วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2567

แนวคิดการทำธุรกิจ จากแม่ค้าออนไลน์สู่การเป็น CEO แบรนด์ O&B

by Smart SME, 17 มกราคม 2560

คุณต้า รรินทน์ ทองมา สาววัยรุ่นไฟแรงเรียนจบด้านงานดีไซน์ ฝันใหญ่อยากมีแบรนด์ของตัวเอง และต้องเป็นแบรนด์ที่สร้างชื่อเสียงให้คนไทยในเวทีโลก แต่ก้าวแต่ละก้าวที่เดินไม่ได้ง่าย และสวยงามเหมือนรองเท้าที่วางเรียงสีสดใส กับประสบการณ์การตั้งบริษัทปีแรกได้กำไรเพียง 4,000 บาท!! ถ้าพูดถึงแบรนด์ OandB แล้วเชื่อได้ว่าสาวๆหลายๆคนคงจะรู้จักแบรนด์นี้กันเป็นอย่างดี ซึ่งถือว่าเป็นเบรนด์ที่อยู่ในใจสุภาพสตรีหลายๆท่าน กับรูปแบบการวางรองเท้าที่ไล่ตามเฉดสี กระเป๋าสีสันจัดจ้าน กับคุณภาพที่เกินราคากับแบรนด์ออนไลน์ที่ติดอันดับต้นๆ ในเมืองไทย จุดเด่นที่ทำให้แบรนด์ O&B ประสบความสำเร็จมาจนถึงทุกวันนี้  1. รู้ว่าลูกค้าชอบอะไร จากการทำ Research ทางเฟสบุ๊ค เข้าไปดูไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ซึ่งในสมัยนี้การทำ Research สามารถทำได้ง่ายไม่ต้องไปนั่งสอบถามแบบสมัยก่อน เพียงแค่เข้าไปดูไลฟ์สไตล์ของลูกค้าทางช่องทางออนไลน์ก็สามารถรู้คร่าวๆได้แล้วว่าเขาชอบอะไร มีเพื่อนแบบไหน และชอบสินค้าแนวไหน 2. รองเท้าของแบรนด์โอแอนด์บีเป็นรองเท้าที่ใส่แล้วไม่กัด ซึ่งสิ่งที่สาวๆปรารถนาในการซื้อรองเท้าคือ เมื่อได้สวมใส่แล้วรองเท้าไม่กัด ซึ่งลูกค้ากว่า 99.5% ให้การยอมรับรองเท้าแบรนด์นี้ว่าเป็นรองเท้าที่ใส่แล้วไม่กัดและสามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ 3. ใส่ใจในขั้นตอนการผลิต ตั้งแต่คุณภาพของหนังที่นำมาทำ วิธีการตัดเย็บ รวมไปถึงการคิดแพทเทิร์นสินค้า 4. มีสินค้าหลายคอลเลคชั่นให้เลือก ซึ่งแต่ละคอลเลคชั่นจะเปลี่ยนไปตามเทศกาลหรือฤดูกาลต่างๆ 5. เมื่อเกิดปัญหาขึ้นมาต้องรู้จักวิธีการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าให้ทันท่วงที ซึ่งการทำธุรกิจแฟชั่นนั้นต้องยอมรับว่าเทรนด์มาเร็วไปเร็ว สินค้าจึงต้องปรับเปลี่ยนให้ทันยุคสมัยอยู่เสมอ 6. ใช้สื่อโซเชียลมีเดียให้เกิดประโยชน์ ซึ่งทางแบรนด์ OandB ใช้ช่องทางการตลาดออนไลน์ที่ทำมาแต่แรกควบคู่ไปกับการเปิดหน้าร้าน ซึ่งช่องทางออนไลน์ที่ใช้ได้แก่ Facebook , IG , Twitter ซึ่งสื่อเหล่านี้เป็นช่องทางการขายชั้นดีที่จะทำให้สาวๆเข้าถึงแบรนด์ได้ง่ายขึ้น 7. หัดเป็นคนมองโลกในแง่ดี ซึ่งการทำธุรกิจแน่นอนว่าต้องมีปัญหาและอุปสรรคมาให้เราได้เผชิญกันอยู่แล้ว แต่ในสถานการณ์เดียวกันนั้นเราสามารถมองในแง่ดีหรือแง่ร้ายก็ได้ ซึ่งทางคุณต้าเลือกมองในแง่ดี พัฒนาสินค้าให้กับสาวๆที่ชื่นชอบในตัวแบรนด์ ซึ่งเป็นส่วนทำให้แบรนด์แข็งแรงขึ้นเรื่อยๆ ทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวมานั้นถือได้ว่าเป็นประสบการณ์ในการทำธุรกิจด้านแฟชั่นของคุณต้าไม่ว่าจะเป็นมุมที่เกิดปัญหาไปจนถึงก้าวผ่านปัญหาจนประสบความสำเร็จ ถือได้ว่าคุณต้าเป็นอีก 1 นักธุรกิจสาวสวยที่มีแนวคิดและวิธีการทำธุรกิจที่น่าเป็นแบบอย่างให้กับใครหลายๆคนที่กำลังเริ่มต้นธุรกิจได้เป็นอย่างดี

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line