วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2567

จัดระเบียบผู้ค้าออนไลน์ เพื่อยกระดับธุรกิจ

by Smart SME, 14 กรกฎาคม 2559

จัดระเบียบผู้ค้าออนไลน์ เพื่อยกระดับธุรกิจ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เร่งจดทะเบียนผู้ค้าออนไลน์ รับนโยบายประเทศไทย 4.0 นางสาวรัตนา เธียรวิศิษฏ์สกุล รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เผยว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้เล็งเห็นถึงการแข่งขันในธุรกิจออนไลน์ เร่งพัฒนาผู้ประกอบการ และยกระดับผู้ประกอบการด้านออนไลน์ รองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน โดยการยกระดับมาตรฐานและความเชื่อมั่นธุรกิจ ด้วยการให้เครื่องหมายรับรองการจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์แก่ร้านค้าออนไลน์ที่จดทะเบียนพาณิชย์ (DBD Registered) และการออกเครื่องหมายรับรองความน่าเชื่อถือการประกอบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ DBD Verified ปัจจุบันมีร้านค้าออนไลน์ที่ได้รับเครื่องหมาย DBD Registered จำนวน 18,391 ร้านค้า ซึ่งทางกรมฯ ยังคงเดินหน้าเพิ่มจำนวนผู้จดทะเบียนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการจัดงานครั้งนี้จึงเป็นโอกาสสำคัญในการกระตุ้นผู้ประกอบการร้านค้าออนไลน์ให้ตระหนักถึงความสำคัญในการจดทะเบียนพาณิชย์ด้วย นอกจากนี้ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ จับมือ สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) (สพธอ.) หรือ ETDA (เอ็ตด้า) และสมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย จัดงาน Thailand Online Mega Sale 2016 มหกรรมลดราคาสินค้าและบริการทางออนไลน์ ประจำปี 2559 (www.thailandmegasale.com) ภายใต้แนวคิด “Raining Sales Fever: ลดเวอร์! ท้าหน้าฝน” ระหว่างวันที่ 1-9 กันยายน 2559 ทั้งนี้ เป็นกิจกรรมที่สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งเน้นในการเร่งรัดพัฒนาผู้ประกอบธุรกิจไทย ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อเป็นศูนย์กลางให้ผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์หรืออีคอมเมิร์ซในประเทศไทยได้เข้ามารวมตัวกัน และส่งเสริมผลักดันให้เกิดการซื้อขายสินค้าและบริการผ่านช่องทางออนไลน์ คาดผู้เยี่ยมชม 1 ล้านคน ตั้งเป้ากระตุ้นเม็ดเงินสะพัดกว่า 450 ล้านบาท

Mostview

คู่รักนักธุรกิจอินเดียบริจาคทรัพย์สิน 890 ล้านบาท พร้อมออกบวชเข้าสู่เส้นทางศาสนา

คู่รักชาวอินเดียผู้มั่งคั่งจากรัฐคุชราตได้บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านรูปี (ประมาณ 890 ล้านบาท) เพื่อบวชเป็นพระ หลังได้รับแรงบันดาลใจจากการบวชของลูกชาย และลูกสาว

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line