วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

โบว์เบเกอรี่เฮ้าส์ เริ่มต้นจากศูนย์ สู่การเจาะตลาด ร้านกาแฟแบรนด์ดังใน 7-Eleven

by Smart SME, 24 มีนาคม 2560

ธุรกิจเบเกอรี่ที่เริ่มต้นจากมีพนักงานเพียงแค่คนเดียว มีเตาเก่าๆเพียงเตาเดียวทำเบเกอรี่ขายกันกับแฟน

เรียกได้ว่านกน้อยทำรังแต่พอตัว เงินที่ได้จากการขายเบเกอรี่ในแต่ละเดือนแบ่งเงินส่วนหนึ่งนำมาซื้ออุปกรณ์ในการทำขนมมาเพิ่มทีละชิ้น ค่อยๆบริหารธุรกิจแบบค่อยเป็นค่อยไป และมีความเชื่อว่าถ้าธุรกิจโตไปในระดับไหน เราก็จะมีลูกค้าในระดับนั้น ธุรกิจเบเกอรี่นี้บริหารงาน โดย คุณวิสิทธิ์ สดแสงเทียน เจ้าของธุรกิจที่ทำร่วมกันกับแฟน โดยใช้ชื่อธุรกิจว่า โบว์เบเกอรี่เฮ้าส์ บริษัทผลิตเบเกอรี่ขนาดกลาง ทุกชนิดและทุกประเภทครบวงจร ทำขนมที่มีรสชาติบ้านๆแต่ได้รับมาตรฐานคุณภาพ GMP/HACCP. โดย ลูกค้าหลักๆคือ ร้านกาแฟต่างๆ อาทิเช่น บ้านไร่กาแฟ ร้านกาแฟอเมซอน ร้านกาแฟคัดสรร รวมไปถึงเจาะตลาดในร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven อีกด้วย

จุดเริ่มต้นการทำธุรกิจ โบว์เบเกอรี่เฮ้าส์ มาจากใจรัก

โดยคุณโบว์แฟนของคุณวิสิทธิ์เป็นคนชอบทำเบเกอรี่ และ มีร้านเบเกอรี่เล็กๆ อยู่แล้ว จึงพลิกผันตัวเองออกทำร้านเบเกอรี่ด้วย โดยอยากให้ธุรกิจเล็กๆให้กลายเป็นร้านเบเกอรี่ที่ครบวงจร  จุดเด่นของ โบว์เบเกอรี่เฮ้าส์ ที่แตกต่างจากเจ้าอื่นก็ตรงที่ขนมเบเกอรี่ของเราจะไม่ค่อยหวานและมีราคาที่เหมาะสม แถมยังมีสินค้าให้เลือกหลากหลาย ทางคุณวิสิทธิ์เองได้มองการตลาดของขนมประเภทเบเกอรี่ว่าสามารถเติบโตไปได้อีก เพราะ คนในยุคปัจจุบันหันมาทานเบเกอรี่เป็นอาหารเช้ากัน และในประเทศที่พัฒนาแล้วก็ล้วนแต่บริโภคเบเกอรี่ในชีวิตประจำวัน จึงคิดว่าขนมเบเกอรี่น่าจะเติบโตไปได้เรื่อยๆ ปัญหาที่พบเจอในการทำธุรกิจของเค้า คือ ปัญหาทางด้านคุณภาพการผลิต ปัญหาบุคลากร ปัญหาการตลาด ที่ทุกๆเอสเอ็มอีต้องเจอ ซึ่งทางบริษัทเองยังไม่เคยเจอปัญหาหนักๆที่ทำให้ธุรกิจหยุดชะงักได้ ซึ่งทางคุณวิสิทธิ์เองมองว่า ปัญหาที่เข้ามาเป็นเรื่องท้าทาย ถ้าเราสามารถแก้ปัญหาให้ผ่านไปได้ก็จะทำให้เราสามารถก้าวผ่านไปได้อีกขั้นหนึ่ง หลักการสำคัญคือเราต้องพัฒนาองค์กรอยู่ตลอดเวลา พร้อมรับวิกฤตที่จะเกิดขึ้นในภายภาคหน้า รวมไปถึงการนำธรรมเข้ามาใช้กับตัวเองและการบริหารงาน ทำให้เค้าสามารถประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจมาได้จนถึงทุกวันนี้ [บทความทั้งหมด] | [คลิปรายการทั้งหมด]

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line