วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2567

SIIT จัดต่อเนื่อง Hackathon 2016 เขียนโปรแกรมคือความสนุกปี 4

by Smart SME, 11 ตุลาคม 2559

สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร (SIIT) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดกิจกรรม SIIT Hackathon 2016 การแข่งขันเขียนโปรแกรมและแก้โจทย์ปัญหา โดยทำให้เป็นเรื่องสนุก เป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน หลังจากได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักศึกษาตลอด 3 ปีที่ผ่านมา SIIT Hackathon 2016 นำทีมโดย ศ.ดร.สมนึก ตั้งเติมสิริกุล ผู้อำนวยการสถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดกิจกรรม SIIT Hackathon 2016 โดยมีวัตถุประสงค์ในการกระตุ้นนักศึกษาที่มีใจรักในการเขียนดปรแกรม สามารถเห็นว่าการเขียนโปรแกรมเป็นเรื่องสนุกใกล้ตัวและสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง “กิจกรรมนี้จะทำให้นักศึกษาเห็นถึงแนวทางที่จะประสบความสำเร็จในอาชีพเกี่ยวกับการเขียนโปรแกรม โดยได้เชิญศิษญ์เก่าที่ประสบความสำเร็จมาเป็นวิทยากรเพื่อถ่ายทอดประสบการณ์ พร้อมกับเป็นการสร้างสัมพันธ์ไมตรีที่ดีระหว่างรุ่นพี่และรุ่นน้อง เพื่อสร้างวัฒนธรรมให้เกิดการช่วยเหลือกันระหว่างนักศึกษา ซึ่งกิจกรรมนี้ได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 4 โดยปีนี้มีผู้สนับสนุนอย่าง ดีแทค เนสท์เล่ บางจากเข้ามาสนับสนุนกิจกรรมดังกล่าวด้วย” siit3 ด้านคุณกนกพรรณ ศรีวนาภิรมย์ ผู้อำนวยการฝ่ายสรรหาและคัดเลือกบุคลากร บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น ในฐานะผู้สนับสนุนกล่าวว่า ต้องขอขอบคุณสำหรับสถาบันในการให้เราเป็นส่วนสนับสนุนกิจกรรมดีๆแบบนี้ ซึ่งเราเองก็จะมีพนักงานดีแทคที่จะมาช่วยแนะนำโปรแกรมดีๆ และมาช่วยนักศึกษาจุดประกายและปลูกฝังการทำงานในสายงาน รวมถึงดีแทคก็พร้อมสนับสนุนการทำงานที่มาพร้อมกับความสนุก (Fun & Learn) ไปด้วย ทั้งนี้ สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร (SIIT) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้เริ่มต้นจัดกิจกรรม SIIT Hackathon Night ขึ้นตั้งแต่ปี 2013 นำทีมโดย รองศาสตราจารย์ ดร.บุญญฤทธิ์ อุยยานนวาระ อาจารย์ประจำภาควิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ คอมพิวเตอร์ และการสื่อสาร (ICT) สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดกิจกรรม SIIT ITS100 Hackathon Night 2013 ขึ้นเป็นปีแรก ภายใต้แนวคิด TS100 Programming is Fun เพื่อกระตุ้นให้นักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรมมีความรู้สึกสนุกกับการเขียนโปรแกรมและไม่เห็นว่าเป็นเรื่องยากหรือน่ากลัว พร้อมกิจกรรมต่างๆที่จัดขึ้นเน้นความสนุกสนานและความสัมพันธ์ของรุ่นพี่รุ่นน้องที่ต้องผ่านด่านแก้โจทย์ด้วยการเขียนโปรแกรม 4 ด่าน ซึ่งหากทำได้สำเร็จ นักศึกษาก็จะได้รับเสื้อ Hackathon Night 2013 Completed siit2 สำหรับกิจกรรม SIIT Hackathon 2016 ในปีนี้จะจัดขึ้นที่สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร (SIIT) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในวันที่ 28-29 ตุลาคม 2559  

Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line