนและเครื่องดื่มเย็น โดยรสชาติจะคงความเป็นเอกลักษณ์แบบในสมัยก่อน ทำให้มีความแตกต่างจากร้านทั่วไป ด้วยสิ่งเหล่านี้เองจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ ปังสยาม ประสบความสำเร็จด้วยความมีเอกลักษณ์และการพัฒนาธุรกิจและสินค้าอย่างไม่หยุดหย่อน นับว่าเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่น่าชื่นชมสามารถฝ่าฟันอุปสรรค ต่อสู้กับปัญหาจนทำให้ ปังสยาม มีจนถึงทุกวันนี้ เบเกอรี่ห้องแถว สู่ร้านคาเฟ่สุดคลาสสิค “ปังสยาม” กับแนวคิดผู้บริหารรุ่นสอง คุณหนุ่ม- เรืองชัย พรสวรรค์วงศ์

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line