วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2567

SCB จัดสัมมนา“The Trend Setting” นำกระแส สร้างเทรนด์ สู่ธุรกิจ 100 ล้าน

by Smart SME, 3 มีนาคม 2560

เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2560 ที่่ผ่านมา ณ Great Room,Level 3 โรงแรม W Hotel สาธร ธนาคารไทยพาณิชย์ได้จัดงานSCB จัดสัมมนา“The Trend Setting” นำกระแส สร้างเทรนด์ สู่ธุรกิจ 100 ล้าน เจาะลึกทุกการตกผลึกในกลยุทธ์ 100 ล้าน จากเจ้าของธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในการสร้างกระแสบนสื่อออนไลน์ ตั้งแต่วิธีการทำการตลาดผ่าน Facebook จนเกิดจำนวน Like&Fan พร้อมเทคนิคการผลักดันสิ่งที่รักผสานรวมกับเทรนด์การตลาดให้กลายเป็นธุรกิจอันโดดเด่น "การใช้สื่อออนไลน์จำเป็นอย่างมาก การสร้างโพสต์ขึ้นมาหนึ่งโพสต์ ต้องทำการบ้านดีๆว่าจะทำยังไงให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย" ธีร์ปกรณ์ ชัยธีระสุเวท และ ณภัทร เพชรวิชิต @ANEE KAH “เราไม่ได้ขายของอย่างเดียว เราขายประสบการณ์ลูกค้าด้วยและการมีพันธมิตรธุรกิจเป็นเรื่องสำคัญมาก” ชนิสรา โททอง @Diamondgrains “เรามองว่าฐานลูกค้าเราคือคนเล่น Facebook เพราะคนที่ชอบรองเท้าจริงๆมักจะชอบค้นหาข้อมูลจากเพจต่างๆ” อนุพงษ์ คุตติกุล @Carnival “The Digital Era เมื่อโทรศัพท์มือถือ คือศูนย์กลางการทำการตลาดดิจิทัล 3 สิ่งที่สำคัญต่อการทำการตลาดออนไลน์ : Personalize เพราะคนออนไลน์ต้องการโชว์สิ่งที่ตัวเองเป็น, Instant อยู่ในจังหวะที่เหมาะสม, Experience สามารถสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ” สุรศักดิ์ เหลืองอุษากุล @Brandbaker “สินค้าใหม่ความยากของมันคือ เราจะสื่อสารโปรดัคยังไงให้คนเข้าใจถึงคุณค่าของมัน ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องใช้เวลาและเป็นสิ่งที่เราต้องอดทนรอ” ชนิสรา โททอง @Diamondgrains “รองเท้ากับเสื้อผ้ามันมีไซส์ เมื่อลูกค้า Inbox เข้ามามันตอบไม่ทันและการปิดการขายใน Inbox มันยากมาก ผมเลยแก้ปัญหาด้วยการทำเว็บและใช้โปรโมชั่นจูงใจให้ลูกค้าเข้าไปในเว็บ” อนุพงษ์ คุตติกุล @Carnival “อะไรก็ตามที่คิดว่าลูกค้าไม่ต้องการเราไม่ทำ อะไรก็ตามที่แก้ปัญหาลูกค้าได้เราถึงจะทำ” ชนิสรา โททอง @Diamondgrains “มีคนพยายามก๊อปปี้สินค้าเรา เขาพยายามทำทุกอย่างให้เหมือนเรา วิธีรับมือของเรา คือการไม่รับมือ แต่เรามุ่งมั่นสร้างคุณภาพสินค้าเราให้ดีที่สุด” ชนิสรา โททอง @Diamondgrains “การขายของในออนไลน์ต้องบอกสิ่งที่เราแตกต่างจากคนอื่นและต้องหาพฤติกรรมและสิ่งที่อยู่ในใจลูกค้าให้เจอ Message ที่เราส่งไปต้องสื่อให้ลูกค้าเห็นคุณค่าและไปตอบโจทย์ลูกค้า แล้วนำ message อันมีคุณค่าที่เราสร้างขึ้นมานั้น ไปกระจายในดิจิทัลแพลตฟอร์มต่างๆ” สุรศักดิ์ เหลืองอุษากุล @Brandbaker การทำการตลาดออนไลน์บน Facebook ใช้กลยุทธ์การคุยกับลูกค้าแบบเพื่อน ทำให้รู้สึกถึงความใกล้ชิด ไม่ใช่ให้แต่ข้อมูลเพียงอย่างเดียว ธีร์ปกรณ์ ชัยธีระสุเวท และ ณภัทร เพชรวิชิต @ANEE KAH    

Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line