วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2567

SCB จัดงาน SME รวยลัด 100 ล้านบนตลาดออนไลน์

by Smart SME, 15 กุมภาพันธ์ 2560

เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2560 ธนาคารไทยพาณิชย์ได้จัดงานสัมมนาSCB SME รวยลัด 100 ล้านบนตลาดออนไลน์ ให้กับผู้ประกอบการ SME โดยภายในงานพบกับ อ.ประสิทธิ์ วรฉัตราวนิช ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดบริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด กับหัวข้อเสวนา “วิเคราะห์การตลาดออนไลน์ พิชิตยอดขาย 100 ล้าน” ซึ่งเราได้รวบรวมวลีเด็ดๆภายในงานมาให้อ่านกันครับ "กุญแจการทำการตลาดดิจิตอล คือการทำ Content Marketing ลูกค้าจะซื้อสิ่งที่เขาเชื่อ มากกว่าความเป็นจริงเสมอโดยหลักการทำ Content ต้องทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงการฉุกคิด เห็นแล้วว่ามีประโยชน์ สร้างแรงบันดาลใจ ให้ความความรู้ สอนอะไรใหม่ๆ ซึ่งคุณค่าของ Content นั้นต้องเปลี่ยนชีวิตของผู้บริโภคจากไม่รู้ กลายเป็นรู้"   "สมการของการสร้างแบรนด์ จะเกิดขึ้นได้ต้องมีเรื่องเล่า ประกอบด้วย ภาพ ตัวหนังสือ และประสบการณ์ แล้วจะถูกหารด้วยความคาดหวัง ยิ่งผู้บริโภคคาดหวังน้อย แต่กลับมีผลลัพธ์ที่ดี แบรนด์นั้นจะเกิดอย่างแน่นอน" "มีข้อมูลที่น่าสนใจพบว่าค่าเฉลี่ยการคลิ๊กโฆษณาของคนไทยอยู่ที่ 14 ครั้งต่อเดือน แต่เราอาจทำให้เพิ่มขึ้นมากกว่านี้ได้หากเลือกถูกกลุ่มเป้าหมาย" นอกจากนี้ ยังพบกับเสวนาบนเวที โดยมีคุณกมล พูนทรัพย์ บริษัท มั่นคงแก็ดเจ็ท จำกัด “เจาะกลยุทธ์ขั้นเทพจาก 100 สู่ 100 ล้าน” "ประกาศขายในเว็บตลาด.คอม ด้วยคีย์เวิร์ด ระดับพระกาฬ และแก็คเจ็ทระดับพยายม จะเห็นได้ว่าผมใช้คีย์เวิร์ดโดนๆในการทำ Content Marketing เพราะเรามีกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มวัยรุ่นผู้ชาย เพื่อสะกดคน" "เวลาขายสินค้า อย่าเลือกลูกค้าว่ามีเงินหรือไม่ ควรตอบและพูดคุยกับลูกค้าทุกคนด้วยตนเอง อย่าให้ลูกน้องหรือพนักงานตอบ เพราะจะไม่มีความสัมพันธ์กับลูกค้าเท่ากับเจ้าของกิจการตัวจริง โดยความใส่ใจถือเป็นสิ่งสำคัญ ควรขายความจริงทั้งหมด" "การเลือกทำธุรกิจ ควรเลือกขายของเฉพาะทาง โดยเราต้องมีความรู้ในเรื่องนั้นอย่างแท้จริง เพราะจะเข้าใจถึงพฤติกรรมผู้บริโภค เป็นการตอบโจทย์ที่ดีที่สุด" คุณจันทร์เพ็ญ จันทนา ผู้อำนวยการ ผู้บริหารสาย Integrated Digital Marketing Management "ตราบใดก็ตามที่มีลูกค้าแสดงความคิดเห็นแม้ว่าจะเป็นในเชิงลบต่อแบรนด์สินค้าเรา แสดงว่าลูกค้ายังมองดูเราอยู่" คุณนัฐพล บุญภินนท์ Head of E commerce New Step Asia "สูตรลับ 100 ล้าน แบรนด์ดังออนไลน์" "การขายของบนแพลตฟอร์ม ตัวรีวิว ตัวให้คะแนนผลิตภัณฑ์พยายามอย่าให้อยู่ในระดับที่ต่ำ เพราะจะส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของผู้บริโภค" "การเขียน Content สินค้าที่อยู่บนแพลตฟอร์ม ต้องคิดอยู่เสมอว่าจะเขียนอย่างไรให้น่าเชื่อถือ โดยต้องเขียนรายละเอียดและถ่ายรูปภาพให้ชัดทุกมุม อะไรที่คิดว่าเป็นคำถามต้องตอบให้หมด Content ยิ่งยาว ยิ่งบ่งบอกถึงความน่าเชื่อถือ" "การตอบลูกค้าเป็นเรื่องสำคัญ เพราะจะได้ทั้งความสัมพันธ์ และรู้ถึงข้อมูลของลูกค้า สามารถนำมาปรับปรุง พัฒนาผลิตภัณฑ์ของเราต่อไป"

Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line