วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2567

เซเว่นฯ เร่งขยายสาขาหนุน "เอสเอ็มอี"

by Smart SME, 2 สิงหาคม 2559

เซเว่นฯ เร่งขยายสาขาหนุน "เอสเอ็มอี" เซเว่นอีเลฟเว่น เร่งครึ่งปีหลัง ขยายเพิ่ม 300 สาขา สานเป้าสิ้นปีทะลุ 9.5 พันสาขา พร้อมเปิดช่องทางขายให้เอสเอ็มอี นายสุวิทย์ กิ่งแก้ว รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารร้านอิ่มสะดวก "เซเว่น อีเลฟเว่น" และนายกสมาคมการค้าปลีกและเอสเอ็มอีทุนไทย กล่าวว่า เซเว่นอีเลฟเว่นยังเดินหน้าขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย 9,500 สาขาในสิ้นปีนี้ จากปัจจุบันมีสาขาบริการทั่วประเทศ 9,200 แห่ง ขณะเดียวกัน มุ่งส่งเสริมการทำตลาดของผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีความสำคัญในการสร้างความเข้มแข็งให้เศรษฐกิจไทย ซึ่งที่ผ่านมาเปิดช่องทางจำหน่ายร้านเซเว่นอีเลฟเว่นและทเวนตี้โฟร์ช้อปปิ้งรองรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีกว่า 1,000 ราย รวมสินค้า 2 หมื่นรายการกระจายสินค้าสู่มือผู้บริโภค ล่าสุด บริษัทร่วมกับสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) กระทรวง อุตสาหกรรม และสมาคมการค้าปลีกและ เอสเอ็มอีทุนไทย จัดโครงการรวมพลังส่งเสริม เอสเอ็มอี "เซเว่นอีเลฟเว่น เอสเอ็มอีไทยยั่งยืน 2559" มุ่งเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันในรูปแบบต่างๆ เน้นให้ทายาทเอสเอ็มอี นำความรู้ใหม่ๆ เป็นแนวทางต่อยอดการดำเนิน ธุรกิจให้เติบโตและแข่งขันได้ในตลาด ช่วยให้ธุรกิจเอสเอ็มอีเติบโตอย่างมั่นคงในอนาคต  "เอสเอ็มอีเป็นธุรกิจที่แยกกันไม่ออกกับเซเว่นอีเลฟเว่นตั้งแต่วันแรกที่เปิดร้านเติบโตควบคู่กันมาตลอด ซึ่งเอสเอ็มอีเป็นสินค้ากลุ่มเดียวที่เติบโตสูง 20-25% ต่อปี มาตลอด มีสินค้าและผู้ประกอบการรายใหม่ เข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง" ทั้งนี้ เครือข่ายสาขาของเซเว่นอีเลฟเว่นนับเป็นช่องทางกระจายสินค้าที่สำคัญของเอสเอ็มอีในไทย ผนวกกับช่องทางขายผ่าน ทเวนตี้โฟร์ช้อปปิ้งที่มีทั้งขายผ่านทีวีชอปปิง และออนไลน์ จะเพิ่มโอกาสผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในการเปิดตลาดต่างประเทศได้อีกด้วยเอสเอ็มอีเป็นธุรกิจที่แยกกันไม่ออกกับเซเว่นอีเลฟเว่นตั้งแต่วันแรกที่เปิดร้าน

Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line