วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

เทสโก้ โลตัส จับมือ กท.พาณิชย์ติดอาวุธ SME ก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0

by Smart SME, 13 ตุลาคม 2559

เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2559 ณ ห้องรอยัลจูบิลลี่ อิมแพค เมืองทองธานี  เทสโก้ โลตัส ร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ จัดสัมมนาใหญ่ “Tesco Lotus& SME: Growing Together 4.0 คิดต่าง สร้างคุณค่า มัดใจลูกค้ายุค 4.0” ตอกย้ำนโยบายส่งเสริมผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย โดยงานนี้ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการ SME กว่า 1,500 ราย ร่วมงาน สัมมนากลยุทธ์ 4 รู้ รู้เขา รู้เรา รู้ใจ รู้ทาง เพื่อติดอาวุธทางความคิดต่อยอดทางธุรกิจ และยังมีกิจกรรมจับคู่เจรจาธุรกิจเพื่อเป็นคู่ค้ากับเทสโก้ โลตัส นายสมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย ประธานกรรมการฝ่ายการพาณิชย์ เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า เทสโก้ โลตัส มีนโยบายในการสนับสนุนเอสเอ็มอีไทยอย่างครบวงจร ครอบคลุมผู้ประกอบการทุกระดับ ตั้งแต่เริ่มต้นธุรกิจ เป็นคู่ค้าหรือพันธมิตรร่วมกัน และส่งเสริมเอสเอ็มอีที่ประสบความสำเร็จให้พร้อมขยายธุรกิจให้ใหญ่ขึ้น ซึ่งในปีนี้เอสเอ็มอีมีความสำคัญกับธุรกิจค้าปลีกและภาพรวมของเศรษฐกิจในประเทศเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการเข้าสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 หรือยุคการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยนวัตกรรม “เทสโก้ โลตัส ร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ จัดงานในครั้งนี้เพื่อเปิดโอกาสให้เอสเอ็มอีไทย ทั้งที่เป็นคู่ค้ากับเทสโก้ โลตัส ผู้ที่สนใจนำสินค้าเข้ามาจำหน่าย หรือเช่าพื้นที่ภายในศูนย์การค้าของเทสโก้ โลตัส ได้รับโอกาสดีๆ จากงานที่ถือได้ว่าเป็น one stop service ในการติดอาวุธแนะลายแทงต่อยอดธุรกิจให้กับทุกคน โดยเรามีการจัดสัมมนาที่ได้ผู้รู้และมืออาชีพมาไขรหัสหนทางสู่การเติบโตก่อนลงสนามแข่ง รวมถึงการเปิดเวทีจับคู่เจรจาธุรกิจกับฝ่ายจัดซื้อของเทสโก้ โลตัส ที่ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการลงทะเบียนนำสินค้ามาเจรจาธุรกิจเป็นจำนวนมาก" 14678023_1127800050600509_524088519_o นายสมพงษ์ กล่าวต่อว่า สิ่งสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้สามารถเข้าสู่ไทยแลนด์ 4.0 ได้ก็คือ การสร้างมูลค่าด้วยนวัตกรรม มีความเข้าใจความต้องการของลูกค้ามากขึ้น สร้างความแตกต่างเพื่อนำไปสู่ความสามารถในการแข่งขัน มีการเพิ่มช่องทางที่หลากหลาย นอกจากนี้การทำงานร่วมกันของภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้เอสเอ็มอีค้นพบโอกาสในการเติบโตอย่างยั่งยืน ซึ่งเทสโก้ โลตัส มีการทำงานร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ และประชาชนในโครงการเทสโก้ โลตัส ประชารัฐร่วมใจ สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้กับเกษตรกรไทย ภายใต้มาตรฐานการผลิตสินค้าที่เป็นไปตามหลักสากล ทั้งนี้ ปัจจุบันร้อยละ 80 ของคู้ค่าเทสโก้ โลตัส เป็นเอสเอ็มอี จำนวนมากกว่า 9,000 ราย ที่จำหน่ายสินค้าและเช่าพื้นที่ภายในศูนย์การค้าของเทสโก้ โลตัส ทั่วประเทศ  

Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line