วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2567

Smart Start ตั้งต้นธุรกิจอย่างฉลาดกับ SmartSME Expo 2017

by Smart SME, 14 มิถุนายน 2560

“การเริ่มต้นที่ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง” อาจเป็นคำที่หลายคนมักได้ยินบ่อยไม่ว่าในทุกทางของการใช้ชีวิต เช่นเดียวกับเรื่องการทำธุรกิจ ทุกคนหวังจะเปิดตัวอย่างสวยงามตามสิ่งที่ตั้งมั่น แต่การเริ่มต้นที่ดีนั้น ทุกคนจำเป็นต้องมีการวางแผนที่ดีด้วยเช่นกัน ด้วยความที่ปัจจุบัน Startup เกิดขึ้นอย่างมากมายในประเทศไทย รวมถึงคนที่สนใจจะทำธุรกิจของตนเอง ทำให้หลายคนมักหาโอกาสในการลงทุนหรือเริ่มต้นธุรกิจบางอย่างเป็นของตนเอง ซึ่งในงาน SmartSME Expo 2017 นี้ก็ไม่พลาดการตอบสนองสำหรับกลุ่มคนที่มีความคิดริเริ่มในการประกอบธุรกิจของตนเอง ไม่ว่าจะเป็นบุคคลทั่วไป นักศึกษา พนักงานออฟฟิศหรือทุกคนที่มีความคิดริเริ่มอยากเป็นเจ้าของกิจการ หรือ SMEs อย่างไรก็ตาม การริเริ่มหรือตั้งต้นธุรกิจ จำเป็นต้องมาจากไอเดียที่ดีและสามารถนำมาใช้ในเชิงธุรกิจได้ ซึ่งจะเป็นการพัฒนาจากแนวทางความคิดให้ก่อเกิดเป็น Smart Idea เพื่อสร้างศักยภาพใหม่ให้กับ SMEs ไทย ทั้งนี้ การตั้งต้นธุรกิจยังรองรับกลุ่มคนที่สนใจมีธุรกิจของตนเองหลายๆกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มคนที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจแบบ SMEs โดยอาจเลือกลงทุนในระบบแฟรนไชส์ หรือเลือกเปิดธุรกิจด้วยตนเอง รวมถึงกลุ่มธุรกิจที่เป็นเทรนด์ในปัจจุบันอย่าง Tech Stratup ซึ่งภายในงาน SmartSME Expo 2017 จะสามารถสนองตอบพร้อมทั้งในด้านเครื่องมือและหน่วยงานสนับสนุน เพื่อสร้างโอกาสให้ทุกฝันเป็นไปได้ ดังนั้น หากคุณมีความฝัน เราชื่อว่างานนี้จะช่วยตอบสนองความคิดริเริ่มของคุณให้เป็นรูปเป็นร่างได้เพียงแค่คุณมาร่วมแชร์ความฝันกับเรา 29 มิ.ย.- 2 ก.ค. 2560 นี้ ฮอลล์ 3-4 เมืองทองธานี SmartSME Expo 2017 จะช่วยขัดเกลาความฝันของคุณให้จับต้องได้จริง เพราะทุกคนอยากทำงานที่รักและฝัน สิ่งนั้นสามารถเป็นได้ที่ SmartSME Expo 2017
  • คุณสามารถติดตามข่าวสารสำคัญเกี่ยวกับมหกรรมเพื่อชาว SMEs ไทยได้ที่ https://www.smartsme.tv/expo/2017/
  • หรือรู้ลึก รวดเร็วทุกข่าวสารได้ที่ https://www.smartsme.tv/
 

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

4 เดือนแรกปี 2567 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยกว่า 12 ล้านคน สร้างรายได้ 583,902 ล้านบาท

ข้อมูลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เผยตัวเลขสถิตินักท่องเที่ยวต่างชาติในช่วง 4 เดือนแรก (ม.ค.-เม.ย.) ของปี 2567 พบว่ามีจำนวนสะสม 12,127,447 ล้านบาท เติบโต 39% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่แล้ว และสร้างรายได้ 583,902 ล้านบาท

SmartSME Line