วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2567

Smart Support คู่คิดธุรกิจ แชร์ทุกความคิดผ่านคำแนะนำในงาน SmartSME Expo 2017

by Smart SME, 12 มิถุนายน 2560

เชื่อว่าคนส่วนใหญ่มักจะมีความเชี่ยวชาญหรือเก่งกาจไม่ทุกด้าน ตามความชอบหรือความถนัดตามแต่ละบุคคล เช่นเดียวกับการทำธุรกิจที่ผู้ประกอบการหรือเจ้าของธุรกิจอาจมีจุดบอดบางอย่างที่อยากต้องการจะเติมเต็มในสิ่งที่ขาดหายไป เพื่อมาช่วยเสริมในจุดที่จำเป็นต้องแก้ไข
Smart Support จึงเป็นอีกหนึ่งในแนวคิด Total SMEs Solution ที่พร้อมจะเป็นที่ปรึกษาให้กับผู้ประกอบการ เจ้าของธุรกิจในการให้คำแนะนำด้านต่างๆ อย่างครอบคลุม ครบครัน ในทุกสายงานธุรกิจ ซึ่งเราเชื่อว่า SMEs แต่ละคนอาจจะประสบปัญหาไม่เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็น ความรู้ด้านกฎหมาย การเงิน บัญชี ภาษี ฯลฯ สิ่งเหล่านี้เป็นเพียงบางส่วนของตัวช่วยในงาน SmartSME Expo 2017 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 29 มิ.ย. – 2 ก.ค. 2560 ฮอลล์ 3-4 อิมแพ็ค เมืองทองธานี และจากสถิติเมื่อปี 2016 ของผู้เข้าร่วมงานพบว่ามีจำนวน 10% ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่ต้องการหาที่ปรึกษาทางธุรกิจ จากปัญหาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น สินค้าขายดีจนผลิตไม่ทัน ยอดขายหด งานลด การไม่มีนวัตกรรมใหม่ รวมถึงการขาดไอเดียใหม่ๆ ในการเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ จากปัญหาหลายๆด้านนั้น ด้วยประสบการณ์ที่คร่ำหวอดในวงการธุรกิจมานานอย่างมหกรรม SmartSME Expo จึงสามารถสนองตอบความช่วยเหลือเหล่านี้ได้ เพราะในหลายปัญหาก็ต้องการทางแก้ที่แตกต่างกันออกไป แต่ทุกปัญหาก็จะมีตัวช่วยคอยสนับสนุนให้ผู้ประกอบการได้ค้นพบทางออกของปัญหา นอกจากนี้ จากการจัดงานครั้งที่ผ่านมาก็พบว่า เงินอาจเป็นปัญหาของการทำธุรกิจเป็นส่วนใหญ่ สังเกตจากตัวเลขมูลค่าการขอสินเชื่อในงานก็มีจำนวนสูงขึ้นอย่างเช่นในปี 2015 ที่มีจำนวนขอสินเชื่อทั้งสิ้น 1,140 ล้านบาท ขณะที่ในปี 2016 มีจำนวนมากถึง 2,130 ล้านบาท ก้าวกระโดดขึ้น 86% ทำให้ผู้ประกอบการจะมั่นใจได้ว่า นอกจากจะได้องค์ความรู้ในการแก้ปัญหาแล้ว ยังคงมีสถาบันการเงินที่พร้อมยื่นมือเข้ามาสนับสนุนการทำธุรกิจของคุณได้อย่างครบวงจรมากขึ้นไปด้วยการมางาน SmartSME Expo 2017 เพียงงานเดียว จากแนวคิดที่ว่า “พบตัวช่วย เจอทางออก”
  • คุณสามารถติดตามข่าวสารสำคัญเกี่ยวกับมหกรรมเพื่อชาว SMEs ไทยได้ที่ https://www.smartsme.tv/expo/2017/
  • หรือรู้ลึก รวดเร็วทุกข่าวสารได้ที่ https://www.smartsme.tv/
   

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line